Chủ Nhật, 06/10/2024 03:07 SA
Những con đường đi vào lòng dân
Thứ Bảy, 01/02/2014 18:00 CH

Hưởng ứng phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn theo chính sách hỗ trợ xi măng của tỉnh, bà con nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh đã đồng tình ủng hộ thực hiện. Từ đây, nhiều tuyến đường bê tông mới khang trang, sạch đẹp đã và đang được xây dựng trên khắp các đường làng, ngõ xóm. Những con đường đi vào lòng dân ngày một trải dài.

 

nhung-con-duong.jpg

Huyện đoàn Sông Hinh cùng xã Sông Hinh bê tông hóa đường giao thông nông thôn - Ảnh: D.T.XUÂN

Hiến đất, làm đường giao thông nông thôn đã trở thành một phong trào rộng lớn của nhiều địa phương trong tỉnh, được người dân đồng tình hưởng ứng cao. Đến với nông thôn hôm nay, ta không khỏi ngỡ ngàng bởi sự khang trang, sạch đẹp từ những tuyến đường. Người dân giờ đây được đi lại thuận tiện trên các con đường bê tông. Với họ, niềm mơ ước được đi trên những con đường phẳng phiu, không sình lầy nay đã thành hiện thực.

 

Ở xã Hòa Thành, Đông Hòa, niềm vui từ những tuyến đường bê tông được lan tỏa trong từng ngõ xóm. Chị Nguyễn Thị Thảo, thôn Phước Lộc 1, xã Hòa Thành chia sẻ: “Trước đây, mỗi khi trời mưa to là tuyến đường qua nhà tôi lại bị ngập sâu, đi lại rất khó khăn, nhiều lúc còn bị cô lập vì bốn bề đều là nước, không thể đi lại được. Từ khi đường được đổ bê tông, chúng tôi ở đây ai ai cũng vui mừng. Mừng vì con em giờ đây không còn phải lội nước đi học trong những ngày mưa; mừng vì mọi người được đi trên con đường phẳng phiu, sạch đẹp. Con đường này cũng giúp cho việc đồng áng của người dân làm ruộng ở khu vực này đỡ vất vả hơn vào mỗi vụ mùa”. Còn với ông Nguyễn Hồng ở thôn Mỹ Thạnh Đông, xã Hòa Phong, Tây Hòa: “Tết này, xóm tôi vui lắm vì được đi trên đường bê tông mới. Con đường đất từ cầu Ba Thu đến chùa Hương nay được đổ bê tông thông thoáng, khang trang. Con đường này trước đây rất nhỏ hẹp, mặt đường bằng đất, hầm hố chi chít nên đi lại rất khó khăn. Bà con, bạn bè muốn tới nhà mình chúc Tết nhiều lúc cũng ngại vì đường đi. Nhưng năm nay chúng tôi được đi chơi Tết, đón xuân vui vẻ rồi”.

 

Ở huyện miền núi Đồng Xuân, với sự đồng thuận cao, nhiều người dân đã tình nguyện hiến đất, góp ngày công lao động để thực hiện bê tông hóa đường làng. Anh Nguyễn Duy Lâm, một người con Đồng Xuân đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh cho biết: “Vừa rồi tôi có dịp về thăm quê ở thôn Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3. Thật bất ngờ vì từ một xã nằm dưới chân núi, hàng ngày mọi người phải đi trên con đường đất nhỏ hẹp qua cánh đồng đến đường huyện. Nay thì mọi việc khác hẳn, đường mở rộng, lại được bê tông xi măng, xe qua lại tấp nập, đông vui. Hy vọng rằng với con đường đi lại thuận tiện, đời sống của người dân nơi đây sẽ được cải thiện hơn”.

 

Theo ông Nguyễn Thành Trí, giám đốc Sở GTVT, nguồn vốn thực hiện bê tông hóa đường giao thông nông thôn bao gồm hỗ trợ của Nhà nước và nhân dân tự nguyện đóng góp theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. UBND tỉnh hỗ trợ 100% xi măng, ống cống (nếu có) để sử dụng vào công trình. Tính đến tháng 11/2013, các địa phương đã đăng ký tổng cộng khoảng 282km đường tương ứng với nhu cầu xi măng là 44.319 tấn. Trong năm 2013, toàn tỉnh đạt hơn 325km đường bê tông nông thôn. Đây là con số vượt mức kế hoạch đề ra từ đầu năm của Ban chỉ đạo chương trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn của tỉnh. Quá trình thực hiện, chương trình đã được triển khai rầm rộ trên khắp các đường làng, ngõ xóm tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi. Những tuyến đường mang tên nông thôn mới được xây dựng không chỉ phát huy được nội lực từ nhân dân mà còn mở ra điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và chuyên chở hàng hóa của bà con nông dân; tạo bước chuyển mới cho bộ mặt nông thôn Phú Yên.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khát vọng Xuân Ðài
Thứ Tư, 05/02/2014 11:00 SA
Diện mạo mới Cảng hàng không Tuy Hòa
Thứ Ba, 04/02/2014 07:00 SA
Quà tặng từ lòng biển
Thứ Hai, 03/02/2014 07:00 SA
Xây dựng hình ảnh thân thiện, hấp dẫn
Thứ Sáu, 31/01/2014 15:00 CH
Sức sống nông thôn mới
Thứ Sáu, 31/01/2014 07:05 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek