Thứ Sáu, 25/10/2024 02:18 SA
Đi lại sau Tết Nguyên đán:
Không căng thẳng về vé xe
Thứ Ba, 16/02/2016 09:51 SA

Hành khách đi lại trong dịp tết tại Bến xe Nam Tuy Hòa - Ảnh: H.NHƯ

Dù lượng hành khách tăng cao nhưng sau Tết Nguyên đán năm nay, tình hình vé xe trên tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh không còn căng thẳng như mọi năm. Đa số mọi người đều mua được vé xe để vào TP Hồ Chí Minh sau những ngày nghỉ tết bên gia đình.

 

Năm nay, đa số hành khách đều mua được vé xe tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh trong những ngày cao điểm sau tết. Bên cạnh các nhà xe có thương hiệu, nhiều hành khách đã tìm đến các nhà xe chuyên chạy du lịch tham gia hoạt động vận chuyển hành khách trong dịp tết. Anh Hồ Trung Vịnh ở huyện Đông Hòa, cho biết: “Mùng 7 tết, mặc dù tôi không mua được vé tàu cũng như vé xe của những nhà xe lớn để đi vào TP Hồ Chí Minh làm việc sau những ngày nghỉ tết ở quê nhà nhưng tôi vẫn mua được vé của một nhà xe mới ở Tuy Hòa tham gia chạy tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh trong dịp tết”.

 

Bên cạnh đó, nhiều người không mua vé xe mà chủ động lựa chọn hình thức thuê xe hợp đồng hoặc “phượt” xe máy vào TP Hồ Chí Minh sau những ngày nghỉ tết. Anh Nguyễn Nam Khánh ở huyện Tây Hòa, nói: “Năm nay quốc lộ 1 được nâng cấp, đường mới, rộng rãi nên chạy xe khá yên tâm. Tôi và một vài người bạn quyết định không đi xe khách mà chạy xe máy. Tuy đường xa, mỏi một chút nhưng khá thú vị”.

 

Tại Bến xe liên tỉnh, tình trạng ùn ứ khách đã không xảy ra. Ông Hoàng Phó Lãnh, Giám đốc Bến xe liên tỉnh, cho biết: Ở Phú Yên, lượng hành khách chủ yếu tăng đột biến và lệch chiều tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh, các tuyến còn lại Tuy Hòa - Quy Nhơn, Tuy Hòa - Khánh Hòa, Tuy Hòa - Đà Nẵng... có tăng nhưng không đáng kể. Sở GTVT đã chỉ đạo các đơn vị vận tải lập kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo trật tự an toàn giao thông không để xảy ra hiện tượng dồn ứ hành khách hoặc thiếu phương tiện. Tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh có 74 xe hoạt động với 3.108 ghế (Sở GTVT Phú Yên quản lý 50 xe; các doanh nghiệp đăng ký chạy tuyến TP Hồ Chí Minh 24 xe), tăng so với cùng kỳ năm trước 14 xe. Để bù vào chiều xe chạy rỗng, vé xe tăng từ 20-60% so với giá vé bình thường, tùy vào từng thời điểm. Theo đó, mỗi vé xe sẽ có giá từ 310.000-450.000 đồng/vé.

 

Ông Võ Ngọc Kha, Phó Giám đốc Sở GTVT, cho biết: Để công tác vận chuyển hành khách diễn ra thuận lợi, Sở GTVT đã chỉ đạo Trường cao đẳng Nghề Phú Yên, Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh Phú Yên chuẩn bị phương tiện sẵn sàng chuyển tải khách từ các xe vi phạm, tai nạn, sự cố kỹ thuật. Phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT) trực tiếp tham gia chỉ đạo công tác điều hành vận tải tại các bến xe trong thời gian cao điểm, cấp phát phù hiệu cho xe chạy tăng cường, giải quyết các trường hợp phát sinh trong quá trình vận chuyển khách. 

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek