Thứ Năm, 10/10/2024 23:25 CH
Chia tách trường phổ thông cấp 2-3 Sơn Thành:
Giáo viên bức xúc việc phân chia nhân sự
Thứ Tư, 30/11/2011 07:35 SA

Trường phổ thông cấp 2-3 Sơn Thành (huyện Tây Hòa) được tách thành Trường THCS Lê Lợi và Trường THPT Phạm Văn Đồng. Có giáo viên được chuyển sang dạy cấp ba, có giáo viên dạy cấp hai nhưng không đúng nguyện vọng dẫn đến dao động tư tưởng, không yên tâm công tác vì cho rằng việc phân công nhân sự chưa hợp lý.

pham-van-dong111130.gif

Trường THPT Phạm Văn Đồng được tách ra từ Trường phổ thông cấp 2-3 Sơn Thành - Ảnh: M.THÚY

Vừa qua, Sở GD-ĐT Phú Yên cùng UBND huyện Tây Hòa và lãnh đạo Trường phổ thông cấp 2-3 Sơn Thành (huyện Tây Hòa) thực hiện chia tách, phân công giáo viên về công tác tại Trường THCS Lê Lợi (đóng tại cơ sở cũ ở xã Sơn Thành Tây) và Trường THPT Phạm Văn Đồng (tại cơ sở mới ở xã Hòa Phú). Khi danh sách nhân sự của các trường được công bố, nhiều giáo viên bức xúc và làm đơn đề đạt nguyện vọng xin được về công tác tại Trường THPT Phạm Văn Đồng và ngược lại nhưng không được Sở GD-ĐT Phú Yên chấp thuận. Cô giáo Hà Thị Thái My, giáo viên tốt nghiệp cao đẳng nhưng đã chuẩn hóa lên đại học, giãi bày: “Suốt 16 năm về công tác giảng dạy tại Trường phổ thông cấp 2-3 Sơn Thành, tôi có hơn 10 năm được phân công giảng dạy ở bậc THPT, nhiều năm liền được Công đoàn ngành khen thưởng, thường xuyên tham gia hội giảng ở khối THPT. Khi sắp xếp nhân sự, lãnh đạo ngành không hề xem xét đến khía cạnh này… Trong khi đó, thầy Trần Ngọc Toát là người có nguyện vọng ở lại giảng dạy tại Trường THCS Lê Lợi thì lại buộc phải chuyển về dạy tại Trường THPT Phạm Văn Đồng”. Thầy Trần Quốc Đệ cho biết: “Thông tin chia tách trường tất cả giáo viên của trường đều biết, nhưng chúng tôi chờ mãi chẳng thấy nhà trường cùng Sở GD-ĐT tổ chức họp để thông báo và xem xét nguyện vọng của giáo viên. Mãi đến tháng 10/2011 chúng tôi mới được nhà trường công bố danh sách phân công nhiệm vụ. Tuy nhiên, các tiêu chuẩn để cấp trên căn cứ phân công nhiệm vụ thì không được công khai cho cán bộ giảng dạy được rõ”. Còn Thầy Nguyễn Văn Hữu, cấp ủy viên trong chi bộ, người có 25 năm giảng dạy và đã có 15 năm dạy THPT tại Trường phổ thông cấp 2-3 Sơn Thành, nói: “Sau nhiều năm giảng dạy tại trường, chúng tôi không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục nhiều hơn nữa. Bản thân khi được phân công tôi tuyệt đối chấp hành, nhưng nhiều giáo viên thắc mắc thì tôi không biết giải thích thế nào”.

Theo các thầy cô giáo, hiện nay, nhiều giáo viên có xuất phát điểm cao đẳng, sau chuyên tu lên đại học vẫn đang giảng dạy ở nhiều trường THPT trong tỉnh, liệu Sở GD-ĐT Phú Yên có buộc các giáo viên này phải quay về công tác tại các trường THCS không?.

Qua làm việc với thầy Châu Lợt, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Văn Đồng (nguyên Hiệu trưởng Trường phổ thông cấp 2-3 Sơn Thành), chung tôi được biết trong tổng số 69 giáo viên của Trường phổ thông cấp 2-3 Sơn Thành thì có 51 giáo viên trình độ đại học, bao gồm cả hệ đào tạo chính quy, tại chức và từ xa được phân giảng dạy tại Trường THPT Phạm Văn Đồng; 18 giáo viên còn lại, trong đó có 14 giáo viên hiện đã học lên trình độ đại học và đã giảng dạy THPT từ nhiều năm nay được phân về công tác tại Trường THCS Lê Lợi. Thầy Châu Lợt, cho biết: “Việc chia tách nhân sự tại Trường phổ thông cấp 2-3 Sơn Thành, lãnh đạo nhà trường chỉ làm theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT Phú Yên. Căn cứ vào hồ sơ gốc của cán bộ, giáo viên, nhà trường lập danh sách gửi về sở theo yêu cầu. Mọi khâu còn lại nhà trường không được phân công, chỉ đến khi nhận được danh sách nhân sự thì tổ chức cuộc họp hội đồng để công bố”.

Trao đổi về vấn đề này, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Nguyễn Văn Tá, cho biết: “Sở GD-ĐT Phú Yên căn cứ lúc tuyển giáo viên đầu vào để xây dựng đề án nhân sự khi chia tách Trường phổ thông cấp 2-3 Sơn Thành. Trong quá trình giảng dạy, một số giáo viên học tiếp lên trình độ đại học là nhằm chuẩn hóa chuyên môn chứ không phải học để chuyển cấp dạy. Trong số giáo viên được phân công về Trường THCS Lê Lợi cũng có nhiều giáo viên đủ khả năng để dạy bậc THPT. Sau khi ổn định việc chia tách, giáo viên nào có nguyện vọng dạy bậc THPT thì làm đơn gởi về sở, hội đồng xét thuyên chuyển của sở sẽ xem xét, trên cơ sở Trường THPT Phạm Văn Đồng thiếu giáo viên bộ môn tương ứng”.

A.NGỌC - T.HƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek