Thứ Năm, 10/10/2024 21:20 CH
Những tiếng lòng tâm huyết
Thứ Sáu, 02/12/2011 08:30 SA

Sáng nay (2/12), Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên tổ chức kỷ niệm 35 năm ngày thành lập. Báo Phú Yên xin giới thiệu những tiếng nói tâm huyết của sinh viên, giảng viên và của đơn vị sử dụng nguồn nhân lực do Phân viện đào tạo nhân 35 năm ngày Phân viện thành lập.

Dao-Tan-Nguyen111202.jpg
Tiến sĩ Đào Tấn Nguyên, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Phú Yên

Hàng năm, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Phú Yên vẫn tuyển một số học viên tốt nghiệp Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên về làm việc tại các phòng giao dịch. Qua thực tế sử dụng, tôi thấy chất lượng đào tạo học viên ở Phân viện đảm bảo yêu cầu. Số học viên tốt nghiệp ở đây có chuyên môn nghiệp vụ tốt. Tuy nhiên, các em vẫn còn thiếu một số kỹ năng như giao tiếp, thuyết trình, xử lý xung đột... trong quá trình làm việc.

Trong chương trình đào tạo, Phân viện cần đào tạo thêm kỹ năng sống cho học viên. Để sớm hội nhập với hệ thống ngân hàng thế giới, Phân viện cũng cần chú trọng hơn đến chương trình đào tạo theo hệ thống này. Có như vậy, khi ra trường, các học viên mới có thể làm việc tốt hơn.

 

hong-minh111202.jpgGiảng viên Cao Hồng Minh, Bộ môn Kinh tế chính trị

Sau hai năm gắn bó với Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, tôi được Ban giám đốc và đồng nghiệp tạo mọi điều kiện thuận lợi trong quá trình giảng dạy và nâng cao tri thức. Là một giảng viên, ngoài việc nói với học sinh, sinh viên những gì được viết trong sách, người dạy còn chỉ cho học sinh, sinh viên về những gì đang diễn ra trên thế giới này. Và những giá trị, thương hiệu, vị trí của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên được gây dựng từ chính sản phẩm đào tạo của mình. Chúng tôi tự hào khi học sinh, sinh viên do mình đào tạo tìm được việc làm và thích ứng với công việc sau khi ra trường, đó là sự đền đáp công ơn của học sinh, sinh viên với thầy cô giáo - những người đã dồn hết tâm huyết, trách nhiệm và niềm tin yêu của mình vào bài giảng.

kim-duyen111202.jpgTrần Thị Kim Duyên, cựu sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng

Tôi tốt nghiệp ngành Tài chính - Ngân hàng của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên khóa 2005-2008. Hiện tôi đang làm việc tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tây Hòa. Không chỉ riêng tôi, mà hầu hết các bạn cùng khóa với tôi đều đã ổn định công việc tại các ngân hàng. Sau khi ra trường làm việc, tôi thật sự rất biết ơn những thầy cô giáo đã đào tạo mình, đặc biệt là với các thầy cô giáo Nguyễn Thị Đông, Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Thị Phúc Hậu, Trần Văn Trí… những người luôn khắt khe với học sinh trong từng bài giảng, bài kiểm tra. Chính sự nghiêm túc, khắt khe ấy đã giúp sinh viên chúng tôi có trách nhiệm, nỗ lực hơn trong học tập. Những gì nhà trường đào tạo không khác mấy so với thực tế nên công việc của tôi rất thuận lợi.

phuong-thao111202.jpgTriệu Thị Phương Thảo, sinh viên năm thứ ba ngành Tài chính - Ngân hàng

Ngày nhận được giấy báo trúng tuyển của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên em vừa mừng vừa lo. Từ TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ em đến Phú Yên - một mảnh đất hoàn toàn xa lạ với em. Vào nhập học em được nhà trường bố trí ở ký túc xá nên từ lạ dần dần hóa quen. Sau ba năm theo học tại trường, được sự dạy dỗ tận tình của các thầy cô giáo, em biết sự lựa chọn của mình hoàn toàn đúng. Với một sinh viên sắp ra trường, em mong muốn nhà trường tiếp tục là một kênh liên kết với các đơn vị sử dụng nguồn nhân lực thuộc lĩnh vực ngân hàng để tạo điều kiện thuận lợi cho chúng em tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

THÚY HẰNG(thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek