Thứ Năm, 10/10/2024 20:34 CH
Mang niềm vui đến học sinh nghèo
Thứ Tư, 12/08/2020 11:00 SA

Nhóm cựu học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh và Trường THPT Nguyễn Huệ, khóa 1989-1992 trao quà cho học sinh nghèo tại Trường tiểu học và THCS Phước Tân. Ảnh: TRUNG HIẾU

Nhóm cựu học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh và Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa), khóa 1989-1992 vừa phối hợp với Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh tổ chức chương trình thiện nguyện tại huyện Sơn Hòa để tiếp sức cho học sinh nghèo xã Phước Tân và xã Suối Trai, giúp các em có điều kiện đến trường trước thềm năm học mới.

 

Về với học sinh nghèo

 

Để đảm bảo cho chương trình thiện nguyện về với học sinh nghèo ở xã Phước Tân và xã Suối Trai (huyện Sơn Hòa) đúng kế hoạch, nhóm cựu học sinh của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh và Trường THPT Nguyễn Huệ đang học tập, công tác tại TP Hồ Chí Minh có mặt tại Trường tiểu học và THCS Phước Tân (xã Phước Tân) khá sớm. Để tránh tình trạng tập trung đông người trong thời điểm cả nước đang bùng phát dịch COVID-19, đoàn nhanh chóng chuyển sách, vở, bút, máy tính, xe đạp… xuống xe và trao quà khẩn trương cho học sinh.

 

Tại đây, đoàn trao 3.160 tập vở; 181 bộ sách giáo khoa từ lớp 2 đến lớp 9; trao 10 chiếc xe đạp và 245 bộ dụng cụ học tập cho học sinh nghèo. Những món quà ý nghĩa được trao tay nhanh chóng. Mặt trời lên cao, đoàn tiếp tục di chuyển về Trường tiểu học và THCS Suối Trai (xã Suối Trai) để trao 3.070 tập vở, 80 bộ dụng cụ học tập cho khối tiểu học, 149 bộ dụng cụ học tập cho khối THCS; 184 bộ sách giáo khoa từ lớp 2 đến lớp 9; đồng thời trao 19 chiếc xe đạp, 6 máy tính xách tay, 7 ba lô.

 

Chị Lê Thị Mỹ Trang, nhóm trưởng nhóm thiện nguyện, cho biết: “Đây là năm thứ 4 đoàn tổ chức các chương trình thiện nguyện về Phú Yên để tặng quà cho học sinh nghèo ở huyện miền núi Sơn Hòa trước thềm năm học mới. Mỗi chương trình, đoàn trao quà trị giá từ 100-120 triệu đồng được vận động từ các anh chị, các bạn cựu học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh và THPT Nguyễn Huệ đang học tập, công tác và sinh sống tại TP Hồ Chí Minh và các mạnh thường quân. Những món quà này sẽ góp phần giúp các em có điều kiện đến trường trong năm học mới”.

 

Niềm vui khi được nhận quà

 

Nhận được phần quà gồm sách, vở, viết và chiếc xe đạp, em Lê Mo Giản, lớp 7, Trường tiểu học và THCS Phước Tân, nhà ở buôn Gia Trụ chia sẻ: “Nhà em có 3 anh em, ba mẹ làm rẫy nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Đến nay, ba mẹ vẫn chưa mua sách, vở để chuẩn bị cho em đi học. Hôm nay em không chỉ nhận sách, vở, viết mới mà còn nhận được chiếc xe đạp. Từ nay, em không còn phải đi bộ hơn 2km đến trường nữa”. Còn em La Thanh Lâm, lớp 6, cùng trường với Giản cho hay: “5 giờ sáng em phải thức dậy chuẩn bị sách, vở và 6 giờ kém 20 em đi bộ đến trường. Hôm nay nhận được chiếc xe đạp mới này em vui lắm. Từ nay em không phải lo đi học trễ nữa”.

 

Những suất quà thật ý nghĩa trước thềm năm học mới này không chỉ học sinh nghèo của hai trường trên vui mừng mà cả thầy, cô giáo cũng rất phấn khởi. Thầy Võ Đình Thọ, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Suối Trai vui mừng nói: “Toàn trường có 354 học sinh, trong đó khối THCS có 7 lớp, với 150 học sinh; khối tiểu học có 12 lớp với 204 học sinh, có 53 học sinh khối lớp 1. Trong tổng số 354 học sinh của trường có trên 95% học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó 230 học sinh gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Trước thềm năm học mới 2020-2021, các học sinh nghèo của trường được nhận những phần quà như thế này tôi thật sự vui cho học sinh của mình. Hy vọng các em sẽ chuyên cần hơn trong năm học mới”.

 

Còn thầy Trần Văn Tân, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Phước Tân chia sẻ: “Toàn trường có 412 học sinh, trong đó khối THCS có 241 em, khối tiểu học có 171 em, riêng khối lớp 1 có 58 em. Đối với những học sinh từ lớp 2 đến lớp 9, năm nay các em vẫn học sách cũ và được đoàn thiện nguyện tặng sách, vở, bút trước ngày khai giảng năm học nên góp phần giảm bớt nỗi lo cho phụ huynh. Riêng 58 học sinh bước vào lớp 1, năm nay phải học bộ sách mới theo chương trình đổi mới sách giáo khoa của Bộ GD-ĐT nhưng hiện nay chỉ có 10 gia đình đóng tiền mua sách giáo khoa, còn lại chưa có tiền đóng”. Theo thầy Tân, đối với học sinh lớp 1, nhà trường năm nay chọn bộ sách Chân trời sáng tạo với giá 320.000 đồng, hy vọng các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân có thể hỗ trợ bộ sách này cho học sinh trong thời gian đến. 

 

Lãnh đạo UBND huyện đánh giá cao chương trình thiện nguyện của nhóm cựu học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh và Trường THPT Nguyễn Huệ. Chương trình thật sự ý nghĩa và mang tính nhân văn cao, góp phần hạn chế khó khăn cho người dân, nhất là bà con đồng bào dân tộc thiểu số trước thềm năm học mới.

 

Phó Bí thư Huyện ủy,

Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa Tô Phương Bắc

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek