Thứ Hai, 14/10/2024 05:19 SA
Khẩn trương quy hoạch chi tiết vùng nuôi trồng thủy sản
Thứ Bảy, 03/11/2018 06:38 SA

Ngày 2/11, đoàn giám sát của HĐND tỉnh, do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Cư làm trưởng đoàn làm việc với UBND tỉnh về tình hình quản lý quy hoạch và nuôi trồng thủy sản. Làm việc với đoàn giám sát có các đồng chí: Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

 

Theo UBND tỉnh, quy hoạch nuôi thủy sản lồng bè của tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 với diện tích 1.650ha; trong đó huyện Tuy An 650ha, TX Sông Cầu 1.000ha (vịnh Xuân Đài 747ha và đầm Cù Mông là 253ha), khu vực Vũng Rô của huyện Đông Hòa được quy hoạch tạm thời 100ha và chỉ được phép nuôi thủy sản đến cuối năm 2017.

 

Tuy nhiên, tình hình nuôi thủy sản lồng bè hiện nay tại các địa phương tăng gấp nhiều lần so với quy hoạch. Tại TX Sông Cầu hiện có hơn 82.300 lồng nuôi (cao hơn 2,5 lần so với quy hoạch), huyện Đông Hòa hơn 7.200 lồng nuôi (tăng hơn 2 lần so với quy hoạch).

 

Đối với nuôi thủy sản ao đìa nước lợ, nước mặn đang xảy ra tình trạng lấn chiếm đất, mặt nước trái phép tại một số địa phương, trong đó phức tạp nhất là ở khu vực đầm Ô Loan của huyện Tuy An, với hơn 183ha.

 

Thời gian qua, các sở, ngành chức năng và địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm, tuy nhiên đến nay vẫn chưa xử lý dứt điểm tình trạng này. Hiện nay, đa số các vùng nuôi thủy sản bằng lồng bè trên địa bàn tỉnh chưa được quy hoạch chi tiết nên công tác sắp xếp, giao, cho thuê mặt nước gặp nhiều khó khăn.

 

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát của HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành và địa phương liên quan làm rõ một số nội dung như: công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch nuôi trồng thủy sản; tình trạng lấn chiếm đất, mặt nước để nuôi trồng thủy sản và hướng xử lý; công tác phối hợp giữa các sở, ngành và địa phương trong lĩnh vực này; thực trạng môi trường tại các vùng nuôi; công tác kiểm tra và xử lý vi phạm…

 

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Cư đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương ven biển có nuôi trồng thủy sản khẩn trương hoàn thành quy hoạch chi tiết các vùng nuôi để sắp xếp ổn định vùng nuôi. UBND tỉnh cần chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp với địa phương tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các trường hợp vi phạm mới phát sinh và đưa ra những giải pháp hiệu quả để xử lý các trường hợp vi phạm.

 

Chỉ đạo các sở, ngành và địa phương tiếp tục rà soát, bổ sung quy hoạch, bổ sung những cơ chế, chính sách phù hợp với tình hình thực tế; tăng cường quản lý con giống, thức ăn thủy sản và môi trường vùng nuôi.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek