Chủ Nhật, 06/10/2024 09:25 SA
Tập trung chỉnh trang đô thị để đón tết
Thứ Ba, 07/01/2014 07:47 SA

Để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, TP Tuy Hòa đang tập trung đầu tư xây dựng, sửa chữa hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đô thị để tạo bộ mặt khang trang cho thành phố; góp phần mang đến không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân.

 

cat-tia140107.jpg

Cắt tỉa, tưới nước cây xanh tại Quảng trường 1 Tháng 4, TP Tuy Hòa - Ảnh: H.NHƯ

NHIỀU TUYẾN ĐƯỜNG ĐƯỢC SỬA CHỮA

 

Trong thời gian qua, người dân ở nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Tuy Hòa bức xúc vì tình trạng đường hư hỏng, xuống cấp; gây khó khăn trong việc đi lại cũng như ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống. Hàng loạt tuyến đường bị bong tróc lớp thảm nhựa, tạo thành nhiều “ổ gà” loang lổ trên mặt đường như: Nguyễn Văn Linh, Hùng Vương, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Hồng Sơn, Thăng Long, Bà Triệu… Chính vì thế, cần sửa chữa đường để thuận tiện trong việc đi lại, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán. Ông Nguyễn Nam Khánh, ở đường Nguyễn Hồng Sơn phường Phú Đông cho biết: “Đường hư hỏng đã lâu nhưng không được sửa chữa nên người dân đi lại rất khó khăn, dễ xảy ra tai nạn. Tết cũng sắp đến rồi, mong sao đường sá được sửa để người dân có thể đi lại trên những con đường phẳng phiu, sạch đẹp”.

 

Theo ông Hoàng Văn Hải, Trưởng ban quản lý dự án Đầu tư và xây dựng cơ bản TP Tuy Hòa: “Để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán năm nay, chúng tôi đã kiểm tra, rà soát lại các tuyến đường trên địa bàn thành phố để có phương án sửa chữa, nâng cấp hợp lý nhằm tạo điều kiện đi lại cho người dân đón tết. UBND thành phố đã có chủ trương đầu tư sửa chữa, nâng cấp 28 tuyến đường trên địa bàn với nhiều phương án khác nhau. Theo đó, các tuyến đường Bà Triệu, Trần Cao Vân, Hùng Vương… được thảm nhựa mặt đường; các tuyến đường còn lại được san gạt, đắp đất cấp phối đá dăm, xử lý nền đường, vá “ổ gà”… Chúng tôi sẽ nhanh chóng triển khai thi công các công trình và hoàn thành trước 20 tháng Chạp”. Riêng đối với đường Lý Thường Kiệt bị xuống cấp nặng, bà con đi lại rất khó khăn cũng như nguy hiểm luôn rình rập khi tham gia giao thông, TP Tuy Hòa đang tiến hành cho đổ bê tông xi măng trên cơ sở hiện trạng đường có sẵn. Nếu công tác đền bù đường Lý Thường Kiệt (đoạn giáp đất ruộng) được sớm hoàn thành thì thành phố sẽ nhanh chóng tiến hành xây dựng mở rộng tuyến đường trước Tết Nguyên đán.

 

CHỈNH TRANG ĐÔ THỊ

 

Để tạo bộ mặt mới khang trang cho đô thị, ngay từ đầu tháng 12/2013, các cơ quan chức năng của TP Tuy Hòa đã mở đợt ra quân cao điểm kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn. Theo ông Nguyễn Trọng Thượng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa, phòng đang cùng với lực lượng công an thành phố, phòng Văn hóa - Thông tin cùng các xã, phường trên địa bàn thành phố tập trung xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, không gian công cộng làm nơi trông giữ, đậu, đỗ xe, để vật liệu xây dựng không đúng nơi quy định. Đồng thời, đoàn kiểm tra cũng kiên quyết xử lý các trường hợp lắp đặt các biển hiệu quảng cáo không đúng quy định trên các tuyến đường. Các trường hợp vi phạm bị phát hiện phải tự tháo dỡ, nếu không thì đoàn kiểm tra sẽ cưỡng chế tháo dỡ các vật che chắn, lấn hành lang an toàn giao thông. Trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thì bị lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ các đồ vật vi phạm; kiên quyết trả lại lòng đường, vỉa hè thông thoáng, sạch đẹp.

 

Để đường phố Tuy Hòa thêm lung linh trong những ngày tết, UBND thành phố đã cho sửa chữa, thay mới hệ thống đèn chiếu sáng công cộng. Công ty TNHH một thành viên Môi trường - Đô thị Phú Yên đang tăng cường chỉnh trang, cắt tỉa lại hệ thống cây xanh, hoa kiểng tại các công viên, dải phân cách. Ngoài cây xanh có sẵn, nhiều loại hoa mới cũng được trồng thêm để tạo vẻ rực rỡ tại một số điểm công cộng, nơi nhiều người qua lại ở thành phố. Những dãy cây lớn dọc các tuyến đường được cắt tỉa cành, tạo sự an toàn, thông thoáng. UBND TP Tuy Hòa cũng đã hợp đồng với Công ty TNHH một thành viên Môi trường - Đô thị Phú Yên tăng cường lượt phương tiện lấy rác trong những ngày giáp tết, nhất là các nơi trọng điểm như: Chợ Tân Hiệp, khu vực chợ hoa tết, đường Nguyễn Tất Thành… Công tác thu gom rác phải được thực hiện gọn gàng, sạch sẽ; đảm bảo đường phố và các khu dân cư sạch đẹp, không xảy ra tình trạng tồn đọng rác trong những ngày giáp tết. Bên cạnh đó, UBND các xã, phường trên địa bàn thành phố vận động người dân tập kết rác đúng thời gian và địa điểm, phát quang cây xanh, thường xuyên tổng vệ sinh đường phố, khu dân cư đảm bảo vệ sinh môi trường, tạo sự thông thoáng, sạch đẹp cho thành phố.

 

Các đơn vị thi công phải hoàn trả mặt đường trước 20 tháng Chạp

 

Theo Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa, nhằm đảm bảo an toàn giao thông cũng như mỹ quan đô thị trong dịp Tết Nguyên đán, đơn vị vừa yêu cầu các nhà thầu thi công những công trình trên địa bàn thành phố phải tập trung hoàn trả mặt đường, dọn dẹp vệ sinh chậm nhất trước ngày 20 tháng Chạp. Hiện một số tuyến đường của TP Tuy Hòa như Ngô Gia Tự, Trường Chinh…đang bị đào xới để lắp đặt hệ thống thoát nước mưa, nước thải theo dự án Phát triển đô thị vừa và nhỏ miền Trung tỉnh Phú Yên. Đối với các công trình giao thông khác đang triển khai, Phòng Quản lý đô thị cũng nhắc nhở nhà thầu chú ý công tác đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện trong dịp tết. Trước khi nghỉ tết, nhà thầu phải lắp đặt biển báo công trình, dọn dẹp sạch sẽ vệ sinh công trình; đảm bảo việc đi lại an toàn, thuận lợi cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek