Thứ Bảy, 05/10/2024 04:18 SA
Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô:
Tập trung chấn chỉnh để phát triển ổn định
Thứ Bảy, 17/05/2014 08:40 SA

Xếp dỡ hàng hóa tại cảng Vũng Rô - Ảnh: T.HOÀI

Lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô (Công ty Cảng Vũng Rô) đang tập trung kiện toàn bộ máy, chấn chỉnh lại các hoạt động để ổn định sản xuất kinh doanh.

 

Theo Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Cảng Vũng Rô Huỳnh Xuân Minh, khó khăn nhất của đơn vị hiện nay là các khoản nợ tồn đọng rất lớn của chi nhánh TP Hồ Chí Minh, bao gồm nợ các ngân hàng, nợ của đối tác với hơn 40,5 tỉ đồng. Trong khi đó, khoản nợ gần 50 tỉ đồng của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đại Lộc với Công ty Cảng Vũng Rô lại rất khó thu hồi. Nhằm giải quyết khó khăn, ổn định tổ chức, Công ty Cảng Vũng Rô đã tập trung kiện toàn bộ máy, chấn chỉnh hoạt động để tiếp tục phát triển. Theo đó, năm 2014, đơn vị không tham gia các hoạt động kinh doanh khác mà chỉ tập trung vào dịch vụ khai thác hàng hóa qua cảng; nâng cao doanh thu, giảm chi phí; tập trung củng cố những mặt đã đạt được, đồng thời sửa đổi, ban hành một số quy chế cho phù hợp. Hiện doanh nghiệp xây dựng lại điều lệ tổ chức và hoạt động của công ty theo các quy định pháp luật mới ban hành và đề nghị UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung.

 

Ông Huỳnh Xuân Minh cho biết thêm, để giải quyết các khoản mà Công ty Cảng Vũng Rô còn nợ đối tác, Tòa án nhân dân TP Tuy Hòa đã tiến hành hòa giải thành giữa đơn vị với Công ty Hưng Gia Nguyễn, Liên An. Đối với khoản nợ của 2 ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, Công ty Cảng Vũng Rô cũng đã có hướng xử lý hoặc chờ tòa án xét xử lại. Về chế độ lương và các khoản phải trả cho người lao động, Công ty Cảng Vũng Rô xây dựng, cân đối lại một cách hợp lý theo tình hình thực tế của đơn vị để đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Theo ông Minh, nhờ có những chấn chỉnh mà hoạt động của Công ty Cảng Vũng Rô tiếp tục ổn định và phát triển. Từ đầu năm đến nay, mặc dù vấp phải sự cạnh tranh gay gắt của các cảng trong khu vực nhưng sản lượng hàng hóa qua cảng Vũng Rô vẫn tăng cao, dự kiến cả năm sẽ đạt từ 440.000 đến 450.000 tấn. Để đáp ứng với sự phát triển, Công ty Cảng Vũng Rô sẽ xin chủ trương xây dựng thêm kho rộng khoảng 100m2, vốn đầu tư khoảng 2 tỉ đồng và xây dựng nhà ăn, nhà nghỉ cho công nhân. Hiện Công ty Cảng Vũng Rô tiếp tục xin chủ trương và hoàn tất thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án Công bố khu neo chuyển tải 50.000 tấn/năm và mở rộng bến liền bờ với tổng mức đầu tư khoảng 30 tỉ đồng. Để có thể sớm triển khai dự án, Công ty Cảng Vũng Rô kiến nghị UBND tỉnh sớm cấp bổ sung vốn điều lệ trước đây đã cấp nhưng đã bị thu lại. Ngoài ra, công ty cũng đề nghị hoàn tất việc giải tỏa và di dời dân cư khu vực bãi hậu phương để giao cho công ty tiếp tục thực hiện phần việc còn lại của dự án Cảng Vũng Rô kết hợp với bến nhô liền bờ đã được UBND tỉnh phê duyệt từ trước. Đồng thời, UBND tỉnh có chủ trương giao đất tại khu vực Suối Rô và Bãi Ngà sau khi giải tỏa xong mặt bằng cho Công ty Cảng Vũng Rô để nghiên cứu lập đề án Quy hoạch chi tiết khu vực này, làm cơ sở thực hiện các dự án đầu tư, phát triển cảng Vũng Rô trong tương lai.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek