Thứ Hai, 14/10/2024 12:21 CH
Tăng cơ hội đọc sách cho học sinh miền núi
Thứ Tư, 25/05/2016 08:55 SA

Học sinh Trường tiểu học Đức Bình Đông đọc sách tại Phòng đọc thân thiện - Ảnh: T.THẢO

Tổ chức Loreto Kids Charity vừa phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Phòng GD-ĐT huyện Sông Hinh khánh thành và đưa vào sử dụng Phòng đọc thân thiện cho học sinh miền núi tại Trường tiểu học Đức Bình Đông (xã Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh). Đây là cơ hội giúp học sinh miền núi tiếp cận với nguồn tri thức dồi dào, tạo thêm nguồn cảm hứng đọc sách, khơi nguồn văn hóa đọc cho trẻ em miền núi.

 

TĂNG CƠ HỘI ĐỌC SÁCH

 

Có mặt ở Trường tiểu học Đức Bình Đông trong buổi lễ khánh thành Phòng đọc thân thiện, chúng tôi cảm nhận được niềm vui của thầy cô giáo, sự phấn khởi của học sinh ở ngôi trường miền núi này. Cô Phạm Thị Hoa, giáo viên của trường, cho biết: “Có được phòng đọc như thế này sẽ hỗ trợ rất tích cực cho thầy cô trong việc giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục. Giáo viên chúng tôi luôn ao ước có một phòng đọc với đầy đủ đầu sách, trang thiết bị, máy móc hiện đại lâu nay, giờ đã thành hiện thực nên phấn khởi vô cùng”. Em Nguyễn Trần Việt Hà, học sinh lớp 5B, nói: “Học sinh miền núi chúng em rất ít cơ hội tiếp cận với sách, internet nên khi có được thư viện ngay tại trường em vui lắm. Mùa hè có nơi đọc sách em mừng ơi là mừng”.

 

Phòng đọc thân thiện Trường tiểu học Đức Bình Đông đã và đang cung cấp cho giáo viên, học sinh nguồn tư liệu quý giá, đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục, hình thành một thế hệ học sinh năng động, sáng tạo, có khả năng tư duy độc lập, phát triển văn hóa đọc trong học sinh. “Việc được hỗ trợ trang bị Phòng đọc thân thiện và hệ thống máy tính kết nối internet giúp trẻ em miền núi có nhiều cơ hội đọc sách, tiếp cận với công nghệđể khai thác hiệu quảkho tàng tri thức. Nhà trường cam kết sẽ đẩy mạnh nhiều hơn các hoạt động, làm thế nào để phòng đọc thật sựlà “trái tim của nhà trường”, là nơi học tập hấp dẫn, lýthúvà bổ ích cho thầy, trò”, thầy Nguyễn Hữu Công, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đức Bình Đông, bày tỏ.

 

MÔ HÌNH CẦN ĐƯỢC NHÂN RỘNG

 

Theo ông Nguyễn Đình Nhất, Phó Trưởng Phòng GĐ-ĐT huyện Sông Hinh, hầu hết các trường học ở miền núi với cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, thiếu thốn sách, trang thiết bị công nghệthông tin. Phòng đọc thân thiện Trường tiểu học Đức Bình Đông được Tổ chức Loreto Kids Charity tài trợ hơn 1.500 đầu sách, trang thiết bị phòng đọc, 2 bộ máy vi tính, máy in, máy lọc nước và các trang thiết bị khác, trị giá gần 150 triệu đồng. Với phòng đọc thân thiện này, học sinh sẽ say mê đọc sách hơn để nâng cao kiến thức. Hy vọng mô hình này được nhân rộng ở nhiều địa phương để các em được hưởng thụ nguồn tri thức từ sách.

 

Em Nguyễn Gia Bảo, lớp 3C, cho biết: “Em thích nhất là những quyển truyện tranh. Em hứa sẽ giữ gìn chúng để đọc lâu dài. Đọc sách, đọc truyện giúp em biết thêm về thế giới xung quanh, biết đoàn kết, giúp đỡ bạn bè”.

 

Theo ông Ngô Văn Quỳ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Phú Yên, đến nay, Tổ chức Loreto Kisd Charity đã hỗ trợxây dựng 5 phòng đọc thân thiện cho các trường trên địa bàn tỉnh, với tổng trị giá gần 1 tỉ đồng. Mỗi phòng đọc này sau khi xây dựng, đi vào hoạt động đều phát huy hiệu quả rất tốt, hình thành thói quen đọc sách cho học sinh. Tổ chức này cũng cam kết sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này, nhất là ở các trường học nông thôn, miền núi còn nhiều khó khăn. 

 

 Bà Phạm Doãn Hà My, Giám đốc điều hành Tổ chức Loreto Việt Nam - Australia tại TP Hồ Chí Minh, cho biết: “Mong muốn của chúng tôi là tạo cảm hứng và khơi nguồn văn hóa đọc cho học sinh. Phòng đọc thân thiện là một dự án mang ý nghĩa xã hội, có tính cộng đồng cao, giúp các em dễ dàng tiếp cận với nguồn tri trức vô hạn của nhân loại. Chúng tôi sẽ quan tâm, phát triển nhiều hơn nữa mô hình này trong thời gian đến”.

 

PHONG NHÃ - KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek