Chủ Nhật, 06/10/2024 09:31 SA
Kiều hối vào mùa “hút” khách
Thứ Sáu, 20/12/2013 07:53 SA

Thời điểm cuối năm, các ngân hàng thương mại ở Phú Yên triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút dòng tiền từ nước ngoài gửi về. Năm nay, chính sách kiều hối cũng được Chính phủ điều chỉnh, tạo thêm thuận lợi cho cả người gửi và người nhận.

 

Dong-A131220.jpg

Nhiều khách hàng thích nhận kiều hối tại quầy giao dịch của các ngân hàng thương mại - Ảnh: L.HẢO

NHẬN KIỀU HỐI, ĐƯỢC QUÀ

 

Khách hàng nhận tiền gửi từ nước ngoài về thông qua hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn Phú Yên sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, khách hàng nhận kiều hối tại Công ty TNHH Kiều hối Đông Á chi nhánh Phú Yên được tham gia chương trình khuyến mãi “Tiền đến nhanh tay, nhận ngay lộc vàng” với nhiều phần thưởng gồm vàng và tiền mặt có giá trị lớn. Tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Phú Yên, ngoài mã số dự thưởng chương trình khuyến mãi “Kiều hối may mắn”, khách hàng nhận kiều hối tại các quầy giao dịch của Vietcombank Phú Yên hoặc nhận vào tài khoản thanh toán mở tại ngân hàng này còn được nhận thêm quà tặng. Còn với mỗi giao dịch nhận tiền từ nước ngoài qua dịch vụ Western Union tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải chi nhánh Phú Yên, khách hàng cũng nhận được nhiều quà tặng hoặc tiền mặt tương ứng với mức tiền giao dịch.

 

Trong khi đó, từ nay đến hết tháng 2/2014, mỗi lần nhận tiền kiều hối Western Union tại bất kỳ điểm giao dịch nào của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Phú Yên hoặc đại lý phụ của VietinBank, khách hàng sẽ nhận được một thẻ cào may mắn, áp dụng trong chương trình khuyến mãi kiều hối “Vui tết sum vầy”. Riêng đối với dịch vụ chuyển tiền Wells Fargo ExpressSend (hợp tác giữa Ngân hàng Wells Fargo của Mỹ và VietinBank), không chỉ khách hàng nhận tiền được quà mà cả người gửi cũng được hoàn trả toàn bộ phí chuyển tiền về Việt Nam. Ông Ngô Đình Quảng Phúc, Phó giám đốc VietinBank Phú Yên cho biết: Bên cạnh kênh chi trả kiều hối thông dụng là Western Union, VietinBank còn mở rộng hợp tác với nhiều đối tác khác như MayBank Money Express, CIMB, Cathay United Bank để thu hút nguồn tiền gửi từ các nước châu Á như Malaysia, Singapore, Thái Lan… Ngoài ra, VietinBank cũng thực hiện chuyển tiền qua ngân hàng có mã số từ Mỹ, Nga, Anh, Đức, một số nước Đông Âu; chuyển tiền thông qua các ngân hàng trung gian ở Úc, Thụy Sỹ, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật… nhằm phục vụ nhu cầu chuyển tiền về nước cho người thân của kiều bào và lực lượng xuất khẩu lao động ngày càng gia tăng trong những năm gần đây.

 

nh131220.jpg

Cuối năm, các ngân hàng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để “hút” kiều hối - Ảnh: L.HẢO

KHÔNG PHẢI ĐÓNG THUẾ THU NHẬP

 

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên, cùng với các chương trình “hút” kiều hối của ngân hàng thương mại, Chính phủ vừa có chính sách khuyến khích người Việt Nam ở nước ngoài gửi tiền về nước. Theo đó, từ ngày 11/12/2013, người thụ hưởng kiều hối có thể nhận ngoại tệ hoặc tiền VND theo yêu cầu. Trong trường hợp khách hàng nhận bằng ngoại tệ, người thụ hưởng có thể bán cho các tổ chức tín dụng, chuyển khoản vào tài khoản tiền gửi ngoại tệ cá nhân và được sử dụng theo quy định. Đặc biệt, người thụ hưởng sẽ không phải đóng thuế thu nhập đối với các khoản tiền từ nước ngoài chuyển về.

 

Đón đầu chính sách này, bên cạnh những phần quà hấp dẫn, các ngân hàng thương mại ở Phú Yên ngày càng chú trọng cải thiện chất lượng dịch vụ chi trả kiều hối nhằm tăng tính cạnh tranh. Đại diện Công ty TNHH Kiều hối Đông Á chi nhánh Phú Yên cho biết, ngoài nhân viên tại đơn vị, ngân hàng còn hợp đồng với 2 cộng tác viên để mở rộng mạng lưới chi trả kiều hối, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, nhất là đối với các khách hàng muốn nhận kiều hối tại nhà. Hiện mỗi tháng, DongA Bank Phú Yên chi trả hơn 1 triệu USD kiều hối cho các khách hàng. Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, nếu lượng khách hàng nhiều, ngân hàng này sẵn sàng chi trả xuyên suốt trong những ngày tết. Tại Vietcombank Phú Yên, mặc dù chịu sự cạnh tranh khốc liệt nhưng ngân hàng này chú trọng đầu tư phát triển công nghệ hiện đại để đơn giản hóa thủ tục chi trả, cộng với thái độ phục vụ thân thiện, nhiệt tình nên đến thời điểm này trong năm, doanh số kiều hối chuyển qua đơn vị đã đạt gần 2 triệu USD, vượt kế hoạch được giao. Trong khi đó, theo ông Ngô Đình Quảng Phúc, khi có kiều hối chuyển về, VietinBank sẽ nhanh chóng thông báo cho khách hàng. Ngoài giao dịch tại quầy, khách hàng còn có thể nhận kiều hối qua thẻ ATM, tài khoản cá nhân hoặc được chi trả tại nhà tùy theo nhu cầu.

 

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên, từ đầu năm đến nay, doanh số kiều hối chuyển qua kênh các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đạt hơn 24,2 triệu USD, tăng 1,4% so với cùng kỳ. Không chỉ cạnh tranh lẫn nhau, hiện các ngân hàng thương mại còn phải cạnh tranh với các doanh nghiệp vàng khi một lượng lớn kiều hối về Phú Yên “chảy” qua kênh này.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek