Chủ Nhật, 06/10/2024 07:32 SA
Đường đến trung tâm xã Hòa Định Đông (Phú Hòa):
Qua rồi cảnh “mưa bùn, nắng bụi”
Thứ Hai, 27/01/2014 09:48 SA

Sau 3 năm thi công, đến nay dự án Đường đến trung tâm xã Hòa Định Đông (Phú Hòa) đã được bê tông toàn tuyến. Hiện các nhà thầu đang gấp rút dọn dẹp mặt bằng thi công, đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Giáp Ngọ.

duong-be-tong2140127.jpg

Đoạn đường qua xã Hòa Quang Bắc thuộc dự án Đường đến trung tâm xã Hòa Định Đông đã được bê tông, tạo nhiều thuận lợi cho người dân đi lại - Ảnh: T.TIÊN

Tuyến giao thông liên xã từ Hòa Trị, qua Hòa Quang Bắc, Hòa Quang Nam đến trung tâm xã Hòa Định Đông (Phú Hòa) dài hơn 16km, là tuyến giao thông huyết mạch để người dân các địa phương này đi lại, giao thương mua bán, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, lâu nay tuyến đường này vẫn là đường đất, nhiều đoạn bị xuống cấp trầm trọng. Ông Đoàn Thọ ở xã Hòa Quang Nam cho biết: “Trước đây đường này là đường đất, trong khi hàng ngày lượng xe đi lại nhiều nên đường ngày một xuống cấp, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông”. Còn nhà bà Trần Thị Thao ở xã Hòa Quang Nam ở trước mặt đường liên xã này nhưng gia đình bà không mua bán được gì. Mùa nắng thì bụi đất bay mịt mù mỗi khi xe cộ qua lại, còn vào mùa mưa thì sình lầy.

Trước những khó khăn trên, năm 2010, UBND huyện Phú Hòa cho triển khai dự án Đường đến trung tâm xã Hòa Định Đông với chiều dài toàn tuyến khoảng 16km, xây dựng bằng kết cấu bê tông có chiều rộng nền đường 6,5m, mặt đường bê tông rộng 3,5m; tổng mức đầu tư gần 50 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách địa phương, do UBND huyện Phú Hòa làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, dự án gặp nhiều khó khăn, khiến tiến độ thi công bị đình trệ trong thời gian dài. Ông Trương Đức Phụng, Trưởng ban Quản lý các công trình Đầu tư và xây dựng cơ bản huyện Phú Hòa, đại diện chủ đầu tư dự án cho biết: “Trong quá trình thực hiện dự án, Công ty TNHH Xây dựng Khánh Thuận, nhà thầu thi công xây lắp tuyến đường này đã bỏ dở 5km đoạn đường nối từ xã Hòa Quang Bắc đến xã Hòa Định Đông do gặp khó khăn về tài chính. Để giải quyết vướng mắc trên, huyện đã chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Xây dựng Khánh Thuận và cho lập lại dự toán, tổ chức đấu thầu thi công đoạn đường dở dang này. Đến tháng 9/2013, sau khi hoàn thành các thủ tục, huyện bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu mới, gồm: DNTN Xây dựng Hội Phát và Công ty TNHH Xây dựng Hòa Thắng để tổ chức thi công, với giá trị hơn 9 tỉ đồng. Sau khi được bàn giao mặt bằng, các nhà thầu tập trung nhân vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công với mục tiêu hoàn thiện công trình và đưa vào phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2014.

 

Từ ngày tuyến đường liên xã nối xã Hòa Trị với xã Hòa Quang Bắc, Hòa Quang Nam và Hòa Định Đông được bê tông toàn tuyến, người dân ở các địa phương này rất phấn khởi, nhất là khi tuyến đường được hoàn thành trước tết. Ông Nguyễn Tấn Cung ở thôn Mậu Lâm, xã Hòa Quang Bắc phấn khởi: “Cả thôn tôi, mọi người đều tranh thủ trang hoàng lại nhà cửa để đón tết cổ truyền của dân tộc. Không như trước đây, cửa nhà luôn đóng vì sợ bụi bay vào, còn nay nhà nào cũng mở cửa để đón nắng mới của mùa xuân”. Nhiều hộ dân sống dọc tuyến đường này còn cho hay, tuyến đường được đầu tư xây dựng bằng kết cấu bê tông không những giúp khắc phục những khó khăn trong đi lại, mà còn tạo ra nhiều cơ hội để phát triển kinh tế.

THỦY TIÊN - ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khát vọng Xuân Ðài
Thứ Tư, 05/02/2014 11:00 SA
Diện mạo mới Cảng hàng không Tuy Hòa
Thứ Ba, 04/02/2014 07:00 SA
Xây dựng hình ảnh thân thiện, hấp dẫn
Thứ Sáu, 31/01/2014 15:00 CH
Dưới chân đèo Cả
Thứ Sáu, 31/01/2014 07:00 SA
Dù khó khăn, ngư dân vẫn bám biển
Thứ Hai, 27/01/2014 09:45 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek