Chủ Nhật, 06/10/2024 11:22 SA
Bến xe liên tỉnh:
Không lo quá tải, mất an ninh trật tự trong dịp tết
Thứ Ba, 21/01/2014 14:00 CH

Năm nào cũng vậy, hễ cứ đến dịp Tết Nguyên đán là Bến xe liên tỉnh đông nghịt hành khách. Tuy nhiên, năm nay, lãnh đạo bến xe này khẳng định sẽ không xảy ra tình trạng quá tải như mọi năm, an ninh trật tự sẽ đảm bảo hơn.

 

ben-xe140121.jpg

Bến xe liên tỉnh tấp nập hành khách trong những ngày giáp Tết Nguyên đán - Ảnh: H.NHƯ

Theo lãnh đạo Bến xe liên tỉnh, cứ vào dịp Tết Nguyên đán, mỗi ngày tại Bến xe liên tỉnh có hàng chục đầu xe của các doanh nghiệp vận tải khách Phú Yên cùng xe tăng cường của Bến xe Miền Đông (TP Hồ Chí Minh) ra vào bến. Đặc biệt, trong những ngày cao điểm từ 26 đến 29 tháng Chạp và từ mùng 4 đến 10 tháng Giêng, lượng xe, hành khách tăng đột biến trong khi mặt bằng của bến tại đường Nguyễn Tất Thành, phường 8 và bến phía nam tại phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa không đủ đáp ứng. Ông Trần Văn Trình, Giám đốc Bến xe liên tỉnh cho biết: Hiện bến xe tại phường 8 chỉ rộng hơn 2.800m2, bến xe ở phường Phú Lâm rộng 8.250m2 nhưng những ngày tết trước, mỗi ngày phải tiếp nhận từ 35 đến 40 đầu xe cùng vài trăm lượt hành khách, người thân đi tiễn, dẫn tới tình trạng quá tải. Chính vì vậy, Sở GTVT phải xin phép UBND tỉnh cho sử dụng đường gom song song với đường Nguyễn Tất Thành và đường Nguyễn Trung Trực sau lưng bến xe chính để các doanh nghiệp làm nơi đón trả khách, hạn chế tình trạng dồn ứ trong bến. Tuy nhiên, do lượng hành khách quá đông nên Bến xe liên tỉnh cũng rất vất vả trong việc đảm bảo an ninh trật tự. Ngoài việc huy động hết lực lượng quản lý, bảo vệ, Bến xe liên tỉnh còn phối hợp với Thanh tra GTVT, cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP Tuy Hòa tham gia chấn chỉnh, lập lại trật tự bến bãi, an toàn cho hành khách đi xe.

 

Theo ông Trình, Tết Nguyên đán năm nay, tình trạng quá tải tại bến xe ở đường Nguyễn Tất Thành và bến xe phía nam TP Tuy Hòa sẽ không xảy ra như mọi năm. Nguyên nhân là do lượng hành khách của tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại giảm khoảng 8%, số đầu xe chạy tuyến này cũng giảm 7%. Do lượng xe giảm nhiều nên năm nay, Bến xe liên tỉnh không phải sử dụng 2 tuyến đường trước và sau lưng bến xe để đón và trả khách như mọi năm. Trong trường hợp đột xuất, nếu lượng hành khách và đầu xe tăng thì Bến xe liên tỉnh sẽ bố trí, sắp xếp hợp lý tài, chuyến, mặt bằng để các nhà xe đón trả khách ở bến chính trên đường Nguyễn Tất Thành. Còn tại bến xe phía nam TP Tuy Hòa, diện tích bến bãi rộng hơn nên không xảy ra tình trạng dồn ứ, lộn xộn.

 

Liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự tại Bến xe liên tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán, ông Võ Ngọc Kha, Phó giám đốc Sở GTVT cho biết: Sở đã chỉ đạo Bến xe liên tỉnh phối hợp với công an phường 8, phường Phú Lâm, cảnh sát giao thông cùng lực lượng Thanh tra GTVT có mặt tại 2 bến xe nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách. Ngoài ra, Sở GTVT cũng yêu cầu Bến xe liên tỉnh trang hoàng khu vực bến, bố trí đầy đủ chỗ ngồi đợi cho hành khách và người thân đi tiễn, đảm bảo vệ sinh môi trường và luôn mở đủ 2 cổng chính phía đường Nguyễn Tất Thành cùng cổng phía đường Nguyễn Trung Trực nhằm đảm bảo việc thoát hiểm cho hành khách khi có sự cố xảy ra.

 

NHÃ NHÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek