Chủ Nhật, 06/10/2024 03:12 SA
Dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 về đích sớm 1 năm
Thứ Ba, 16/09/2014 07:29 SA

Sáng 15/9, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), Bộ GTVT tổng kết công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), tái định cư và an toàn giao thông phục vụ triển khai các dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên. Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chủ trì hội nghị.

 

Báo cáo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết: Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, địa phương và ủng hộ của nhân dân, đến nay công tác GPMB của toàn dự án đã cơ bản hoàn thành. Qua đó, công tác thi công xây lắp được triển khai thuận lợi với khối lượng xây lắp đạt trên 35%, bảo đảm mục tiêu tiến độ hoàn thành vào cuối năm 2015, dự kiến sẽ vượt kế hoạch 12 tháng, đặc biệt là đoạn từ Thanh Hóa - Vũng Áng (Hà Tĩnh) sẽ hoàn thành vào cuối tháng 12/2014.

 

Các bài học lớn mà Bộ GTVT và lãnh đạo các tỉnh rút ra tại hội nghị, đó là: GPMB có đặc thù rất khó khăn, phức tạp, đặc biệt nhạy cảm do ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và quyền lợi của người dân. Vì vậy, phải có sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt và sự vào cuộc tích cực, chủ động của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương. Đặc biệt, đó là sự vào cuộc thực sự quyết liệt, nhanh chóng của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố thì dự án mới bảo đảm tiến độ. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND nhiều tỉnh, thành phố đã xuống trực tiếp trao đổi, đối thoại công khai, minh bạch với người dân, được nhân dân đồng thuận, ủng hộ.

 

Phát biểu chỉđạo tại hội nghị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Sự ủng hộ của nhân dân đối với dự án quốc gia này thật đáng trân trọng, nhờ đó chúng ta hoàn thành GPMB một dự án rất lớn, thời gian nhanh kỷ lục với nguồn vốn đến 6 tỉ USD. Người dân đã dời bỏ nhà cửa, đất đai mà mình sinh sống nhiều năm để dành đất cho dự án, rất ít hộ gia đình trong hàng ngàn hộ trên 22 tỉnh, thành phải cưỡng chế hành chính. Phó thủ tướng cũng biểu dương và đánh giá cao nỗ lực, cố gắng và sựquyết liệt của Bộ GTVT, sự vào cuộc của lãnh đạo các bộ, ngành trong việc tháo gỡ ngay khó khăn, vướng mắc, bất cập phát sinh trong quá trình triển khai GPMB...

 

 (Chinhphu)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek