Thứ Ba, 14/05/2024 02:17 SA
Quyết tâm ngăn chặn tệ nạn xã hội vào trường học
Thứ Tư, 23/06/2021 06:00 SA

Ngày 22/6, Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm (MTMD) trong trường học và hưởng ứng Tháng Hành động phòng, chống ma túy (PCMT) năm 2021. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu của Bộ GD-ĐT với 63 sở GD-ĐT tỉnh, thành phố. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh và Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy chủ trì hội nghị.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết, để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 36, ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về việc tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, Bộ GD-ĐT tiếp tục khảo sát, đánh giá thực trạng về công tác PCMT trong trường học; đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn PCMT, tệ nạn xã hội (TNXH) cho thanh, thiếu niên, cán bộ đoàn, đội của các nhà trường. Một trong những điểm mới trong công tác PCMT, TNXH trong trường học năm 2021 là học sinh được tiếp cận bộ tài liệu kỹ năng PCMT. Lần đầu tiên, học sinh trên cả nước có một bộ tài liệu mang tính chuyên sâu, giúp các em nhận thức rõ tác hại của ma túy và hướng dẫn chi tiết về kỹ năng phòng ngừa các nguy cơ, tình huống không an toàn.

 

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp với một số địa phương tổ chức thí điểm xét nghiệm chất ma túy cho học sinh, sinh viên trong trường học và khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; triển khai dự án “Cùng chung tay bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy” từ nay tới năm 2025 và kế hoạch can thiệp phòng ngừa nghiện ma túy cho học sinh, sinh viên…

 

Tại hội nghị, các đơn vị, địa phương đã đóng góp nhiều tham luận mang tính cấp bách của công tác PCMT, TNXH trong trường học, đồng thời đóng góp các biện pháp cần tập trung, quyết tâm ngăn chặn TNXH vào trường học.

 

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh đề nghị các địa phương triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong trường học; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai hiệu quả bộ tài liệu kỹ năng PCMT cho học sinh phổ thông. Bộ cũng đang tập trung xây dựng bộ tài liệu kỹ năng PCMT cho sinh viên, cố gắng hoàn thành vào cuối năm nay. Riêng về nhiệm vụ xét nghiệm ma túy, bộ sẽ chỉ triển khai thí điểm tại một số trường ở 30 tỉnh, thành phố trong cả nước.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek