Thứ Sáu, 04/10/2024 10:24 SA
Chính sách hỗ trợ sản phẩm, sản vật biển
Thứ Bảy, 06/07/2013 10:30 SA

Năm 2012, UBND tỉnh ban hành một số chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất các sản phẩm lưu niệm, đặc sản phục vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Các sản phẩm, sản vật biển là đối tượng được hỗ trợ trong năm 2013. Báo Phú Yên xin trích giới thiệu một số nội dung trong chính sách này.

 

Điều 2. Giải thích từ ngữ

 

1. Sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch là sản phẩm thể hiện hình ảnh một trong các di tích lịch sử, văn hóa; danh lam thắng cảnh; địa danh; các công trình mang tính đặc trưng, riêng biệt của tỉnh Phú Yên và được sản xuất dưới dạng mô hình, biểu tượng, biểu trưng, tranh văn hóa nghệ thuật, vật dụng, đồ dùng sinh hoạt như: Tranh Tháp Nhạn - cầu Đà Rằng, mô hình Gành Đá Đĩa, biểu trưng Thắng cảnh Đầm Ô Loan,…

 

2. Sản phẩm đặc sản phục vụ du lịch là sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp có chất lượng và thể hiện được tính đặc trưng, riêng biệt của tỉnh Phú Yên như: Mực tẩm sấy, khô bò, khô cá ngừ đại dương, nước mắm, rượu Quán Đế, bánh tráng…

 

Điều 3. Nhóm sản phẩm lưu niệm, đặc sản phục vụ du lịch trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ kinh phí

 

1. Sản phẩm được sản xuất, chế biến từ nông, lâm, thủy sản.

 

2. Sản phẩm được sản xuất từ đá, gốm sứ, thạch cao, thủy tinh.

 

3. Sản phẩm được sản xuất từ kim loại, vật liệu composite.

 

Điều 4. Các điều kiện được hỗ trợ

 

1. Sản phẩm lưu niệm, đặc sản phục vụ du lịch được xem xét hỗ trợ theo quy định này phải là sản phẩm hoàn chỉnh, được sản xuất tại tỉnh Phú Yên và đảm bảo các yêu cầu cơ bản sau:

 

a) Thể hiện tính đặc trưng, riêng biệt của tỉnh Phú Yên.

 

b) Đảm bảo chất lượng sản phẩm theo quy định.

 

c) Được làm từ các chất liệu, nguyên liệu đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người.

Riêng đối với các sản phẩm lưu niệm phải thể hiện được tính độc đáo, sáng tạo, mỹ thuật và có dòng chữ “Phú Yên - Việt Nam” trên sản phẩm.

 

2. Các cơ sở sản xuất đã đầu tư vốn hoặc cam kết đầu tư đủ kinh phí để sản xuất, chế biến các sản phẩm quy định tại Điều 3 quy định này.

 

3. Cam kết của các cơ sở sản xuất tham gia đầu tư, chế biến các sản phẩm lưu niệm, đặc sản phục vụ du lịch tỉnh Phú Yên chưa được hỗ trợ từ bất kỳ nguồn kinh phí nào của Nhà nước cho cùng một nội dung chi.

 

Riêng đối với các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư cơ sở vật chất phục vụ trưng bày, giới thiệu sản phẩm lưu niệm, đặc sản của tỉnh (gọi tắt là phòng trưng bày) ngoài việc thực hiện cam kết theo quy định tại khoản 2 và 3 điều này còn phải cam kết trưng bày các sản phẩm thuộc danh mục quy định tại Điều 3 quy định này đạt tối thiểu từ 70%/tổng số sản phẩm hiện có tại phòng trưng bày và diện tích để trưng bày sản phẩm lưu niệm, đặc sản của tỉnh phải đạt tối thiểu từ 70% tổng diện tích của phòng trưng bày.

 

(Còn nữa)

 

NGÔ XUÂN (giới thiệu)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Dân vui khi có kè Lạc Mỹ
Thứ Bảy, 06/07/2013 13:00 CH
Còn nhiều khó khăn
Thứ Bảy, 06/07/2013 11:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek