Thứ Hai, 28/10/2024 03:16 SA
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà:
Phân bổ thêm 15 tỉ đồng cho nhà thầu xây dựng cầu Dinh Ông
Chủ Nhật, 23/04/2017 08:42 SA

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà (thứ 2 từ phải sang) kiểm tra tiến độ thi công cầu Dinh Ông - Ảnh: THỦY TIÊN

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Văn Trà vừa kiểm tra tình hình thi công cầu Dinh Ông (thuộc dự án Tuyến đường tránh lũ, cứu hộ, cứu nạn nối các huyện Tây Hòa, Phú Hòa, Tuy An và TP Tuy Hòa), tuyến giao thông liên huyện Xuân Phước - Phú Hải (huyện Sơn Hòa và Đồng Xuân).

 

Theo Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông (chủ đầu tư 2 dự án trên), công trình cầu Dinh Ông có chiều dài hơn 1,4km, bắc qua sông Ba, nối huyện Phú Hòa và Tây Hòa. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 500 tỉ đồng từ ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh. Đến nay, nhà thầu đã hoàn thành 76 cọc khoan nhồi các trụ và mố cầu, bê tông cốt thép được hai trụ và hai mố cầu... ước giá trị thực hiện hơn 58 tỉ đồng. Ông Nguyễn Quang Mãi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn quốc tế Đông Á (nhà thầu thi công), cho biết: Hiện dự án này chỉ mới được tỉnh bố trí hơn 7 tỉ đồng để giải phóng mặt bằng, còn nguồn vốn Trung ương thì chưa bố trí. Nhà thầu phải thi công bằng vốn tự có và vốn vay ủy thác của tỉnh, nên gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, để đảm bảo an toàn cho công trình vượt lũ năm 2017 và đảm bảo tiến độ thực hiện toàn bộ dự án, năm nay, công trình này phải hoàn thiện toàn bộ phần hạ bộ và phần trụ cầu với kinh phí khoảng 200 tỉ đồng. Để đạt mục tiêu này, công ty kiến nghị tỉnh xem xét bố trí kinh phí để nhà thầu thi công đạt kế hoạch.

 

Đối với dự án Tuyến giao thông liên huyện Xuân Phước - Phú Hải hiện đã cơ bản hoàn thành toàn tuyến, nhà thầu đang tập trung hoàn thiện một số phần việc còn lại để có thể khánh thành vào dịp 30/4 sắp tới.

 

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Hoàng Văn Trà biểu dương nỗ lực của các nhà thầu trong việc thi công hai dự án trên; đồng thời đề nghị nhà thầu tiếp tục tập trung thi công, đẩy nhanh tiến độ đảm bảo kế hoạch. Về kinh phí đối với công trình cầu Dinh Ông, trước mắt tỉnh sẽ phân bổ 15 tỉ đồng từ ngân sách dự phòng cho dự án. Tỉnh giao các sở Tài chính và KH-ĐT rà soát, tìm nguồn kinh phí tham mưu cho UBND tỉnh để bố trí thêm cho dự án.

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek