Chủ Nhật, 06/10/2024 03:01 SA
Khởi công dự án mở rộng quốc lộ 1 qua Phú Yên
Thứ Hai, 09/09/2013 07:29 SA

* Khánh thành Nhà ga mới Cảng hàng không Tuy Hòa

 

Sáng 8/9, Bộ GTVT đã tổ chức lễ khởi công dự án Đầu tư xây dựng công trình mở rộng đoạn quốc lộ 1 qua tỉnh Phú Yên và khánh thành Nhà ga mới Cảng hàng không Tuy Hòa. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ; Huỳnh Ngọc Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội; Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định. Về phía Phú Yên, có các đồng chí: Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên; Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

khanh-thanh-1130909.jpg

Xe máy thi công của các nhà thầu thực hiện nghi thức khởi động dự án - Ảnh: H.TRUNG

Dự án Đầu tư xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1 qua tỉnh Phú Yên có chiều dài hơn 66km; điểm đầu tại Km1265+00 (thuộc xã Xuân Cảnh, TX Sông Cầu), điểm cuối tại Km1353+300 (thuộc xã Hòa Xuân Nam, Đông Hòa) được mở rộng có quy mô nền đường 20,5m (đủ cho 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ). Các đoạn qua khu dân cư nền đường rộng 21,5m, có thêm dải phân cách và an toàn rộng 1,5m; trong đó, đoạn qua thị trấn Hòa Vinh và xã Hòa Xuân Đông (Đông Hòa) có nền đường rộng 22,5m, dải phân cách và an toàn rộng 2,5m.

Dự án này có tổng mức đầu tư 4.350 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 590 tỉ đồng. Có 586 hộ dân phải di dời đến nơi ở mới, 1.161 hộ dân bị ảnh hưởng khi dự án được triển khai thực hiện. Dự án do Ban quản lý Dự án Thăng Long (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư; có 10 nhà thầu được huy động để tham gia dự án, trong đó Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) đảm nhận các gói thầu có giá trị khoảng 1.300 tỉ đồng. Theo kế hoạch, dự án Đầu tư xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1 qua Phú Yên sẽ được hoàn thành vào năm 2016.

Phát biểu tại lễ khởi công được tổ chức tại xã An Phú (TP Tuy Hòa), Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc bảo đảm thi công đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả một cách cao nhất, bởi quốc lộ 1 có đặc điểm vừa khai thác vừa thi công nên đòi hỏi sự nỗ lực cao nhất của tất cả các bên để dự án hoàn thành đúng tiến độ vào năm 2016.

Phó thủ tướng nhấn mạnh việc thi công phải bảo đảm tiến độ nhưng công tác an toàn giao thông và hướng dẫn giao thông phải được coi trọng hàng đầu. Không để việc thi công ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân, làm gia tăng tai nạn giao thông, gây bức xúc trong nhân dân. Bên cạnh đó, các cấp ngành của tỉnh Phú Yên phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt quá trình giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà thầu thi công sớm nhất nhưng phải bảo đảm chăm lo công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho nhân dân, không để chậm trễ, làm tình hình phức tạp trên tinh thần vận động, tuyên truyền, thuyết phục bà con nhân dân đồng thuận vì lợi ích to lớn của cộng đồng và quốc gia. Tỉnh Phú Yên cũng cần kiên quyết cưỡng chế những người có hành vi chống đối, làm cản trở quá trình thi công dự án để giữ nghiêm pháp luật.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Phú Yên, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc đã cam kết sẽ cùng với Bộ GTVT hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng trong thời gian sớm nhất nhằm tạo điều kiện để dự án có thể thực hiện đúng thời gian quy định.

khanh-thanh130909.jpg

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cùng lãnh đạo Tổng công ty Hàng không Việt Nam, tỉnh Phú Yên cắt băng khánh thành Nhà ga mới Cảng hàng không Tuy Hòa - Ảnh: D.T.XUÂN

* Tại lễ khánh thành Nhà ga mới Cảng hàng không Tuy Hòa, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những nỗ lực của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cùng các đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát, thi công và lãnh đạo địa phương đã phối hợp chặt chẽ để hoàn thành công trình vượt kế hoạch. Trong thời gian tới, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cần nâng cao chất lượng máy bay cũng như chất lượng phục vụ để phát triển dịch vụ không chỉ cho sân bay nội địa mà còn có thể phát triển Cảng hàng không Tuy Hòa thành một sân bay quốc tế. Để làm được điều này, Phú Yên cần đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng theo quy hoạch đã được phê duyệt, đặc biệt là hệ thống giao thông, các dịch vụ du lịch đi kèm như cơ sở vui chơi giải trí hiện đại, dịch vụ lưu trú đạt chất lượng cao…

Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc đánh giá cao vai trò của Khu hàng không dân dụng phía đông Cảng hàng không Tuy Hòa trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế của Phú Yên, thu hút đầu tư, đồng thời đề nghị Tổng công ty Hàng không Việt Nam tiếp tục đầu tư hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án, đảm bảo duy trì tần suất các chuyến bay, đặc biệt là tuyến Tuy Hòa - Hà Nội và ngược lại. Đánh giá về tiến độ thực hiện và chất lượng công trình, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho rằng chủ đầu tư cùng đơn vị thi công đã đạt kỷ lục khi vượt tiến độ đề ra, hoàn thành công trình một cách nhanh chóng và đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ.

Nhà ga mới Cảng hàng không Tuy Hòa được khởi công xây dựng đầu năm 2012 với kinh phí 353 tỉ đồng do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư. Công trình gồm các hạng mục: Sân đậu máy bay, hệ thống chiếu sáng, nhà ga hành khách, đường vào, sân đậu taxi… Sân đỗ máy bay của Nhà ga mới Cảng hàng không Tuy Hòa có thể tiếp nhận 3 máy bay A320/A321 cùng lúc và 300 lượt hành khách vào giờ cao điểm. Nhà ga mới Cảng hàng không Tuy Hòa được xây dựng theo tiêu chuẩn 4C của tổ chức Hàng không dân dụng thế giới.

Dịp này, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến khảo sát địa điểm xây dựng Nhà máy lọc dầu Vũng Rô tại Đông Hòa. Tại đây, Phó thủ tướng nghe chủ đầu tư dự án nhà máy báo cáo tiến độ triển khai dự án.

H.TRUNG - H.NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek