Thứ Bảy, 05/10/2024 20:15 CH
Nhiều người dân vây tiệm vàng Kim Chánh đòi nợ
Thứ Hai, 30/09/2013 07:35 SA

Sáng 29/9, nhiều người dân đã kéo đến tiệm vàng Kim Chánh ở phường 1, TP Tuy Hòa để đòi nợ. Một số người còn in những tờ giấy có dòng chữ “Ông Nguyễn Hữu Bảng đã trốn đi Mỹ” dán trước tiệm vàng này để mọi người biết.

 

tiem-vang130930.jpg

Nhiều người dân tập trung đến tiệm vàng Kim Chánh (phường 1, TP Tuy Hòa) để đòi nợ (ảnh chụp sáng 29/9/2013) - Ảnh: L.HẢO

Bà Đặng Thị Ngọc Tiến ở phường 7, một chủ nợ bức xúc cho biết: “Năm ngoái, bà Đào Thị Hòa, chủ tiệm vàng Kim Chánh vay của gia đình tôi 900 triệu đồng. Mấy tháng đầu, bà Hòa trả lãi đều đặn với mức 2,1%/tháng, nhưng sau đó không trả nữa. Gần 1 năm nay, lần nào tôi tới đòi, bà Hòa đều hẹn nay hẹn mai nhưng không bao giờ thực hiện”. Bà Đỗ Thị Minh Thư ở phường 5 cũng cho hay: Vì bà Hòa trả lãi cao hơn ngân hàng nên bà mới đem gần 1,4 tỉ đồng cho bà này mượn làm ăn. Không ngờ chỉ được vài tháng trả tiền đàng hoàng, sau đó, bà Hòa im luôn, không đề cập đến chuyện nợ nần nữa. Còn theo bà Bùi Thị Hường, 80 tuổi ở phường 7, trong người mang đủ chứng bệnh nhưng giờ không có tiền chữa vì đã lỡ cho bà Hòa mượn hơn 400 triệu đồng. Bây giờ, tiền có nguy cơ “bốc hơi”, còn bản thân bà Hường thì đã quá mệt mỏi khi phải liên tục đi đòi mà không được trả nợ.

 

Theo ghi nhận của Báo Phú Yên, trong buổi sáng 29/9, tại hiệu vàng Kim Chánh có hơn chục người tìm đến đòi nợ. Họ đều là những người quen, bạn bè của bà Hòa. Lãi suất bà Hòa đưa dao động từ 1,7% đến 2,5%/tháng tùy thời điểm, cao hơn rất nhiều so với lãi suất tiền gửi ở ngân hàng nên nhiều người đã gom hết tiền trong nhà và rủ cả con, cháu cùng đem tiền cho bà Hòa vay. Đến khi bà Hòa “im hơi lặng tiếng” thì những người này chỉ biết âm thầm đi đòi.

 

Trong số những người đến tiệm vàng Kim Chánh vào sáng 29/9, ông Ngô Đa Lộc ở phường 4, TP Tuy Hòa không cho gia đình bà Hòa mượn tiền nhưng lại bị lừa bằng cách khác. Theo trình bày của ông Lộc thì cách đây 3 năm, vợ chồng bà Đào Thị Hòa, ông Nguyễn Hữu Bảng có bán cho gia đình ông một căn nhà trên đường Trần Hưng Đạo với giá 4,3 tỉ đồng. Vì 2 gia đình là sui gia nên ông Lộc tin tưởng giao tiền, còn ông Bảng hẹn 1 tuần sau sẽ giao giấy tờ nhà. Hơn 1 tháng sau vẫn chưa nhận được, ông Lộc đến hỏi thì ông Bảng nói đang dàn xếp trả nợ ngân hàng để lấy giấy tờ ra và bảo chờ thêm một thời gian nữa. Đến nay, tiền đã giao đủ nhưng giấy tờ không có nên ông Lộc làm đơn khởi kiện ra tòa. Tuy nhiên, ông Lộc chưa đóng án phí hơn 100 triệu đồng nên tòa chưa giải quyết.

 

Liên quan đến vấn đề này, bà Đào Thị Hòa xác nhận, bà có nợ tiền một số người dân nhưng không trực tiếp đến nhà mượn của ai mà đều do họ tin tưởng, tự đem đến “gửi” để lấy lãi. “Hiện có rất nhiều người khác cũng đang nợ tôi và tôi đã khởi kiện ra tòa. Khi nào đòi được nợ, tôi sẽ trả lại cho từng người. Nếu ai không chờ được thì cứ làm đơn ra tòa để được pháp luật giải quyết”, bà Hòa nói.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek