Chủ Nhật, 06/10/2024 07:33 SA
Nhiều khu đất công được cho thuê:
Chính quyền địa phương lỏng lẻo quản lý
Thứ Ba, 07/01/2014 14:00 CH

Tình trạng đất công được cho tư nhân thuê với mục đích kinh doanh tại phường 6, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa đang gây bức xúc cho người dân. Theo ông Nguyễn Trọng Thượng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa, UBND các phường này đã lỏng lẻo trong công tác quản lý.

 

do-thi140107.jpg

Khu đất công trên đường 3 Tháng 2, phường Phú Thạnh đang được tư nhân thuê và xây dựng quán - Ảnh: N.THANH

Theo đề nghị của UBND phường 6, UBND TP Tuy Hòa đã ủy quyền cho UBND phường 6 ký hợp đồng cho tư nhân thuê mảnh đất được quy hoạch làm công viên trên đường Lý Thái Tổ. Mục đích cho thuê là để làm nơi chứa cây cảnh và giao cho UBND phường 6 trực tiếp quản lý, giám sát. Tuy nhiên, sau một thời gian, người thuê đất lại tự động chuyển mục đích sử dụng thành kinh doanh bán cà phê vào buổi sáng. Việc này hoàn toàn sai với những điều kiện trong hợp đồng đã ký. Phòng Quản lý đô thị thành phố sẽ làm việc lại với UBND phường 6, yêu cầu người thuê đất phải chấm dứt việc kinh doanh bán cà phê trên mảnh đất thuê.

 

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra trật tự xây dựng, đô thị, Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa cũng phát hiện khu đất công trên đường 3 Tháng 2, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa đang được UBND phường này tự ý cho tư nhân thuê. Đây là nơi họp chợ (thường gọi chợ Ga) trước kia. Sau đó, khu chợ này đã được chuyển đi nơi khác nên mảnh đất được một người dân thuê làm khu vui chơi của trẻ em. Đến nay, khu đất này lại được UBND phường Phú Thạnh cho tư nhân thuê để xây dựng công trình kiên cố. Theo ông Lê Văn Hổ, chủ tịch UBND phường Phú Thạnh: “Nhằm tạo một nơi kinh doanh, giải trí trên địa bàn, phường đã cho tư nhân thuê mảnh đất trống nằm trên đường 3 Tháng 2 với mục đích kinh doanh nước giải khát”. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Trọng Thượng, việc UBND phường Phú Thạnh tự ý cho thuê đất, trong khi UBND thành phố chưa có ý kiến là sai quy định. UBND phường không có quyền tự ý cho thuê. Phòng Quản lý đô thị thành phố đã tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm, yêu cầu người thuê đất ngừng thi công công trình.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek