Thứ Bảy, 05/10/2024 04:17 SA
Cục Thuế Phú Yên:
Xử lý nợ thuế bằng nhiều giải pháp quyết liệt
Thứ Sáu, 16/05/2014 08:04 SA

Năm 2014, nền kinh tế cả nước nói chung và Phú Yên nói riêng còn gặp nhiều khó khăn. Hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cầm chừng, lượng hàng tồn kho lớn… dẫn đến tổng nợ thuế trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng, những tháng gần đây thường dao động trong khoảng 15% tổng thu ngân sách của tỉnh.

 

Xác định thu nợ thuế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành nên ngay từ đầu năm, Cục Thuế Phú Yên đã triển khai rất nhiều giải pháp để thu hồi nợ thuế. Trước hết, ngành Thuế tiến hành phân loại các đối tượng nợ thuế để áp dụng các biện pháp thu nợ phù hợp. Đối với những doanh nghiệp mới phát sinh nợ, cán bộ thuế thường xuyên gọi điện thoại đôn đốc, nhắc nhở, phát hành thông báo nợ thuế hoặc làm việc với đại diện doanh nghiệp, yêu cầu nộp ngay số thuế còn nợ vào ngân sách. Đối với những doanh nghiệp nợ thuế dây dưa, chây ỳ, cố tình không nộp thì ngoài việc áp dụng những biện pháp nêu trên, ngành Thuế Phú Yên còn tiến hành cưỡng chế bằng nhiều cách như yêu cầu ngân hàng, kho bạc trích tiền gửi từ tài khoản của người nộp thuế để nộp vào ngân sách, thu tiền của người nộp thuế do người thứ ba đang nắm giữ, thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng hoặc áp dụng một số biện pháp cưỡng chế nợ thuế khác theo quy định của pháp luật.

 

Để thu nợ thuế hiệu quả, Phòng Quản lý nợ - Cưỡng chế nợ thuế (Cục Thuế Phú Yên) cũng thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, tăng cường mời các doanh nghiệp nợ thuế trên 90 ngày lập biên bản cam kết thời gian nộp thuế, xác minh thông tin về các đơn vị nợ thuế. Từ đầu năm 2014 đến nay, Cục Thuế Phú Yên đã ban hành 590 lượt thông báo tiền thuế nợ và tiền phạt nộp chậm, ban hành 4 quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế thuế; mời đến cơ quan thuế 32 đơn vị và lập biên bản cam kết thời gian nộp thuế, phối hợp với bộ phận thanh tra kiểm tra đôn đốc thu nợ tại 5 doanh nghiệp. Cơ quan thuế cũng đã gia hạn hơn 7,5 tỉ đồng cho 5 lượt đơn vị đủ điều kiện gia hạn nộp thuế theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

 

Với những biện pháp mà Cục Thuế Phú Yên đã đề ra trong công tác thu hồi nợ đọng thuế, đến nay số nợ thuế năm 2013 chuyển sang đã thu nộp ngân sách được 14,1 tỉ đồng. Từ nay đến cuối năm, cơ quan thuế tiếp tục tập trung lực lượng và siết chặt quản lý việc thu hồi nợ đọng thuế, bảo đảm thu hồi kịp thời số nợ thuế vào ngân sách, hạn chế thấp nhất tình trạng nợ thuế mới phát sinh nhằm phấn đấu đạt chỉ tiêu thu hồi nợ thuế, góp phần hoàn thành dựtoán thu được giao trong năm 2014.

 

CÔNG ĐIỀN (Cục Thuế Phú Yên)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek