Thứ Bảy, 05/10/2024 12:19 CH
Đoàn Famtrip TP Hồ Chí Minh:
Đánh giá cao về tiềm năng du lịch Phú Yên
Chủ Nhật, 23/03/2014 08:34 SA

Đoàn Famtrip TP Hồ Chí Minh do Công ty Du lịch dã ngoại Lửa Việt phối hợp với Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Phú Yên vừa tổ chức thành công chuyến khảo sát du lịch tại Phú Yên. Các thành viên đoàn famtrip đều đánh giá cao tiềm năng du lịch Phú Yên và cho biết sẽ hỗ trợ địa phương, đơn vị đẩy mạnh giới thiệu quảng bá hình ảnh du lịch Phú Yên trên các phương tiện truyền thông.

 

famtrip-da-dia140323.jpg

Đoàn Famtrip chụp hình lưu niệm tại bia di tích Gành Đá Đĩa - Ảnh: T.QUỚI

So với các đoàn famtrip trước đây, lần này, thành phần chính là phóng viên, biên tập viên các báo in, truyền hình, báo mạng ở TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, còn có những nhiếp ảnh gia nổi tiếng như Thu An, Nguyễn Lộc, Duy Anh… và các nhà văn, nhà thơ, trong đó có nhà thơ Phạm Xuân Nguyên, Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội.

 

Trong hành trình khảo sát, đoàn famtrip đã trải nghiệm dịch vụ ăn ở các khách sạn: Hùng Vương, KaYa, CenDeluxe, Khu Resort & Spa Sao Việt, Khu dừng chân ASTOP Sông Cầu, quán ăn sáng bánh tráng cháo lòng Hòa Đa, quán Tuấn (An Hải). Về điểm đến, các thành viên của đoàn famtrip được du thuyền tham quan vịnh Xuân Đài; nhà thờ Mằng Lăng và cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam; gành Đá Đĩa; làng rau, làng hoa Ngọc Lãng; cụm danh thắng Bãi Môn - Mũi Điện, Vũng Rô - Tàu Không số; thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật tại sân Tháp Nhạn phục vụ du khách và tắm biển Bãi Xép… Đây cũng là hành trình đến các tour, tuyến điểm du lịch địa phương đã được công bố năm 2013. Nhà báo Các Ngọc (Báo Sài Gòn tiếp thị) cho hay, đây là lần thứ hai đến Phú Yên theo đoàn famtrip, lần thứ nhất là năm 2011 do Công ty Du lịch Viettravel phối hợp tổ chức. “Lần này đến Phú Yên tôi được trải nghiệm nhiều hơn. Rất thú vị” - nữ nhà báo bộc bạch. Còn nhà báo Nguyễn Việt Hùng, phụ trách văn phòng phía nam Báo Phụ nữ Việt Nam cho biết: “Tôi có nghe biết một vài thông tin về tiềm năng du lịch, các danh thắng của Phú Yên, nhưng lần này mới trực tiếp tham quan, trải nghiệm. Vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết sẽ là một trong những điểm mạnh của Phú Yên, một địa phương có nền du lịch xuất phát chậm hơn các tỉnh trong khu vực có thể khai thác loại hình nghỉ dưỡng biển”.

 

Yếu tố văn hóa, thể hiện qua chiều sâu các lớp trầm tích văn hóa của vùng đất, tính cách con người ở đây cũng được đoàn famtrip đánh giá cao. Đó là những ngôi nhà, bờ rào được xếp bằng đá trên đường đến gành Đá Đĩa; ngôi nhà thờ cổ trên trăm tuổi với kiến trúc nổi tiếng của Pháp hay cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên, nhân vật Á thánh Andrê… Sự thật thà, chân chất, tiếng nói thổ âm đặc trưng của người xứ Nẫu góp phần tạo nên sự đặc trưng, đa dạng khiến du khách thích thú. Nhà báo Duy Anh (mạng go.vn) nói: “Nét văn hóa đặc trưng vùng miền là một tài sản quý để khai thác phát triển du lịch. Điều này rất đậm đặc ở con người cũng như vùng đất Phú Yên này”.

 

Đối với các nhà báo trẻ, lần đầu tiên đến Phú Yên thì vô cùng ngạc nhiên, xuýt xoa trước cảnh đẹp thiên nhiên, nhất là biển, đảo. Biên tập viên Trần Thùy Linh (Đài truyền hình Việt Nam) nói: “Biển ở đây quá đẹp và trong lành. Bãi cát trắng vàng thoai thoải, nước xanh biêng biếc khiến người ta không thể cưỡng lại được”. Chẳng thế mà buổi chiều tại Khu Resort & Spa Sao Việt, tất cả thành viên đoàn Famtrip đều lên xe điện đi tắm biển đến tối mịt mới chịu về làm “cháy” cả chương trình đêm Gala và thưởng thức biểu diễn nghệ thuật ở Tháp Nhạn.

 

Trong suốt hành trình khảo sát, gần như buổi nào cũng bị “cháy” lịch trình vì sự “trễ nãi” của các nhà quay phim, nhiếp ảnh. Anh Lương Đình Nam, cán bộ Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Phú Yên, hướng dẫn viên của đoàn nói: “Điểm đến nào các nhà báo cũng mải mê săn ảnh, sáng tác, có bữa đoàn ăn trưa lúc 2 giờ chiều. Ai cũng thấy vui vẻ vì cái sự trễ tràng này. Bản thân người làm du lịch ở địa phương thì càng vui vì các anh chị nhà báo quá nhiệt tình và như vậy hình ảnh du lịch của Phú Yên có cơ hội quảng bá nhiều hơn, xa hơn”. Nhà nhiếp ảnh Thu An, Nguyễn Lộc là 2 thành viên cao tuổi nhất đoàn. Nhưng 2 ông già lại là người hăng hái khám phá, xông pha nhất. Sau 2 ngày ròng ngồi trên xe, đi dã ngoại các điểm xa, nhưng sáng hôm sau, khi về nghỉ tại Resort & Spa Sao Việt, lão nghệ sĩ Nguyễn Lộc yêu cầu Tổng giám đốc Khu du lịch Sao Việt bố trí xe điện lúc 4 giờ sáng để anh em nhiếp ảnh đi chụp hình mặt trời trên bãi Xép! Còn nhà báo, nhà nhiếp ảnh Thu An, cảm nhận: “Tôi là người Nha Trang, đã làm báo, đi nhiều nơi nhưng phải nói thiên nhiên, biển Phú Yên rất đẹp. Rất tiếc thời gian quá ngắn chưa thể cảm nhận để có thể đưa vào tác phẩm sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên ở đây”.

 

Nhà báo Đoàn Thanh Xuân (Tạp chí Ẩm thực) đánh giá cao về sự phong phú của ẩm thực, nhất là các món hải sản. Đây là một trong những yếu tố quan trọng cần phát triển để thu hút, giữ chân du khách khi đến Phú Yên.

 

Trong buổi Gala gặp mặt đoàn Famtrip, lãnh đạo Sở VH-TT-DL và các doanh nghiệp du lịch Phú Yên bày tỏ sự cảm ơn đến đoàn Famtrip đã đến khảo sát các sản phẩm du lịch của tỉnh và trải nghiệm, cảm nhận để tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá, tuyên truyền. Ông Hồ Văn Tiến, Giám đốc Sở VH-TT-DL nói: “Trong thời gian 2 đêm, 3 ngày đoàn Famtrip đã được tham quan những điểm đến cơ bản về du lịch biển, đảo Phú Yên và trải nghiệm một phần đời sống, con người nơi đây. Mỗi người một cảm nhận. Hy vọng sau chuyến Famtrip này, hình ảnh đất nước, con người, thương hiệu du lịch Phú Yên thông qua các nhà báo, nghệ sĩ sẽ được quảng bá, giới thiệu đến nhiều bạn đọc, du khách hơn”.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek