Thứ Hai, 14/10/2024 12:22 CH
Đầu tư có trọng điểm vào các sản phẩm khoa học, công nghệ mũi nhọn
Thứ Sáu, 27/05/2016 08:38 SA

Đại diện Trung tâm Dịch vụ Tổng hợp (Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc) và Trung tâm Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ Phú Yên ký kết hợp tác 

Sáng 26/5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ (KH-CN) tỉnh giai đoạn 2011-2015 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng. Phó Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Bộ KH-CN) Nguyễn Trung Quỳnh và các đại biểu liên quan đã đến dự.

 

5 năm qua, toàn tỉnh đã thực hiện 130 đề tài, dự án cấp cơ sở, cấp tỉnh, cấp nhà nước. Trong đó, các nhiệm vụ khoa học công nghệ chủ yếu hướng vào cơ sở - nhất là nông nghiệp, nông dân, nông thôn, vùng khó khăn; góp phần giải quyết thực tiễn đời sống, sản xuất, kinh doanh; phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và công tác quản lý của các ngành, các cấp chính quyền trong tỉnh.

 

Tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng tỉnh cần có chiến lược phát triển KH-CN dài hạn, tập trung đầu tư có trọng điểm vào các ngành mũi nhọn, các sản phẩm chủ lực để sản phẩm của Phú Yên khi đưa ra thị trường Việt Nam và thế giới có thể tồn tại và đứng vững.

 

Phát biểu tổng kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng nhấn mạnh: Các đề tài, dự án nghiên cứu trong 5 năm qua đã góp phần phục vụ sản xuất, đời sống, vào phát triển nông nghiệp nông thôn của tỉnh. Tuy vậy, năng lực nghiên cứu của đội ngũ làm khoa học còn hạn chế, chưa có bước đột phá; doanh nghiệp đầu tư cho khoa học còn yếu. Đồng chí Phan Đình Phùng cho biết, sẽ tiếp thu những ý kiến tham luận của các đại biểu tham dự hội nghị để tổng hợp thành dự thảo, trình cho UBND tỉnh. Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chú trọng đầu tư phát triển khoa học công nghệ, trong đó tập trung vào một số ngành trọng điểm để việc đầu tư có hiệu quả và đi vào thực chất…

 

Các đại biểu tham dự hội nghị đã nghe công bố bản ghi nhớ hợp tác giữa Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và UBND tỉnh. Đồng thời chứng kiến chương trình ký kết hợp tác giữa Trung tâm Dịch vụ Tổng hợp (Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc) và Trung tâm Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ Phú Yên. Dịp này, Bộ KH-CN tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khoa học công nghệ” cho 19 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học thời gian qua.

 

THÁI HÀ

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek