Chủ Nhật, 06/10/2024 03:01 SA
Giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua Phú Yên:
Chậm nhất đến 10/10 phải hoàn thành
Thứ Tư, 17/09/2014 08:16 SA

Đồng chí Phạm Đình Cự phát biểu tại buổi làm việc

Ngày 16/9, Đoàn công tác Bộ GTVT do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Yên về tiến độ giải phóng mặt bằng, tái định cư dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1. Tham dự có Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

 

Dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 qua địa bàn Phú Yên có chiều dài 86,54km với 4.887 hộ dân bị ảnh hưởng, phải bố trí tái định cư cho 1.029 hộ dân. Theo Sở GTVT, hiện các địa phương đã bàn giao được 85,95km, đạt 99,32%. Các địa phương đã triển khai thi công 16/16 khu tái định cư tập trung. Trong đó, 7 khu tái định cư đã được hoàn thiện phần san nền, thực hiện xong công tác cắm mốc phân lô, có thể giao đất tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Những khu tái định cư còn lại đang triển khai san lấp mặt bằng dự kiến hoàn thành và giao đất trong tháng 9.

 

Theo Sở GTVT, hiện một số đoạn trên tuyến đã bàn giao mặt bằng thi công cho chủ đầu tư nhưng các nhà thầu vẫn chưa thể triển khai thi công do các hộ dân cản trở, không cho thi công. Nguyên nhân vì người dân chưa chấp thuận phương án đền bù hoặc chưa nhận được tiền đền bù. Tại nhiều đoạn sau khi đường được mở rộng và hoàn thiện, một số vị trí nhà nằm quá thấp, quá cao so với mặt đường hoặc không có lối đi sau khi dự án hoàn thành nên ảnh hưởng tới việc đi lại, sinh hoạt của người dân.

 

Tại buổi làm việc, chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự đã yêu cầu các địa phương cần thực hiện nhanh gọn công tác kê khai, kiểm đếm, phê duyệt phương án để bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư, nhất là hai huyện Đông Hòa và Tuy An. Chậm nhất là đến ngày 10/10, các địa phương phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Nếu địa phương nào không hoàn thành, UBND tỉnh sẽ đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiên quyết kiểm điểm.

 

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công; đảm bảo chất lượng công trình cũng như an toàn giao thông trong quá trình thực hiện. Các nhà thầu cần sớm làm đường gom đối với các vị trí cần thiết để người dân đi lại thuận lợi. Nếu nhà thầu nào không thực hiện, Bộ GTVT sẽ cắt khối lượng thi công, thay đổi nhà thầu khác. Đến đầu năm 2015, dự án phải cơ bản hoàn thành.

 

H.NHƯ - N.THẮNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek