Thứ Tư, 02/10/2024 05:32 SA
Ngành Dược, Ðiều dưỡng vẫn hút thí sinh
Chủ Nhật, 14/08/2016 14:00 CH

Sinh viên Trường cao đẳng Y tế Phú Yên thực hành - Ảnh: MẠNH THÚY

Năm nay, các trường cao đẳng xét tuyển với điều kiện chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT. Quy định này sẽ mở rộng nguồn tuyển nhưng thực tế, các trường vẫn không có nhiều hồ sơ đăng ký xét tuyển, ngoại trừ Trường cao đẳng Y tế Phú Yên.

 

Những năm gần đây, một trong những ngành tạo được dấu ấn và thu hút đông đảo thí sinh theo học, đó chính là nhóm ngành Y Dược, Điều dưỡng… Các báo cáo thống kê đã chỉ ra rằng, nhân lực ngành Y tế nước ta đang trong tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng. Vậy nên Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế đều xác định mục tiêu từ nay đến năm 2020 là phải nhanh chóng bổ sung lực lượng nhân lực ngành Y chất lượng cao, nhằm đáp ứng nhu cầu bức thiết của toàn xã hội. Nhận biết được tình trạng thiếu hụt trầm trọng nhân lực ngành Y Dược trong thời gian tới ở nước ta, một bộ phận đông đảo thí sinh yêu thích ngành học này đã mạnh dạn đăng ký xét tuyển vào nhóm ngành Y Dược.

 

Phú Yên có ba trường cao đẳng và hai trường đại học có đào tạo hệ cao đẳng. Tuy nhiên, kết thúc đợt nhận hồ sơ xét tuyển đầu tiên, chỉ Trường cao đẳng Y tế Phú Yên có lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển vượt so với chỉ tiêu tuyển sinh. Bác sĩ chuyên khoa II Bùi Trần Ngọc, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Y tế Phú Yên, cho biết: Năm 2016, trường tuyển 700 chỉ tiêu trình độ cao đẳng với 2 ngành Dược học và Điều dưỡng. Kết thúc đợt 1, trường đã nhận được 850 hồ sơ đăng ký xét tuyển.  Điều này cho thấy, sức hút của các trường y vẫn còn rất lớn đối với thí sinh.

 

Thí sinh Lê Bảo Thoa ở huyện Phú Hòa, cho biết: “Em tìm hiểu và được biết tiềm năng cơ hội việc làm cho những người theo học ngành Y là rất lớn nên em chọn tham gia xét tuyển vào ngành Điều dưỡng của Trường cao đẳng Y tế Phú Yên. Giữa bối cảnh thất nghiệp tràn lan như hiện nay, có thể theo học một ngành nghề vừa ý nghĩa, lại được học ngay tại tỉnh nhà thì chắc chắn là điều tốt đối với chúng em”. Có cùng suy nghĩ này, thí sinh Phạm Tường Quang ở huyện Tuy An, chia sẻ: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng, em được biết tỉ lệ thất nghiệp cao nhất hiện nay là cử nhân các ngành đã từng “hot” trong những năm trước như Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Kế toán... Tỉ lệ tìm được việc làm cao là nhóm ngành Y Dược. Em cũng thích ngành học này nên đã tham gia xét tuyển vào ngành Dược học của Trường cao đẳng Y tế Phú Yên”.

 

Thất nghiệp là một trong những vấn đề nan giải của toàn xã hội. Tỉ lệ sinh viên cao đẳng, đại học ra trường không tìm được việc làm đúng ngành đúng nghề ngày càng cao đã khiến phụ huynh, thí sinh thận trọng và thực tế hơn trong việc chọn ngành, chọn trường. Nói một cách khách quan, trong những năm gần đây, do nhóm ngành Y Dược được nhiều thí sinh chọn học nên một số trường đại học, cao đẳng mở và nâng cấp ồ ạt các mã ngành đào tạo Y Dược tràn lan khiến xã hội hoài nghi về khả năng, chất lượng đào tạo của các trường. Tuy nhiên, đối với Trường cao đẳng Y tế Phú Yên, đều đặn mỗi năm trường này vẫn tuyển sinh và đào tạo hơn 1.000 sinh viên cho các ngành Dược và Điều dưỡng hệ cao đẳng, trung cấp. “Nhà trường luôn lấy chất lượng đào tạo làm phương châm ưu tiên nhất. Bên cạnh đó, giáo dục y đức, trang bị trình độ ngoại ngữ… cũng được nhà trường trú trọng trang bị cho sinh viên, giúp sinh viên sau khi ra trường có đủ khả năng giao tiếp, hoặc xuất khẩu sang các nước Nhật Bản, Đức, Đài Loan… làm việc nếu sinh viên có nhu cầu”, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Y tế Phú Yên Bùi Trần Ngọc khẳng định.

 

MẠNH THÚY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek