Thứ Ba, 08/10/2024 03:34 SA
Vụ ngã trụ điện thoại ở huyện Đông Hòa:
Chưa thống nhất việc đền bù
Thứ Tư, 06/11/2013 07:36 SA

Ngày 31/10, trụ điện thoại của VNPT Phú Yên ngã làm hư nhà bà Nguyễn Thị Lý ở thôn Đa Ngư, xã Hòa Hiệp Nam (Đông Hòa). Hiện gia đình bà Lý rất bức xúc vì chưa được bồi thường. VNPT Phú Yên đã nhận trách nhiệm và hứa giải quyết thỏa đáng.

 

anh-day-131106.jpg

Đường dây điện thoại đè lên nhà bà Nguyễn Thị Lý - Ảnh: T.THẢO

CHƯA ĐƯỢC GIẢI QUYẾT

Gần 10 ngày qua, gia đình bà Nguyễn Thị Lý luôn sống trong tâm trạng lo lắng khi trụ điện thoại được xây dựng tại khu đất trống cạnh nhà bà bị ngã làm 7 dây điện thoại cùng đè lên nhà, gây nứt tường. Theo bà Lý, sau khi trụ điện thoại bị ngã, sáng 31/10, gia đình đã báo cho VNPT huyện Đông Hòa, nhưng đến ngày 2/11, nhân viên của VNPT mới đến hiện trường để làm việc. Tuy nhiên, đơn vị này chỉ đề nghị hỗ trợ cho gia đình bà 3 triệu đồng để khắc phục sự cố. “Tôi rất bức xúc và không đồng tình với phương án này. Theo tôi, để khôi phục chỗ bị hỏng phải cần một số tiền lớn hơn. Tôi mong muốn VNPT Phú Yên sớm khắc phục hậu quả, trả nguyên hiện trạng ban đầu cho gia đình tôi trong thời gian sớm nhất”, bà Lý nói.

Khi sự việc xảy ra, lãnh đạo của VNPT huyện Đông Hòa đi công tác ngoài tỉnh nên đã chỉ đạo nhân viên phụ trách đường dây đến thương lượng, nhưng người nhà bà Lý đã giữ xe nhân viên này lại; bà Lý không chịu nhận tiền hỗ trợ; khiến vụ việc trở nên căng thẳng, phức tạp. Ông Nguyễn Tấn Long, Phó giám đốc VNPT huyện Đông Hòa cho biết: “Đây là một sự cố ngoài ý muốn, chúng tôi rất quan tâm và có hướng giải quyết nhanh chóng nhưng gia đình bà Lý không chịu phối hợp. Vì vậy, chúng tôi buộc phải báo cáo sự việc tới Công an huyện Đông Hòa. Sau đó, Công an huyện đã đến hiện trường kiểm tra và giải quyết mâu thuẫn. Hiện tại, bà Lý không đồng ý với số tiền mà VNPT Phú Yên đưa ra, đòi chúng tôi bồi thường cho gia đình 30 triệu đồng. Đây là một số tiền quá lớn so với thiệt hại thực tế. VNPT huyện Đông Hòa đã báo cáo cấp trên và chờ ý kiến chỉ đạo”.

VNPT NHẬN TRÁCH NHIỆM

Theo ông Ngô Tận, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Hiệp Nam, ngày 4/11, xã đã nhận được báo cáo chính thức về vụ việc xảy ra tại gia đình bà Nguyễn Thị Lý. UBND xã Hòa Hiệp Nam đã cử cán bộ xuống hiện trường nắm tình hình và sẽ mời doanh nghiệp cùng gia đình bà Lý đến làm việc. Trước mắt, xã tuyên truyền, vận động, hòa giải 2 bên nhưng phải bảo đảm công bằng, không để người dân hoặc doanh nghiệp chịu thiệt. Nếu gia đình bà Lý không chịu thương lượng theo quy định thì xã sẽ hướng dẫn hộ dân này làm các thủ tục gửi lên cơ quan có thẩm quyền cao hơn.

Ông Trần Tấn Dũng, Giám đốc VNPT Phú Yên cho biết: Đơn vị đang chờ cơ quan chuyên môn thẩm định thiệt hại của gia đình bà Lý trước khi tiến hành đền bù nên có sự chậm trễ. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần sự hợp tác từ phía gia đình bà Lý. Hiện tại, bà Lý yêu cầu VNPT Phú Yên đền bù 30 triệu đồng để sửa chữa hoặc xây lại nhà. Số tiền này quá cao so với mức thiệt hại nên khi được cơ quan chuyên môn giám định, xác định thiệt hại, VNPT Phú Yên chấp nhận giá trị đền bù theo đúng quy định.

VÕ PHÊ - THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
11 mặt hàng xuất khẩu vượt 2 tỉ USD
Thứ Ba, 05/11/2013 17:48 CH
Chưa khai thác đúng tiềm năng
Thứ Ba, 05/11/2013 14:00 CH
Hoạt động hiệu quả nhờ sáng tạo
Thứ Ba, 05/11/2013 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek