Chủ Nhật, 06/10/2024 09:34 SA
Lấy đất công cho thuê mở quán
Thứ Hai, 06/01/2014 10:00 SA

Hiện nhiều khu đất công trên địa bàn TP Tuy Hòa đang được cho tư nhân thuê với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Điều này đã gây không ít thắc mắc trong người dân.

 

Điển hình nhất là khu đất tại đường Lý Thái Tổ, phường 6, TP Tuy Hòa. Theo quy hoạch, nơi này sẽ được xây dựng thành tiểu công viên cây xanh để phục vụ cho dân cư xung quanh. Tuy nhiên, khu đất này lại được một người dân thuê để chứa cây cảnh. Theo nhiều người dân khu vực này, lúc đầu khu đất được dùng để chứa cây cảnh nhưng gần đây, người thuê đất còn mở quán bán cà phê, nước giải khát. Ông L.T.T, một người dân ở đây cho biết: “Khu đất này đã có từ lâu. Trong các cuộc họp cử tri, chúng tôi đã nhiều lần thắc mắc về việc sử dụng khu đất này như thế nào và được các cấp chính quyền cho biết nơi đây được quy hoạch để xây tiểu công viên cây xanh. Nhưng nay chúng tôi không hiểu đây là công viên cây xanh hay là quán bán cà phê nữa!”.

 

Theo UBND phường 6, TP Tuy Hòa, khu đất này vốn được quy hoạch làm tiểu công viên. Tuy nhiên, do thành phố chưa có nguồn kinh phí thực hiện nên dự án chưa được triển khai. Trong thời gian chờ đợi, khu đất để trống nên nhiều người dân thiếu ý thức đã tập kết rác, phế thải vật liệu xây dựng làm khu đất này như một bãi rác công cộng. Chính vì vậy, UBND phường đã kiến nghị lên UBND TP Tuy Hòa cho phép phường cho thuê khu đất trên cho một hộ dân với mục đích làm nơi để cây cảnh. Điều này vừa tạo mỹ quan cho đô thị, vừa tránh tình trạng tập kết rác như trước.

 

Tuy nhiên, với mục đích sử dụng là nơi chứa cây cảnh thì giờ, người thuê đất lại tự ý dựng nhà tạm và mở quán bán cà phê suốt ngày!? Nhiều người dân mong muốn UBND TP Tuy Hòa và các ngành chức năng sớm kiểm tra lại các khu đất công, không nên sử dụng vào mục đích khác như khu đất trên.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek