Thứ Bảy, 05/10/2024 04:15 SA
Sông Hinh: Doanh nghiệp chưa đăng ký cấp phép sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ
Thứ Sáu, 16/05/2014 09:00 SA

Sản xuất vàng TSMN phải được Ngân hàng Nhà nước cấp phép - Ảnh: LÊ HẢO

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên (NHNN), đến nay, đơn vị này đã nhận được 102 hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ (TSMN) của các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh.

 

Trong số này, 92 doanh nghiệp đủ điều kiện sản xuất đã được cấp phép; 6 doanh nghiệp chờ bổ sung hồ sơ; 4 doanh nghiệp còn lại gồm Kim Thi Rỡ (Đông Hòa), Kim Linh Xuân và Vân Hòa (Phú Hòa), Phương Kim Vũ (Tây Hòa) bị từ chối vì chỉ có nhu cầu kinh doanh vàng hoặc không có thợ làm vàng tại đơn vị.

 

Cũng theo NHNN, hiện các doanh nghiệp được phép sản xuất vàng TSMN phân bố đều ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; trừ huyện Sông Hinh, đến nay vẫn chưa có doanh nghiệp nào ở địa phương này nộp hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng TSMN. Qua kiểm tra, NHNN nhận thấy còn nhiều hộ kinh doanh, doanh nghiệp có sản xuất vàng TSMN nhưng không đăng ký doanh nghiệp hoặc chưa nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng TSMN. Trong khi đó, Nghị định 24/2012/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng quy định, các tổ chức, cá nhân chưa đăng ký thành lập doanh nghiệp, chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng TSMN sẽ không được mua, bán và đóng mã ký hiệu của mình lên sản phẩm vàng TSMN để kinh doanh. Mọi trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật. Vì vậy, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên đề nghị Sở KH-ĐT cung cấp thông tin liên quan đến các doanh nghiệp đã đăng ký ngành nghề sản xuất vàng TSMN cho các sở, ngành, địa phương để tiện theo dõi, chấn chỉnh. UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh sản xuất, mua bán vàng TSMN trên địa bàn; đồng thời thông báo danh sách các đơn vị này cho NHNN, Sở KH-ĐT và các cơ quan liên quan biết để quản lý.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek