Thứ Ba, 22/10/2024 18:42 CH
Tăng cường quản lý hoạt động bán hàng đa cấp
Thứ Bảy, 19/03/2016 13:01 CH

Ngày 18/3, tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến vừa chỉ đạo Sở Công thương và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tăng cường quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

 

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, cơ quan liên quan và các địa phương chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm theo thẩm quyền đối với hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp và người tham gia bán hàng đa cấp trên địa bàn. Trong đó tập trung kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp bán hàng đa cấp bất chính, lợi dụng mô hình bán hàng đa cấp để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, kinh doanh theo phương thức đa cấp nhưng không đăng ký với cơ quan có thẩm quyền hoặc lợi dụng mô hình kinh doanh đa cấp để huy động tài chính. Xử lý hàng hóa của doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp, bao gồm nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng và các nghĩa vụ khác liên quan đến hàng hóa theo pháp luật chuyên ngành. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng, xã, phường, thị trấn tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bán hàng đa cấp và những thủ đoạn lợi dụng bán hàng đa cấp để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân…

 

Thời gian gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng liên tục đưa tin về vụ Công ty CP Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (Liên Kết Việt) tổ chức nhiều hoạt động bán hàng đa cấp, lừa đảo hơn 45.000 người tại một số tỉnh, thành trong cả nước để chiếm đoạt hơn 1.900 tỉ đồng. Vụ việc đang được cơ quan công an điều ra làm rõ.

 

PV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek