Thứ Hai, 28/10/2024 01:29 SA
Công ty TNHH Sản xuất thực phẩm A Lý:
Chinh phục thị trường nhờ cải tiến mẫu mã, đa dạng sản phẩm
Thứ Hai, 24/04/2017 08:00 SA

Công ty TNHH Chế biến thực phẩm A Lý đầu tư nhãn mác, bao bì sản phẩm để phục vụ khách du lịch - Ảnh: NGÔ XUÂN

Mặc dù “sinh sau đẻ muộn”, nhưng Công ty TNHH Sản xuất thực phẩm A Lý (phường 9, TP Tuy Hòa) không ngừng tìm tòi, tạo ra nhiều sản phẩm mới, có chất lượng. Được hỗ trợ của Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại (Sở Công thương), doanh nghiệp này đang nỗ lực hoàn thiện mẫu mã, mở rộng thị trường, xây dựng và quảng bá thương hiệu đặc sản Phú Yên.

 

Năm 2006, ông Phan Văn Hổ, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thực phẩm A Lý, bắt đầu sự nghiệp chế biến thực phẩm bằng sản phẩm bò khô một nắng tại huyện Sơn Hòa. Lúc đầu, do chưa có vốn, thị trường tiêu thụ chưa ổn định nên cơ sở này chỉ chế biến sản phẩm thịt bò một nắng với quy mô nhỏ lẻ tại gia đình. Năm 2011, ông Hổ chuyển cơ sở sản xuất về TP Tuy Hòa để tìm kiếm đầu ra thuận lợi hơn. Năm 2013, ông đầu tư hơn 200 triệu đồng xây dựng nhà xưởng, mua sắm máy móc, thiết bị để chế biến các sản phẩm bò một nắng, bò xé, thịt bò khô tẩm gia vị… Hai năm sau, các sản phẩm của A Lý bắt đầu được thị trường chấp nhận nên ông Hổ lại nghiên cứu thêm nhiều sản phẩm khác như vịt một nắng, cá ngừ đại dương tẩm gia vị, giò heo xông khói, mắt cá ngừ đại dương chế biến sẵn, ghẹ sữa tẩm, cá mai tẩm, chả cá…

 

Theo ông Hổ, điểm khác biệt của các sản phẩm của A Lý là nguyên liệu được chọn lọc rất kỹ từ những cơ sở uy tín tại địa phương, sau đó được sơ chế và xử lý bằng rượu cho sạch. Các nguyên liệu được tẩm ướp gia vị và nấu bằng nước dừa nên sản phẩm mềm, đậm đà, ngọt tự nhiên và không có vị tanh. Hiện doanh nghiệp này tạo việc làm cho 7 lao động, với thu nhập 3-4,5 triệu đồng/tháng. Bình quân, mỗi ngày cơ sở chế biến trên 2 tạ sản phẩm, cung cấp cho hơn 20 đại lý tiêu thụ trong tỉnh và một số địa phương như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Phước, Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Định… Ông Phan Văn Hổ cho biết: Trước đây, doanh nghiệp chỉ quan tâm chế biến sản phẩm ngon, chất lượng, chưa đầu tư nhiều vào mẫu mã, bao bì cũng như việc đăng ký thương hiệu cho sản phẩm. Sau đó, được Sở Công thương tư vấn, hỗ trợ, doanh nghiệp đã cải tiến nhãn mác, bao bì sản phẩm đẹp, an toàn và sang trọng hơn. Đặc biệt, các sản phẩm của A Lý chủ yếu phục vụ khách du lịch và nhu cầu làm quà tặng, biếu nên việc đầu tư bao bì sản phẩm đã phát huy tác dụng tối ưu. Nhờ vậy, sản phẩm của doanh nghiệp được người tiêu dùng ưa chuộng và có sức cạnh tranh tốt trên thị trường.

 

“Thời gian tới, doanh nghiệp sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất, phối hợp với các đơn vị du lịch, lữ hành mở một số cửa hàng đặc sản chuyên phục vụ khách du lịch, vừa đảm bảo quyền lợi của cơ sở sản xuất, doanh nghiệp du lịch và cả khách mua hàng. Giải pháp này cũng giúp bảo vệ và phát triển thương hiệu hàng đặc sản của Phú Yên”, ông Hổ nói.

 

Theo Sở Công thương, năm 2015, Công ty TNHH Sản xuất thực phẩm A Lý được Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại hỗ trợ 35 triệu đồng để thiết kế mẫu mã, bao bì, nhãn mác sản phẩm; đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, hội nghị xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh. Nhờ vậy, các sản phẩm đặc sản của A Lý ngày càng hoàn thiện và được thị trường ưa chuộng. Thời gian tới, Sở Công thương sẽ hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục tham gia các hội chợ, hội nghị xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để quảng bá thương hiệu đặc sản Phú Yên.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek