Thứ Sáu, 04/10/2024 12:29 CH
Tôn vinh những tấm gương giàu nghị lực
Thứ Hai, 19/06/2006 08:57 SA

Ngày 17-6, lễ trao học bổng “Giúp bạn vượt khó” dành cho sinh viên học sinh khu vực miền Trung do Báo Tuổi Trẻ, Báo Phú Yên, Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức, Công ty cổ phần dược phẩm Imexpharm tài trợ, được tiến hành trang trọng tại Nhà Văn hóa Lao Động (TP Tuy Hòa). 250 em sinh viên học sinh vượt khó học giỏi được tiếp thêm nguồn động viên lớn lao khi buổi lễ được diễn ra với sự chứng kiến của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Đào Tấn Lộc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên Đinh Thanh Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Lê Kim Anh cùng nhiều vị lãnh đạo các cơ quan, ban ngành tỉnh Phú Yên.

 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, nhà báo Lê Hoàng, Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ khẳng định: “Mục đích của học bổng “Giúp bạn vượt khó” là sự khẳng định, động viên những em sinh viên, học sinh giàu nghị lực đã vượt qua bao khó khăn của hoàn cảnh để đến trường và học giỏi. Những người tổ chức chương trình học bổng này mong muốn mang đến cho các em niềm động viên, tạo thêm cho các em nguồn động lực để tiếp tục thực hiện thành công đam mê học tập và cống hiến”.

 

060619-DTD.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên Đinh Thanh Đồng choàng vòng nguyệt quế cho các sinh viên học sinh vượt khó học giỏi - Ảnh: MINH KÝ

 

Cùng với suy nghĩ đó, thay mặt đơn vị tài trợ phát biểu tại buổi lễ, Dược sĩ Trần Thị Đào, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Imexpharm thể hiện lòng trân trọng đối với những nỗ lực của các em sinh viên, học sinh đã vượt qua hoàn cảnh nghèo khó, vươn lên trong cuộc sống và trong học tập. Dược sĩ Đào ví các em như những hoa sen, sự ngẩng cao đầu vươn lên bằng ý chí của các em là điều hết sức đáng quý. Từ đó, Dược sĩ Trần Thị Đào cho rằng ý chí học tập của các em không thiếu, cái nghèo không ngăn cản song để vun đắp cho các em, xã hội cần có sự tiếp sức cho các em. “Khi tài trợ học bổng “Giúp bạn vượt khó”, chúng tôi muốn tạo ra mảnh đất tốt cho các em phát triển tài năng”. Dược sĩ Đào cam kết và nhắn gởi đến các em sinh viên, học sinh: “Với thông điệp mà chúng tôi đã cam kết ngay từ đầu, chương trình “Giúp bạn vượt khó” sẽ cùng các em đi suốt những năm tháng học tập chứ không riêng trong những ngày lễ tuyên dương. Và không chỉ trong chương trình, nếu gặp khó khăn, các em cứ mạnh dạn liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu giúp đỡ”.

 

Thể hiện sự quan tâm sâu sắc, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Đào Tấn Lộc đã nồng nhiệt biểu dương 250 tấm gương vượt khó học giỏi được nhận học bổng lần này. “Tôi thật sự xúc động khi được biết có nhiều em đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình để học giỏi” và nêu lên một số trường hợp cụ thể. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Những suất học bổng từ sự vận động đóng góp của báo Tuổi Trẻ có ý nghĩa hết sức to lớn, động viên, cổ vũ, tiếp sức cho các em học sinh, sinh viên tiếp tục vượt khó vươn lên trong học tập cũng như trong các hoạt động phong trào, góp phần nâng cao hiệu quả chương trình hỗ trợ, đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ trong nước nói chung, khu vực miền Trung nói riêng”.

 

060619-hoc-bong.jpgBan tổ chức đã dành niềm vui bất ngờ với các em sinh viên, học sinh có ngày sinh nhật đúng vào ngày được học bổng. Cả hội trường vỗ tay chúc mừng sinh nhật và hát vang bài “Happy Birthday” trong khi Ban tổ chức tặng hoa và quà sinh nhật cho các em Nguyễn Thị Thanh An, Nguyễn Ngọc Bảo Anh (Thanh Hóa), Lê Thị Lê Uyên (Quảng Nam), Lê Thị Đan Thùy (Bình Thuận), Hoàng Phương Thanh (Ninh Thuận) và Tạ Thị Phương (Quảng Ngãi).

Lễ tuyên dương diễn ra trong niềm xúc động khi 250 em sinh viên, học sinh của 10 tỉnh, thành miền Trung lần lượt được các vị lãnh đạo tỉnh Phú Yên, Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ Lê Hoàng, Tổng Biên tập Báo Phú Yên Phạm Ngọc Phi, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Nguyễn Thái Học, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Imexpharm Trần Thị Đào, Chủ tịch Hội Khuyến học Phú Yên Lê Văn Hữu, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục- đào tạo Phú Yên Nguyễn Xuân Đàm choàng vòng nguyệt quế, trao giấy chứng nhận học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) và tặng phẩm.

 

Đan xen giữa chương trình là phần giao lưu với những tấm gương điển hình vượt khó học giỏi. Những ai có mặt đều xúc động trước câu chuyện về những bạn trẻ giàu nghị lực, bằng ý chí đã sớm vượt qua hoàn cảnh khắc nghiệt, trước những tâm sự chân tình khi đón nhận suất học bổng đầy ý nghĩa. Đó là em Nguyễn Hương Tường Vi, sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế, bố mẹ không có việc làm ổn định trong khi phải nuôi bốn anh em đi học. Vi vừa đi học vừa làm thêm để kiếm sống cùng gia đình. Vậy mà thành tích học tập của em rất đáng tự hào với điểm số trung bình cả năm 9,36. Vi nói: “Em muốn dành phần thưởng này cho cả gia đình đã vất vả nuôi em ăn học”. Đó là em Phan Thị Kiều Diễm, sinh viên trường Cao đẳng Tài chính kế toán Quảng Ngãi. Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, hàng ngày Diễm cùng bà ngoại của mình bán cơm kiếm sống và trang trải học hành. Em tâm sự: “Khi được nhận học bổng, người đầu tiên em nhớ đến là bà ngoại. Nếu cho em một điều ước, em ước sao cho bà ngoại được sống lâu để sau này em được phụng dưỡng đền đáp công ơn nuôi dưỡng của bà”. Đó là em Phan Thuận Bá Sơn, học sinh trường THPT Nguyễn Trãi, Phan Rang, Ninh Thuận. Hàng ngày Sơn sống với ông bà nội không có nguồn thu nhập nên phải làm lụng kiếm sống song em luôn là một học sinh giỏi nhất lớp.

 

Lễ trao học bổng “Giúp bạn vượt khó” thật sự là cuộc hội ngộ của những tấm gương giàu nghị lực. Chính vì thế, nhà báo Lê Hoàng nói rằng ý nghĩa lớn nhất của những học bổng này là sự khẳng định những nỗ lực vượt khó của các em sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đây là một chân giá trị mà xã hội chúng ta cần phải tôn vinh. Cảm nhận chung của các em là niềm vui được tiếp thêm niềm động viên, nguồn động lực để các em tiếp tục nỗ lực vượt qua thử thách của cuộc sống, thực hiện thành công niềm đam mê học tập. Nhiều em nói rằng sẽ không bao giờ quên cuộc hội ngộ này vì đây chính là sự chăm lo của xã hội  và các em sẽ vững tin hơn khi bước vào đời để cống hiến cho quê hương, đất nước.

 

TẤN LỘC- VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Học sinh cần được khơi nguồn cảm hứng
Thứ Bảy, 17/06/2006 09:25 SA
85,72% học sinh tốt nghiệp THPT
Thứ Tư, 14/06/2006 08:47 SA
Lỗ hổng!
Thứ Ba, 13/06/2006 07:50 SA
Tìm giải pháp thoát những bất cập
Thứ Hai, 12/06/2006 09:17 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek