Thứ Bảy, 12/10/2024 23:38 CH
Những tiếng nói tâm huyết
Thứ Sáu, 16/09/2011 10:30 SA

hung110916.jpg
* Thạc sĩ Huỳnh Quốc Hùng, giảng viên Khoa Xây dựng

 

Sau 35 năm xây dựng, phát triển, nhà trường được nâng cấp trở thành Trường đại học Xây dựng Miền Trung, đây vừa là niềm tự hào vừa là động lực để đội ngũ giảng viên có cơ hội khẳng định năng lực của chính mình. Kinh nghiệm sau gần 10 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, tôi nhận ra rằng muốn có học trò giỏi thì trước hết giảng viên phải là người có trình độ chuyên môn cao, chỉ khi nắm vững chuyên môn lúc đó giảng viên mới tiếp cận được các phương pháp giảng dạy một cách khoa học và tự tin đứng trước bục giảng. Thuận lợi lớn của đội ngũ giảng viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung là nhà trường đã và đang tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên, công nhân viên có môi trường thuận lợi để phát huy năng lực, trí tuệ. Giảng viên, nhà trường luôn khẳng định uy tín bằng việc cam kết về chất lượng đào tạo, đảm bảo đầu ra đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

 

dang110916.jpg
* Ông Nguyễn Đặng, Tổng giám đốc Công ty Xây dựng Hiệp Hòa

 

Phần lớn cán bộ kỹ thuật, công nhân lành nghề của Công ty Xây dựng Hiệp Hòa được đào tạo tại Trường cao đẳng Xây dựng số 3 (nay là Trường đại học Xây dựng Miền Trung). Và không chỉ có công ty chúng tôi mà nhiều doanh nghiệp khác của tỉnh và khu vực miền Trung – Tây Nguyên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng rất yên tâm với nguồn nhân lực do nhà trường cung cấp.

 

Hiện nay, lĩnh vực xây dựng mở ra nhiều hướng phát triển với những yêu cầu ngày càng cao về chất lượng kỹ, mỹ thuật. Vì vậy, Trường đại học Xây dựng Miền Trung cần tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo. Trong đó chú trọng đến khâu thực hành trên các thiết bị thi công hiện đại để sinh viên khi ra trường có thể làm việc tại những công trình có độ khó cao. Nhà trường có thể gửi sinh viên đến thực tập tại các công trình do công ty thi công hoặc giới thiệu cho doanh nghiệp những sinh viên giỏi, công nhân lành nghề, đồng thời giúp cho Hiệp Hòa mở các lớp tập huấn nâng cao trình độ hoặc bồi dưỡng chuyên sâu cho đội ngũ nhân viên.

 

thi110916.jpg
* Nguyễn Trường Thi, cựu sinh viên ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp

 

Tôi và hơn 100 sinh viên khác cùng trúng tuyển khóa đầu tiên ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp hệ cao đẳng của trường. Nhớ lại những ngày học tập năm xưa, mặc dù cơ sở vật chất còn thiếu thốn, điều kiện học tập còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi đã được các thầy, cô giáo tận tình truyền thụ kiến thức, chỉ bảo những kinh nghiệm làm nghề, lập nghiệp, ý thức đạo đức, kỹ năng tạo dựng cuộc sống. Hôm nay trở lại trường trong không khí kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, các phòng học khang trang, các xưởng thực tập nhiều thiết bị hiện đại, môi trường cảnh quan xanh - sạch - đẹp... tôi rất tự hào và xúc động. Tôi tin tưởng rằng đó sẽ là những tiền đề quan trọng để Trường đại học Xây dựng Miền Trung – ngôi trường đã giúp tôi trưởng thành, vững vàng trên bước đường lập nghiệp, tiếp tục phát triển, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh và khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

 

hanh110916.jpg
* Võ Thị Bích Hạnh, sinh viên năm hai ngành Cấp thoát nước

 

Ngày nhận được giấy báo trúng tuyển của Trường cao đẳng Xây dựng số 3 em vừa mừng vừa lo vì không biết gì về mảnh đất Tuy Hòa và ngôi trường mà mình theo học. Từ Bình Định vào Tuy Hòa nhập học, tuy địa lý không xa song sự lạ lẫm về mảnh đất này làm em ái ngại. Vậy mà bây giờ, sau hai năm học tập, em xem đây như ngôi nhà thứ hai của mình. Ngoài thời gian học tập, sinh viên được nhà trường tạo điều kiện tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, các hoạt động Đoàn, các cuộc vận động lớn của ngành GD-ĐT, giúp sinh viên hoàn thiện kỹ năng sống cũng như tác phong công nghiệp. Niềm vui lớn nhất đối với sinh viên đó là trường được nâng cấp lên đại học. Đây là điều kiện thuận lợi để sinh viên hệ trung cấp, cao đẳng có cơ hội được liên thông lên đại học.

 

MẠNH THÚY – HOÀI TRUNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek