Thứ Tư, 02/10/2024 02:25 SA
Sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới
Chủ Nhật, 04/09/2016 07:00 SA

Giáo viên và học sinh Trường THCS và THPT Chu Văn An (huyện Đồng Xuân) chép thời khóa biểu năm học mới - Ảnh: HÀ MY

Năm học 2016-2017, hơn 182.000 học sinh sẽ ra trường, ra lớp. Để phục vụ tốt nhất cho năm học, ngành Giáo dục Phú Yên đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, trang bị tâm thế cho học sinh sẵn sàng bước vào năm học mới.

 

Các trường THPT sẵn sàng cho ngày hội lớn

 

Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh trong ngày tựu trường 29/8 rộn rã tiếng cười nói. Gần 270 học sinh đồng bào dân tộc thiểu số ở các huyện tề tựu đầy đủ về trường để nhận lớp, nghe giáo viên chủ nhiệm phổ biến nội quy nhà trường… Sau đó, các em được thầy cô giáo hướng dẫn nhận phòng ở nội trú của trường và triển khai một số quy định sinh hoạt tập thể. Em Y Na, học sinh lớp 10, chia sẻ: “Nhà em ở xã Cà Lúi, huyện Sơn Hòa. Năm đầu xa nhà, xuống thành phố học, em lo lắm. Trong ngày đầu tựu trường, em được thầy cô giáo sắp xếp chỗ ở nội trú, hỗ trợ mua các dụng cụ học tập và sinh hoạt còn thiếu. Em đã tự tin để bước vào năm học mới”.

 

Thầy Ngô Minh Hòa, Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, bộc bạch: “Để học sinh của nhà trường có chỗ ở, yên tâm học tập, nhà trường đã đầu tư hơn 50 triệu đồng sửa chữa khu nội trú. Năm nay, lễ khai giảng năm học mới trùng với dịp kỷ niệm 25 năm thành lập trường nên sẽ có nhiều hoạt động thú vị diễn ra. Giáo viên và học sinh của trường đang gấp rút tập luyện các tiết mục văn nghệ chào mừng. Bên cạnh phần lễ, nhà trường cũng sẽ tổ chức các hoạt động tập thể, trò chơi dân gian. Chúng tôi muốn tạo cho học sinh một ngày khai giảng năm học mới với không khí vui tươi, sôi động, rộn rã tiếng cười”.

 

Trong khi đó, tại Trường THPT Ngô Gia Tự (TP Tuy Hòa), thời điểm này, nhà trường đã hoàn thành công tác tu sửa cơ sở vật chất, trang trí lớp, chỉnh trang sân vườn, biên chế lớp... để chuẩn bị cho ngày khai giảng cận kề. Ông Lê Đăng Xuân, Hiệu trưởng nhà trường, thổ lộ: Năm học 2016-2017, nhà trường dự kiến có 36 lớp với hơn 1.500 học sinh. Những ngày qua, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tất bật chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới. Ngoài việc trang trí khánh tiết, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ chào mừng, trường còn tổ chức cho học sinh nhận lớp, gặp gỡ giáo viên chủ nhiệm, làm quen với bạn bè, sinh hoạt tập thể, tạo tâm thế cho các em sẵn sàng bước vào năm học mới”.

 

Theo báo cáo nhanh của 34 trường trực thuộc gửi về Sở GD-ĐT Phú Yên vào sáng 1/9, thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới đang được các đơn vị gấp rút hoàn thiện. Hầu hết các trường đều tổ chức khai giảng năm học mới vào ngày 5/9. Ngày hội lớn của giáo viên và học sinh năm nay sẽ chú trọng đến các hoạt động tập thể, vui chơi để mang lại không khí tươi vui trong ngày đầu tiên của năm học.

 

Hoàn thiện hạ tầng ở các trường huyện

 

Theo ghi nhận của phóng viên, không khí chuẩn bị cho năm học mới đang diễn ra sôi nổi tại khắp các địa phương trong tỉnh. Tại huyện Phú Hòa, công tác chuẩn bị cho năm học mới đã cơ bản hoàn tất để đón gần 10.000 học sinh ra lớp. Ông Trình Ngọc Mẫn, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện, cho biết: “Để chuẩn bị cho năm học mới, huyện đầu tư gần 4 tỉ đồng tu sửa phòng học, xây dựng các công trình phụ, mua sắm trang thiết bị dạy học… Trong tháng 7 và 8, hơn 1.100 cán bộ, giáo viên của huyện đã tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng hè, bồi dưỡng chính trị và thường xuyên, đáp ứng yêu cầu của năm học mới”.

 

Cùng với các huyện đồng bằng, tại các huyện miền núi, công tác chuẩn bị cho năm học mới 2016-2017 cũng đang được khẩn trương thực hiện. Kết thúc năm học vừa qua, khó khăn lớn nhất tại các địa phương này là thiếu phòng học bậc mầm non, thiếu nhà vệ sinh, nước sạch cho các điểm trường bậc mầm non và tiểu học. Vì vậy, trong thời gian hè, chính quyền các địa phương đã đầu tư kinh phí xây dựng nhiều phòng học, nhà vệ sinh mới cho các trường. Huyện Sơn Hòa đã đầu tư hơn 10,9 tỉ đồng xây mới 16 phòng học, sửa chữa 12 phòng học cũ và 4 công trình vệ sinh; đầu tư 1,7 tỉ đồng mua sắm trang thiết bị dạy học cho các trường. Trong khi đó, tại huyện Đồng Xuân, ông Nguyễn Phúc, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện, cho hay: Huyện đã đầu tư xây mới khu hiệu bộ Trường THCS Nguyễn Du, xây nhà để xe cho giáo viên và học sinh của Trường tiểu học Xuân Quang 2, xây mới nhà vệ sinh cho Trường tiểu học Phú Mỡ, tu sửa hai phòng học của Trường tiểu học Xuân Long. Khó khăn lớn nhất trong năm học mới là tìm chỗ học cho các trường mầm non. Trong khi chờ 29 phòng học thuộc đề án Kiên cố hóa trường học xây mới và đưa vào sử dụng vào giữa năm học 2016-2017, các trường mượn tạm nhà văn hóa thôn, hợp tác xã… để bố trí làm nơi dạy học cho trẻ.

 

Tại huyện Sông Hinh, để chuẩn bị cho năm học mới 2016-2017, ngoài nâng cấp, tu sửa lại phòng học, xây mới tường rào, nhà vệ sinh, ngành đã cấp vở sách cho học sinh dân tộc thuộc các xã trong Chương trình 135 và học sinh dân tộc vùng lõm cấp tiểu học, THCS thuộc các xã ngoài Chương trình 135 với số tiền hơn 800 triệu đồng.

 

Theo thống kê của Sở GD-ĐT Phú Yên, toàn tỉnh hiện có hơn 4.000 phòng học kiên cố và hơn 2.300 phòng học bán kiên cố, đáp ứng đủ nhu cầu dạy và học của các trường trong năm học mới. Bên cạnh điều kiện về cơ sở vật chất, ngành GD-ĐT cũng đã chuẩn bị chu đáo về đội ngũ cán bộ, giáo viên phục vụ cho năm học mới. TS Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên, cho biết, thời gian hè, 2.658 cán bộ, giáo viên toàn ngành đã được bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn và chính trị. 96 giáo viên thi đậu trong kỳ thi tuyển viên chức ngành Giáo dục của tỉnh vừa qua cũng đã được sở bố trí về các trường trực thuộc. Các địa phương đều thực hiện luân chuyển cán bộ, điều động giáo viên, đảm bảo đủ số lượng cho các trường thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek