Thứ Hai, 21/10/2024 06:42 SA
Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng
Thứ Năm, 07/04/2016 07:56 SA

UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu Sở NN-PTNT, các địa phương, tổ chức, cá nhân là chủ rừng tổ chức có hiệu quả phương án phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn quản lý.

 

Trong đó, tập trung vào xây dựng triển khai phương án huy động lực lượng, phương tiện, chỉ huy, hậu cần trong trường hợp xảy ra cháy lớn. Kịp thời xử lý cháy rừng theo phương châm 4 tại chỗ, xác định rõ các khu vực trọng điểm có nguy cơ xảy ra cháy rừng và cháy lớn theo mức độ kiểm soát của chủ rừng, thôn, xã, huyện và tỉnh; phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ, bố trí canh phòng, kiểm soát chặt chẽ người đi vào những khu vực rừng có nguy cơ cháy cao; tạm dừng các hoạt động xử lý thực bì bằng dùng lửa trong suốt thời kỳ cao điểm cháy rừng.

 

UBND tỉnh yêu cầu Sở NN-PTNT chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh và lực lượng kiểm lâm các cấp thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo cháy rừng trên hệ thống thông tin cảnh báo cháy sớm của Cục Kiểm lâm để kiểm tra, phát hiện sớm điểm cháy rừng. Khi phát sinh cháy rừng, báo cáo kịp thời cho UBND tỉnh, Cục Kiểm lâm - Tổng cục Lâm nghiệp và các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền liên quan để phối hợp chỉ đạo và huy động lực lượng chữa cháy rừng trong trường hợp cần thiết.

 

Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để hỗ trợ chữa cháy rừng trong trường hợp cháy lớn theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo tỉnh về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng và đề nghị của các địa phương. Bên cạnh đó, các cơ quan truyền thông phối hợp với cơ quan chuyên môn và UBND các cấp tăng cường các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng đến mọi tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ, thực hiện.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek