Thứ Bảy, 05/10/2024 02:25 SA
Chi nhánh Viettel Phú Yên:
Kinh doanh hiệu quả, hoàn thành nghĩa vụ thuế
Thứ Bảy, 17/05/2014 11:00 SA

Nhân viên Chi nhánh Viettel Phú Yên hướng dẫn khách hàng sử dụng các chức năng mới của điện thoại - Ảnh: V.AN

Năm 2013, doanh thu của Chi nhánh Viettel Phú Yên (Tập đoàn Viễn thông Quân đội) tiếp tục tăng cao. Đây là động lực để doanh nghiệp đóng góp nhiều hơn cho ngân sách tỉnh.

 

NỘP THUẾ TĂNG 39%

 

Chi nhánh Viettel Phú Yên có trên 500 công nhân viên chức, cộng tác viên kinh doanh. Để phục vụ cho khoảng 460.000 khách hàng trên địa bàn tỉnh, đến cuối năm 2013, doanh nghiệp đã xây dựng tổng cộng 299 trạm 2G và 236 trạm 3G. Ngoài các đường trục phủ khắp các quốc lộ của tỉnh, Chi nhánh Viettel Phú Yên còn đầu tư các tuyến cáp nhánh phủ đến tất cả các huyện, thị xã, thành phố và đặc biệt đã vươn đến cả vùng sâu, vùng xa với tổng số 447 tuyến cáp quang, tổng chiều dài 2.214km. Hiện doanh nghiệp tiếp tục ngầm hóa 41 tuyến cáp với tổng chiều dài 166,4km nhằm đảm bảo an toàn mạng trong mùa mưa bão và được xem là mạng di động có dung lượng, vùng phủ lớn nhất, chiếm đến 54% thị phần viễn thông ở Phú Yên.

 

Thượng úy Trần Quốc Tiệp, Giám đốc Chi nhánh Viettel Phú Yên cho biết: Với quan điểm “điều hành tập trung, kinh doanh phân tán”, song song với việc triển khai mạng lưới, ngay từ đầu, doanh nghiệp còn triển khai hệ thống kênh phân phối trên toàn tỉnh với 1 trung tâm giải đáp khách hàng, hệ thống 9 cửa hàng, 31 đại lý, gần 1.500 điểm bán hàng cùng 150 cộng tác viên kinh doanh, thu cước và chăm sóc khách hàng trên địa bàn tỉnh. Nhờ vậy, doanh thu bán hàng và thuê bao phát triển mới ngày càng tăng. Năm 2013, doanh thu bán hàng của Chi nhánh Viettel Phú Yên đạt 379,5 tỉ đồng, tăng gần 80 tỉ đồng so với cùng kỳ năm trước. Thuê bao di động tăng thêm 26.459 thuê bao, nâng lũy kế đến cuối năm 2013 là 407.384 thuê bao, gồm Dcom, Homephone, FTTH, ADSL, PSTN, NetTV, Bankplus... Nhờ doanh thu tăng cao, năm qua, Chi nhánh Viettel Phú Yên nộp ngân sách gần 36,8 tỉ đồng, trừ thuế thu nhập cá nhân gần 32 tỉ đồng, tăng 39% so với năm 2012.

 

ĐẦU TƯ HẠ TẦNG, NÂNG CHẤT DỊCH VỤ

 

Theo thượng úy Trần Quốc Tiệp, hiện nhu cầu trao đổi thông tin, gửi tài liệu, hình ảnh... phục vụ đời sống, học tập của người dân Phú Yên ngày càng tăng. Trong khi đó, hạ tầng kỹ thuật của các nhà mạng trên địa bàn tỉnh vẫn chưa đáp ứng được. Vì vậy, chiến lược kinh doanh trong thời gian tới của Chi nhánh Viettel Phú Yên là tiếp tục đầu tư nâng cấp hạ tầng, nhất là hệ thống cáp quang để cung cấp ngày càng nhiều dịch vụ gia tăng cho khách hàng; trong đó có dịch vụ internet băng thông rộng FTTH, truyền hình kỹ thuật số NetTV với độ phủ sóng rộng khắp các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong khi nhiều nhà mạng đang “đóng cửa” với những công ty cung cấp các ứng dụng OTT (gọi điện, nhắn tin miễn phí…) thì Viettel xác định đó là xu thế không tránh khỏi nên phải thay đổi để thích ứng chứ không thể quay lưng. Vì vậy, Tập đoàn Viễn thông Quân đội nói chung và Chi nhánh Viettel Phú Yên nói riêng chủ trương tiếp tục đầu tư nâng cấp đường truyền để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Thượng úy Trần Quốc Tiệp cho biết: Hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp viễn thông hàng đầu trên địa bàn tỉnh, Chi nhánh Viettel Phú Yên cũng tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, nhất là dịch vụ 3G với tốc độ đường truyền nhanh hơn, có các gói cước và cách tính cước phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

 

Bên cạnh việc kinh doanh, Chi nhánh Viettel Phú Yên còn thực hiện tốt các hoạt động xã hội có ý nghĩa như hỗ trợ mổ tim cho trẻ em, xây nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, hiếu học, ủng hộ Quỹ chất độc màu da cam, Quỹ vì người nghèo, tài trợ Quỹ khuyến học của tỉnh cùng nhiều chương trình xã hội lớn tại địa phương...

 

Theo Cục Thuế Phú Yên, trong những năm qua, Chi nhánh Viettel Phú Yên luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế, là một trong số ít doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đóng góp hơn 30 tỉ đồng vào ngân sách năm 2013. Doanh nghiệp này đã được Bộ Tài chính tặng bằng khen về chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2012 và được UBND tỉnh khen trong năm 2013.

  

VIỆT AN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek