Thứ Sáu, 04/10/2024 14:36 CH
Công nhận tuyến, điểm du lịch địa phương:
Ý kiến từ các doanh nghiệp du lịch, lữ hành
Chủ Nhật, 25/08/2013 07:35 SA

Phú Yên là tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ, có lợi thế về biển. Chiến lược phát triển du lịch của tỉnh đến năm 2020 và tầm nhìn 2025 cũng xác định du lịch biển là trọng tâm, nên việc chọn 2 tuyến du lịch hướng biển công nhận là tuyến du lịch địa phương như là bước khởi động chiến lược phát triển du lịch của tỉnh. Điều này đã nhận được sự quan tâm lớn của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, nhà đầu tư và cả du khách. Báo Phú Yên ghi lại ý kiến của đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành về sự kiện này.

 

da-dia-cong-bo1130725.jpg

Gành Đá Đĩa ở xã An Ninh Đông (Tuy An) là điểm đến của 1 trong 2 tuyến du lịch địa phương - Ảnh: T.QUỚI

Báo Phú Yên ghi lại ý kiến của đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành về việc UBND tỉnh công nhận 2 tuyến du lịch địa phương.

 

tung-tourist130825.jpgÔNG LÊ HOÀNG THANH TÙNG - GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM LỮ HÀNH TUY HÒA TOURIST: Cần xây dựng và công nhận nhiều tuyến, điểm du lịch hơn nữa

Thời gian gần đây, thương hiệu du lịch Phú Yên, du lịch “Xứ Nẫu” từng bước được du khách trong và ngoài nước biết và đến với Phú Yên ngày càng nhiều.

Tuy nhiên, du lịch Phú Yên vẫn chưa định hình được những sản phẩm du lịch đặc trưng mà chủ yếu là các sản phẩm tự phát do các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành tự xây dựng cho mình. Đây là điều mà những người làm du lịch hết sức trăn trở. Do vậy, việc công bố Tuyến du lịch Tuy Hòa - Thành An Thổ - Gành Đá Đĩa - Tháp Nhạn và tuyến Tuy Hòa - Bãi Môn - Mũi Điện - Di tích Tàu không số - Vũng Rô - Tháp Nhạn và 5 điểm du lịch địa phương, tôi nghĩ rằng đây là một sản phẩm du lịch chung đầu tiên của tỉnh Phú Yên và là cơ hội để các đơn vị kinh doanh du lịch có thể đẩy mạnh quảng bá đến các đối tác và du khách trên cảnước.

Để du lịch Phú Yên phát triển, theo tôi các cơ quan chức năng quản lý về du lịch của tỉnh cần quan tâm giải quyết một số vấn đề. Đó là vệ sinh môi trường tại các điểm đến, đặc biệt là có nơi đểgiải quyết nhu cầu về vệ sinh cá nhân đối với du khách; quy hoạch hoạt động buôn bán, kinh doanh tại các điểm du lịch, tránh hình ảnh nhếch nhác và phản cảm; tạo điều kiện cho việc lưu thông và đậu đỗ của xe du lịch, gỡ bỏ những hàng rào, hành lang không cần thiết; nâng cao nhận thức người dân địa phương, nhất làngười dân tại các danh thắng, di tích cần tích cực bảo vệ̀ cảnh quan và hiểu hơn về cách làm du lịch, thân thiện với khách; tiếp tục đầu tư và công bố thêm một số tuyến du lịch đặc trưng, ví dụ: du lịch làng nghề, du lịch biển đảo… để từng bước đa dạng hóa sản phẩm về tour, tuyến, điểm du lịch.

chi-tam130825.jpgBÀ TRẦN THỊ TÂM - PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH DU LỊCH SAO VIỆT: Không ngừng đầu tư xây dựng và khẳng định uy tín, thương hiệu

Chúng tôi rất mừng khi tỉnh công bốcác tuyến, điểm du lịch địa phương. Điều này giúp các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành định hình được các điểm đến khi xây dựng tour để giới thiệu cho du khách. Đối với Công ty TNHH Du lịch Sao Việt có thêm niềm vui nữa là trong đó các điểm du lịch chủ yếu trên tuyến du lịch phía bắc của tỉnh (Tuy Hòa - Thành An Thổ - Gành Đá Đĩa - Tháp Nhạn) có Khu du lịch sinh thái Núi Thơm - Sao Việt. Phương châm của đơn vị là không ngừng đầu tư hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách để xây dựng, bảo vệ uy tín, thương hiệu một điểm đến. Phấn đấu Sao Việt đủ điều kiện để công nhận khu du lịch.

Hiện nay có rất nhiều doanh nhân người Phú Yên đang sinh sống, làm ăn tại TP Hồ Chí Minh. Trong số này có rất nhiều người mong muốn về Phú Yên đầu tư, trong đó có du lịch. Trong quan hệ của mình, chúng tôi sẽ giới thiệu, mời gọi để có nhiều doanh nghiệp về Phú Yên đầu tư các dịch vụ du lịch gắn với các tuyến, điểm du lịch địa phương đã được công nhận từng bước làm khởi sắc, phong phú các sản phẩm dịch vụ du lịch.

pham-luong-don130825.jpgÔNG PHẠM LƯƠNG ĐÔN - GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM LỮ HÀNH THUẬN THẢO TRAVEL: Ngày càng nhiều du khách chọn sản phẩm du lịch Phú Yên

Từ đầu năm đến nay, Thuận Thảo Travel bán khá nhiều tour khách các tỉnh về Phú Yên. Đến thời điểm này, doanh thu khách về đạt hơn 80% chỉ tiêu kế hoạch năm 2013. Phấn đấu từ đây đến cuối năm đạt và vượt kế hoạch.

Trong số các tour khách, hầu hết họ chọn các điểm đến trong 2 tuyến du lịch mà tỉnh vừa công nhận là tuyến, điểm du lịch địa phương. Theo cảm nhận của du khách, các điểm đến ở Phú Yên, nhất là biển mang vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc như thiếu nữ thôn quê vậy. Điều mà du khách phàn nàn vẫn là các dịch vụ ở những điểm đến. Ngay như danh thắng quốc gia Gành Đá Đĩa, khách cũng chỉ đến ngắm cảnh, chụp hình rồi về, thậm chí đường xuống gành rất nguy hiểm không có gì để bám, vịn gây rất nhiều khó khăn đối với khách lớn tuổi. Tôi nghĩ, trong khi chờ thu hút các dự án du lịch đầu tư, tỉnh cần quan tâm đầu tư thêm cơ sở hạ tầng kỹ thuật ở những điểm du lịch trọng điểm…

Sau khi công nhận tuyến, điểm du lịch địa phương, Thuận Thảo Travel tiếp tục xây dựng tour của đơn vị theo các tuyến, điểm này để giới thiệu đến du khách cũng như các đối tác trong nước.

tran-le-bao-chau1130825.jpgÔNG TRẦN LÊ BẢO CHÂU, GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH-TM-DV-DU LỊCH NAM QUỐC (TP HỒ CHÍ MINH): Cần quan tâm đầu tư các dịch vụ du lịch

Rất nhiều du khách ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ, chưa bị bàn tay con người can thiệp sâu vào cảnh quan như các bãi biển ở Phú Yên. Nhưng chính điều này cũng là trở ngại, khiến chưa thu hút được nhiều du khách. Bởi không ai đi du lịch đến một nơi để ngắm nhìn, chụp hình hay nghe thuyết minh mà không có một dịch vụ gì đi kèm sau đó quay về thành phố. Như thế sẽ rất chán. Việc tỉnh Phú Yên công nhận các tuyến, điểm du lịch địa phương vừa khẳng định sự quan tâm của tỉnh trong vấn đề ưu tiên đầu tư, quảng bá, giới thiệu đối với các tuyến, điểm này, vừa mở ra cơ hội thông tin rộng rãi để thu hút các nhà đầu tư quan tâm. Hy vọng thời gian tới, Phú Yên sẽ có nhiều nhà đầu tư tham gia đầu tư nhiều loại hình dịch vụ trên các tuyến, điểm du lịch để sản phẩm du lịch địa phương phong phú.

Là một công ty lữ hành, chắc chắn chúng tôi cũng sẽ chọn những tuyến, điểm du lịch địa phương đã được công nhận để đưa vào hành trình tour của mình. Theo tôi, 2 tuyến, 5 điểm du lịch của Phú Yên vừa được công bốlànhững “thương hiệu” mạnh để thu hút sự quan tâm của du khách và các trung tâm lữ hành.

TRẦN QUỚI (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek