Thứ Hai, 21/10/2024 04:39 SA
Tư vấn tiếp cận vốn cho người dân Sông Hinh
Thứ Sáu, 08/04/2016 10:00 SA

Cán bộ Kienlongbank Phú Yên tư vấn cho người dân huyện Sông Hinh cách vay vốn - Ảnh: N.HUY

Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) chi nhánh Phú Yên vừa phối hợp với Hội Nông dân huyện Sông Hinh tổ chức hội thảo “Làm giàu cùng Kienlongbank”. Thông qua buổi hội thảo, người dân địa phương này được giải đáp những thông tin bổ ích về cách tiếp cận nguồn vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh.

 

MONG MUỐN TIẾP CẬN VỐN

 

Hội thảo “Làm giàu cùng Kienlongbank” được tổ chức tại hội trường Hội Nông dân huyện Sông Hinh, với sự tham gia của hàng trăm nông dân, tiểu thương, đại diện các hội đoàn thể trên địa bàn huyện. Tại buổi hội thảo, hàng loạt câu hỏi về cách tiếp cận nguồn vốn và các hoạt động tín dụng được nông dân nêu ra đã cho thấy nhu cầu vay vốn của người dân huyện Sông Hinh hiện nay khá cao. Ông Phương Hữu Hanh ở xã Sơn Giang, không quản ngại đường xa để có mặt tại buổi hội thảo, cho biết: “Sắp tới, tôi có kế hoạch phát triển mô hình sản xuất nông nghiệp của gia đình. Ý tưởng đã có, nhưng nguồn vốn là bài toán mà gia đình tôi đang trăn trở. Vì vậy, khi Hội Nông dân huyện Sông Hinh thông báo về buổi hội thảo, tôi rất mừng và kỳ vọng có thể tìm ra lời giải cho bài toán vốn thông qua hội thảo này”.

 

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Sỹ ở khu phố 5, thị trấn Hai Riêng, thì cho hay: “Điều tôi mong muốn là đại diện các cơ quan chức năng và Kienlongbank Phú Yên giải thích rõ hơn Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn; đồng thời hướng dẫn cho nông dân biết cách tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi nói trên”.

 

Theo ông Phạm Xuân Lai, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Sông Hinh, hiện nay, toàn huyện có khoảng 11.000 hộ nông dân. Nhu cầu vay vốn mở rộng sản xuất của người dân là rất lớn nên buổi hội thảo đã mang đến những thông tin bổ ích, giúp người dân có thêm lựa chọn khi muốn tiếp cận vốn. “Chúng tôi hy vọng nông dân địa phương sẽ có những tính toán hợp lý khi cần mở rộng sản xuất, kinh doanh”, ông Lai nói.

 

Đến thời điểm này, Kienlongbank Phú Yên đã giải ngân 16 tỉ đồng cho gần 100 khách hàng ở huyện Sông Hinh phục vụ sản xuất, kinh doanh.

 

THÊM LỰA CHỌN CHO NGƯỜI DÂN

 

Tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Nhất Tuấn, Giám đốc Kienlongbank Phú Yên, đã giải đáp những thắc mắc của người dân liên quan đến việc vay vốn tại ngân hàng này. Liên quan đến Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn, ông Tuấn cho rằng, hiện nay, Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Phú Yên là đầu mối thực hiện chương trình này. Tuy nhiên, Kienlongbank Phú Yên và một số ngân hàng thương mại khác vẫn có thể đáp ứng nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp của người dân trên địa bàn.

 

Riêng tại huyện Sông Hinh, đây là lần thứ 3 Kienlongbank Phú Yên tổ chức hội thảo và tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng ở địa phương này. Ngân hàng này đang triển khai gói cho vay 1.500 tỉ đồng trên toàn hệ thống Kienlongbank, trong đó có Phú Yên với lãi suất 7%/năm đối với các hợp đồng tín dụng ngắn hạn và từ 8-9%/năm đối với các hợp đồng dài hạn.

 

“Qua khảo sát, chúng tôi nhận thấy huyện Sông Hinh là một trong những địa phương có tiềm năng phát triển nông nghiệp, phù hợp với định hướng của Ban Giám đốc Kienlong bank Phú Yên trong việc mở rộng thị trường trong thời gian tới. Do vậy, chúng tôi sẵn sàng lắng nghe những nguyện vọng của người dân, tạo điều kiện để người dân vay vốn, phát triển sản xuất, kinh doanh. Ngân hàng cũng cố gắng tìm được mặt bằng phù hợp, thành lập chi nhánh tại huyện Sông Hinh để tạo thuận lợi cho người dân khi giao dịch với Kienlongbank Phú Yên”, ông Nguyễn Nhất Tuấn nói. 

 

NHẬT HUY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek