Thứ Bảy, 11/05/2024 00:04 SA
Hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT
Thứ Tư, 23/06/2021 10:00 SA

Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Tây Hòa) tăng cường ôn tập cho học sinh lớp 12. Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được các trường THPT trong tỉnh triển khai khẩn trương. Từ công tác ôn tập đến phương án hỗ trợ đi lại, ăn ở, tiếp sức… cho thí sinh đã được các trường chuẩn bị kỹ để góp phần giúp các em đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi này.

 

Những ngày qua, Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Tây Hòa) đã thành lập tổ hỗ trợ học sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Theo thầy Huỳnh Xuân Mai, Hiệu trưởng nhà trường, vừa qua nhà trường đã họp toàn thể giáo viên chủ nhiệm lớp 12, giao các giáo viên lập danh sách lớp, nắm lại địa chỉ, số điện thoại học sinh, phụ huynh và những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh đồng bào dân tộc thiểu số… để có phương án hỗ trợ trong những ngày thi.

 

“Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ở Tây Hòa có 3 điểm thi gồm: Trường THPT Lê Hồng Phong, THPT Nguyễn Thị Minh Khai và hội đồng thi tại trường. Tại mỗi điểm thi, ban tổ chức bố trí 3 giáo viên cùng lực lượng thanh niên tình nguyện ứng trực bên ngoài để hỗ trợ thí sinh trong những trường hợp chưa có mặt đúng giờ ở điểm thi, xe hư, quên giấy tờ liên quan đến việc thi cử... Ngoài ra, tại mỗi điểm thi, nhà trường trang bị nước uống, khẩu trang, nước sát khuẩn…, tạo điều kiện thoải mái nhất để các em thi tốt”, thầy Huỳnh Xuân Mai cho biết.

 

Còn tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, ngoài việc thành lập 3 tổ (mỗi tổ 3 giáo viên) để tiếp sức mùa thi trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, mấy ngày qua nhà trường tăng cường ôn tập cho học sinh khối lớp 12 từ thứ hai đến thứ 7 hàng tuần. Ngoài ra, nhà trường còn tăng cường phụ đạo miễn phí cho những học sinh yếu. Nội dung ôn tập cô đọng, bám sát chủ đề, bố cục đề thi để các em có kết quả thi tốt nhất.

 

Em Phạm Nguyên Quỳnh, lớp 12C1, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, cho biết: “Thời gian qua, chúng em được nhà trường tăng cường ôn tập tất cả các môn thi tốt nghiệp, nhờ đó em đã hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học để chuẩn bị cho kỳ thi đạt kết quả cao”.

 

Hiện nhiều trường THPT trong tỉnh cũng có nhiều cách hỗ trợ tốt nhất cho học sinh của trường mình. Các trường đều tăng cường ôn tập, lên kế hoạch hỗ trợ ăn ở, đi lại… Thầy Nguyễn Đức Nam, Hiệu trưởng Trường THPT Tôn Đức Thắng (xã Ea Bar, huyện Sông Hinh), cho biết: Khối 12 của trường năm nay có 119 em. Để các em thi tốt nghiệp đạt kết quả cao, nhà trường tăng cường ôn tập theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Năm nay, học sinh thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du (thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh). Vì quãng đường xa, khoảng 40km cả đi và về, nên nhà trường mời tất cả phụ huynh học sinh lớp 12 họp bàn phương án thuê xe chở các em đi thi. Tuy nhiên, các phụ huynh muốn chủ động đưa con đi tới điểm thi để động viên tinh thần cho các em thi tốt. Dù không hỗ trợ phương tiện cho các em được nhưng trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT, nhà trường vẫn cử 1 lãnh đạo và 2 giáo viên có mặt tại hội đồng thi để động viên, hỗ trợ mọi điều kiện để các em vững tâm làm bài”.

 

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Khắc Lễ, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì có 10.850 thí sinh dự thi, tăng 733 thí sinh so với năm 2020. Kỳ thi diễn ra từ ngày 7-8/7 tại 26 điểm thi trong toàn tỉnh. Đến nay, các trường đã chuẩn bị mọi phương án tốt nhất để học sinh trường mình tham gia kỳ thi đạt kết quả cao. Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao nhất, mới đây Sở GD-ĐT chỉ đạo các đơn vị, trường học phải tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ thí sinh như: tăng cường ôn tập, hỗ trợ ăn, nghỉ, phương tiện đi lại… Đặc biệt quan tâm đến các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, con em dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa và thí sinh cư trú ở các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai…, không để thí sinh nào phải bỏ thi vì điều kiện kinh tế hay đi lại khó khăn.

 

HIẾU TRUNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek