Chủ Nhật, 29/09/2024 22:24 CH
Điều tiết hàng hóa để ổn định thị trường tết
Thứ Tư, 09/01/2008 09:30 SA

Hàng hóa chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán năm nay như thế nào? Giá cả sẽ tăng ra sao? Trao đổi với Báo Phú Yên, ông Trần Quang Nhất, Giám đốc Sở Thương mại - Du lịch Phú Yên, cho biết:

 

080109-Hang-tet.jpg

Người dân Phú Yên đã bắt đầu mua sắm Tết - Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Nguồn hàng chuẩn bị Tết năm nay khá phong phú, dồi dào. Tuy nhiên trong hoàn cảnh giá cả đang leo thang cộng với nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào những ngày giáp Tết, việc tăng giá là khó tránh khỏi. Các mặt hàng lương thực, thực phẩm, công nghệ phẩm… có xu hướng tăng dần vào dịp trước tết từ 15 – 20%. Dự kiến, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ xã hội trong dịp Tết trên địa bàn Phú Yên là 550 tỉ đồng, tăng 20% so với Tết năm trước. Trong đó, các doanh nghiệp được phân công kinh doanh phục vụ tết ước đạt khoảng 95 tỉ đồng tăng 20% so với Tết năm trước.

 

* Ngành Thương mại- Du lịch Phú Yên đã và đang triển khai những biện pháp gì để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của nhân dân và bình ổn giá cả thị trường?

 

- Chúng tôi giao nhiệm vụ cho các doanh nghiệp tham gia kinh doanh phục vụ tết nắm bắt thị trường, nhu cầu tiêu dùng, xây dựng kế hoạch kinh doanh phục vụ tết của đơn vị mình thật cụ thể; chủ động chuẩn bị lực lượng hàng hóa bán buôn, tổ chức tốt việc bán lẻ ở các cửa hàng đảm bảo văn minh, thuận lợi, kịp thời đưa hàng xuống các đại lý, nhất là vùng nông thôn, miền núi. Các đơn vị mở rộng địa bàn bán hàng lưu động, tổ chức các hình thức quảng cáo, giới thiệu sản phẩm và khuyến mại đúng quy định pháp luật. Việc chuẩn bị lượng hàng hóa phải tính toán kỹ, cân đối với nhu cầu thị trường, không để giá cả tăng đột biến. Lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, buôn bán, vận chuyển hàng cấm, gian lận thương mại, chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Tại các chợ, nhất là chợ Tuy Hòa và các chợ thị trấn, chợ khu vực sẽ sắp xếp, bố trí hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động mua bán, nhất là các mặt hàng nông sản, thực phẩm, thực hiện tốt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, kiểm tra hệ thống phòng cháy, tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự các chợ nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nhân dân mua sắm tết.

 

Các đơn vị kinh doanh phục vụ tết cần tăng cường thời gian bán hàng ngoài giờ hành chính, bán ban đêm, những ngày nghỉ để đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân trong những ngày trước tết, đồng thời tăng cường công tác bảo vệ đảm bảo an toàn kho tàng, hàng hoá.

 

* Việc tổ chức bán hàng phục vụ đồng bào miền núi trong dịp Tết như thế nào?

 

- Công ty Cổ phần Thương mại miền núi đã tổ chức lại các đại lý bán lẻ ở các xã miền núi để đưa hàng hoá đến các điểm bán càng sớm càng tốt. Các điểm bán hàng phải đảm bảo các mặt hàng thiết yếu, hàng chính sách phục vụ trong dịp tết. Các cửa hàng miền núi chuẩn bị đầy đủ lượng xăng dầu để bán phục vụ cho nhân dân trước, trong và sau tết.

 

Công ty TNHH một thành viên Vật tư tổng hợp Phú Yên ưu tiên cung ứng kịp thời xăng dầu (cả dầu hỏa) cho các đơn vị bán lẻ ở ba huyện miền núi. Riêng dầu hỏa là mặt hàng chính sách, đề nghị công ty ứng trước kế hoạch năm 2008 để Công ty Cổ phần Thương mại miền núi kịp đưa hàng đến các điểm bán phục vụ nhân dân miền núi trong dịp tết.

 

* Xin cám ơn ông!

 

MINH NGUYỆT (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek