Chủ Nhật, 06/10/2024 05:52 SA
Chỉnh trang Bưu điện văn hóa xã:
Góp phần xây dựng nông thôn mới
Thứ Tư, 17/09/2014 07:36 SA

Khách hàng sử dụng dịch vụ tại Bưu điện văn hóa xã Tân Lập (huyện Sông Hinh)- Ảnh: PV

Tỉnh đoàn Phú Yên và Bưu điện tỉnh vừa ký kết Chương trình phối hợp xây dựng mô hình liên kết hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” tại điểm bưu điện văn hóa xã, giai đoạn 2014-2018. Đây là chương trình giúp chỉnh trang diện mạo, phát huy tác dụng hoạt động các điểm bưu điện văn hóa xã.

 

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), Tỉnh đoàn Phú Yên và Bưu điện tỉnh đã ký kết Chương trình phối hợp xây dựng mô hình liên kết hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM” tại các điểm bưu điện văn hóa xã, giai đoạn 2014-2018. Theo đó, Bưu điện tỉnh và Tỉnh đoàn Phú Yên phối hợp đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền giới thiệu sách, báo, nhằm góp phần đẩy mạnh văn hóa đọc ở nông thôn, miền núi, đáp ứng nhu cầu thông tin, văn hóa của đoàn viên thanh niên và nhân dân. Các đoàn viên thanh niên được vận động quyên góp, hỗ trợ bằng tiền hoặc sách, báo, đóng góp ngày công tham gia trồng cây xanh, tu sửa lại các điểm bưu điện văn hóa xã; cán bộ đoàn được tạo điều kiện để ký hợp đồng làm đại lý, cộng tác viên tham gia phát triển các dịch vụ của bưu điện để tăng thu nhập và tăng nguồn quỹ hoạt động phong trào đoàn ở các địa phương… 

 

Ông Huỳnh Công Định, Phó giám đốc Bưu điện tỉnh, cho biết: Bưu điện tỉnh đã rà soát, phân loại thực trạng các điểm bưu điện văn hóa xã; xây dựng kế hoạch để từng bước sửa chữa cơ sở vật chất, khắc phục các hạng mục xuống cấp, đảm bảo điểm bưu điện luôn khang trang, sạch đẹp… theo lộ trình Chương trình xây dựng NTM của tỉnh. Đơn vị cũng đã chỉ đạo các bưu điện huyện tiếp nhận sách, báo về phục vụ tại các điểm bưu điện văn hóa xã; tuyên truyền, phát tờ rơi, poster quảng cáo miễn phí, phát quà tặng đến các cơ sở đoàn. Hàng năm, ngành Bưu điện sẽ hỗ trợ kinh phí thực hiện các chương trình phúc lợi xã hội cho đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

 

Về phía Tỉnh đoàn Phú Yên, đơn vị này có trách nhiệm chủ trì, vận động đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh ủng hộ các nguồn lực cần thiết để cùng ngành Bưu điện duy trì hoạt động tại các điểm bưu điện văn hóa xã; đồng thời phối hợp với Bưu điện tỉnh trong các hoạt động, tuyên truyền, giới thiệu các dịch vụ của bưu điện như: dịch vụ AVG, thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện… để gây quỹ Đoàn. Tuy nhiên, để công tác này triển khai thành công, 2 đơn vị phải thống nhất chỉ đạo mỗi huyện, thị xã, thành phố chọn một điểm bưu điện văn hóa xã để chỉ đạo điểm thực hiện cuộc vận động, sau đó tiếp tục nhân rộng trong toàn tỉnh.

 

Việc chỉnh trang một số bưu điện văn hóa đang khai thác sai mục đích của ngành Bưu chính là rất cần thiết. Trong ảnh: Một bưu điện văn hóa trở thành nơi phục vụ giải khát cho thực khách - Ảnh: V.PHÊ

 

Theo ông Lê Văn Trương, Giám đốc Bưu điện tỉnh, đây là chương trình giúp ngành Bưu điện từng bước mở rộng và phát triển kinh doanh, tạo nền tảng bền vững để lồng ghép, triển khai các chương trình, dự án của Nhà nước về xây dựng NTM gồm: viễn thông công ích, phối hợp liên doanh và dự án Nâng cao khả năng sử dụng máy vi tính và truy cập internet do quỹ BMGF tài trợ… nhưng công tác triển khai phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, điều kiện thực tế của hai ngành. Để chương trình mang lại hiệu quả thiết thực cần sự hỗ trợ của đoàn viên thanh niên.

 

Nhận thức sâu sắc vai trò, nhiệm vụ của đoàn viên thanh niên trong việc chỉnh trang diện mạo, hoạt động các điểm bưu điện văn hóa xã, ông Trần Như Việt, Bí thư Xã đoàn Hòa Trị bày tỏ: Hiện nhu cầu thưởng thức văn hóa, giải trí của nhân dân ở nông thôn cần được quan tâm, đặc biệt đối với thanh thiếu nhi. Chính vì thế, chương trình phối hợp giữa Bưu điện tỉnh và Tỉnh đoàn Phú Yên sẽ giúp người dân các địa phương có điều kiện tiếp cận với sách, báo, những kỹ thuật, khoa học, công nghệ, đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước… Với tinh thần sẵn sàng thực hiện của thanh niên, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, chúng tôi sẽ phối hợp tốt trong việc chỉnh trang các điểm bưu điện văn hóa xã, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên thực hiện hiệu quả chương trình này.

 

VÕ PHÊ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek