Thứ Ba, 08/10/2024 03:28 SA
Sản phẩm làm đẹp nhà đắt hàng
Thứ Tư, 06/11/2013 09:07 SA

Xu hướng trang trí nhà bằng những vật dụng, đồ dùng mỹ nghệ… đang được ưa chuộng. Những sản phẩm này không kém phần phong phú, đáp ứng nhu cầu trang trí nhà của người tiêu dùng.

 

SP1131006.jpg

Khách hàng chọn sản phẩm trang trí nhà tại một cửa hàng ở TP Tuy Hòa - Ảnh: K.ANH

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Viên, chủ cửa hàng trang trí nội thất Sen Đá (phường 2, TP Tuy Hòa), hiện có rất nhiều khách hàng quan tâm đến việc trang trí cho ngôi nhà của mình. Lúc đầu, cửa hàng của chị chỉ trưng bày những sản phẩm đơn giản như tranh sơn mài, đồ dùng bằng mây, tre, gốm… Nhưng qua một thời gian kinh doanh mặt hàng này, chị Viên đã bổ sung thêm nhiều sản phẩm khác để phục vụ nhu cầu của khách. Hiện tại, cửa hàng Sen Đá có đến hàng trăm mẫu lọ, bình trang trí bằng thủy tinh, gốm, sứ; hàng chục mẫu tranh sơn mài và nhiều sản phẩm treo tường, vật dụng gia đình có giá trị khác. Còn anh Nguyễn Văn Giang, chủ một cửa hàng trang trí nội thất ở phường 3 (TP Tuy Hòa) cho hay: Khi cuộc sống ngày càng khấm khá thì người dân càng chú trọng đến việc trang trí nhà cửa, làm sao để không gian sống trở nên sinh động, gần gũi với từng thành viên trong gia đình. Hiện đa phần người tiêu dùng quan tâm đến việc trang trí phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ của vợ chồng, con cái… Tuy nhiên, để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà thì mỗi không gian khác nhau cần có cách trang trí phù hợp. Ví như phòng trẻ em thì chọn cách trang trí ngộ nghĩnh, có nhiều màu sắc, phòng ngủ của vợ chồng nên bố trí vật dụng, tranh ảnh tạo sự ấm áp…

Theo các chủ cửa hàng kinh doanh mặt hàng này, hiện người tiêu dùng thường chọn những con vật bằng gỗ, đá mỹ nghệ; vật dụng gia đình bằng chất liệu sành, sứ, những sản phẩm dệt may, hay những bình hoa vải, nhựa, truyện tranh, bảng màu… có màu sắc sặc sỡ, họa tiết ấn tượng để trang trí. Song để định hình được phong cách của gia chủ thì chắc hẳn những người lựa chọn sản phẩm trang trí phải là người sáng tạo và có “gu” thẩm mỹ tinh tế. Chị Nguyễn Thị Ngọc Viên cho biết thêm: Mỗi khách hàng đến cửa hàng Sen Đá đều có cảm nhận và lựa chọn khác nhau. Có người chọn những sản phẩm bình, lọ, đồ dùng có màu sắc tươi sáng như đỏ, cam, vàng; có khách hàng chú ý chọn những sản phẩm có màu hơi trầm, cổ điển, thậm chí hơi trừu tượng như một bức tranh có nhiều đường nét, họa tiết, một bộ tách, bình sứ cổ; hoặc những ai yêu lịch sử, truyện thì chọn bộ sưu tập truyện tranh, tượng nhân vật… Đối với những khách hàng thích phong cách đơn giản, hiện đại thì chọn những mẫu lồng đèn, thuyền buồm, xe hoa bằng tre, mây, lác, nhựa.

Không chỉ chú ý đến hình thức trang trí, người tiêu dùng còn quan tâm đến yếu tố gia đạo, phong thủy. Theo chị Viên, người bán hàng rất cần sự tinh tế, am hiểu những kiến thức về phong thủy vì không ít khách hàng mua sản phẩm này coi trọng vấn đề về tâm linh, hay cầu sự an lành, yên bình gia đạo. Thông thường, họ mua những bức tượng phật, bồ tát… bằng đá, thạch, gỗ; chọn tranh có màu sắc hợp tuổi tác, cung mạng với tâm niệm cầu may mắn, vui vẻ, thành công. Nhiều người cũng cho rằng, ngựa là con vật mang đến sự thành công, tỳ hưu, cóc, sư tử… là biểu tượng cho công danh, tài lộc.

Ngoài ra, hoa vải treo tường, hoa để bàn hay trồng cây, hoa tươi cũng là cách tô điểm cho không gian sống. Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, chủ tiệm hoa vải, nhựa Khải Hoàn ở đường Lê Thánh Tôn (TP Tuy Hòa) cho biết: Ngày nay, người tiêu dùng chuộng hoa tươi thì có thể trồng hoa, cây (bằng nước, không có đất) trong lọ, bình thủy tinh, nhưng việc trồng hoa kiểu này không đơn giản. Khách hàng mua sản phẩm hoa vải, hoa nhựa thường là những người bận rộn không có thời gian chăm sóc, trồng hoa tươi. Trong khi cây, hoa là những vật trang trí không thể thiếu, tạo nên sức sống, vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà. Hiện hoa lan hoàng hậu, giáng hương, hồ điệp, ly cát… có giá từ 20.000 đồng đến gần 4 triệu đồng/bình tùy loại; dây hoa thì khoảng 15.000 đồng đến 200.000 đồng/dây… Tuy nhiên, muốn sở hữu một chậu hoa, dây hoa đẹp thì người mua không nên chọn những sản phẩm rẻ tiền vì nếu sản phẩm càng có giá trị thì độ bền sẽ lâu và sang trọng hơn.  

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tuy An: Ốc bươu vàng bán với giá cao
Thứ Tư, 06/11/2013 07:52 SA
Chưa thống nhất việc đền bù
Thứ Tư, 06/11/2013 07:36 SA
11 mặt hàng xuất khẩu vượt 2 tỉ USD
Thứ Ba, 05/11/2013 17:48 CH
Chưa khai thác đúng tiềm năng
Thứ Ba, 05/11/2013 14:00 CH
Hoạt động hiệu quả nhờ sáng tạo
Thứ Ba, 05/11/2013 09:00 SA
Hơn 70% diện tích có nguy cơ mất trắng
Thứ Ba, 05/11/2013 08:07 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek