Ngày 28/9, UBND TP Tuy Hòa và Bưu điện tỉnh ký kết hợp đồng dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống bưu điện. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã và đại diện bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của 16 phường, xã trên địa bàn tỉnh.
|
Quang cảnh lễ ký kết hợp đồng giữa UBND TP Tuy Hòa và Bưu điện tỉnh |
Theo UBND TP Tuy Hòa, từ đầu năm 2013, UBND TP Tuy Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 184 hồ sơ thuộc lĩnh vực hộ tịch, 597 hồ sơ đăng ký kinh doanh, 524 hồ sơ về quản lý đô thị, 1.965 hồ sơ về tài nguyên và môi trường… Số lượng kết quả giải quyết thủ tục hành chính có chiều hướng tăng, trong khi số cán bộ, công chức có hạn. Để phục vụ tốt hơn nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND TP Tuy Hòa phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện dịch vụ chuyển phát qua hệ thống bưu điện, nhằm thực hiện đề án cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại, nâng cao chất lượng quản lý, góp phần thực hiện thành công chương trình cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020.
Sắp tới, TP Tuy Hòa sẽ tiến hành khảo sát, lấy ý kiến của tổ chức, cá nhân về mức độ hài lòng khi sử dụng dịch vụ, từ đó sẽ mở rộng danh mục chuyển phát đối với một số thủ tục hành chính khác, từng bước đơn giản hóa thủ tục; tiếp tục cải tiến và hoàn thiện dịch vụ theo hướng có lợi nhất cho người dân.
KHANG ANH