Chủ Nhật, 29/09/2024 02:22 SA
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thanh Đồng:
HĐND tỉnh sẽ giám sát chặt chẽ việc thực hiện các nghị quyết
Thứ Bảy, 16/12/2006 08:10 SA

061216-ong-Dinh-thanh-dong.jpgNgay sau khi kết thúc kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa V (nhiệm kỳ 2004 – 2009), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thanh Đồng đã dành cho Báo Phú Yên cuộc phỏng vấn nhanh.

 

* Đồng chí đánh giá như thế nào về chất lượng chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp lần này?

 

Nhìn chung, chất lượng kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa V được nâng cao rõ rệt. Theo tôi, cái được lớn nhất tại kỳ họp lần này, đó là tất cả vấn đề kiến nghị của cử tri, nhân dân quan tâm được tập hợp và nêu ra trước kỳ họp.  Thứ nữa là các phần việc định hướng năm 2007 được UBND tỉnh chuẩn bị chu đáo. Các đại biểu HĐND cũng đã nâng cao trách nhiệm của mình rõ rệt trước nhân dân.

 

Một tiến bộ đáng kể tại kỳ họp lần này là các đại biểu HĐND đã tích cực hơn trong việc đặt câu hỏi chất vấn (11 đại biểu chất vấn gửi trước kỳ họp). Tuy nhiên, trong việc chất vấn còn có hạn chế, ví dụ như:  chưa có câu hỏi đích đáng về chiều sâu của nội dung, câu hỏi còn dài…

 

Về trả lời chất vấn trước kỳ họp, khi có yêu cầu về trả lời bằng văn bản, các ngành chức năng đã thực hiện nghiêm túc, nhưng chưa thật đầy đủ và rõ ràng. Tại kỳ họp, đại biểu của các cơ quan chức năng đã trả lời câu hỏi giải trình cơ bản đi đúng vấn đề. Lãnh đạo các sở, ngành cũng đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm, nhìn nhận trách nhiệm của mình, nhưng vẫn có lúc lòng vòng, chưa đi thẳng vào vấn đề, nhất là những vấn đề liên quan đến vốn, xây dựng cơ bản, giao thông... Đa số các câu trả lời đều lúng túng trong phần giải pháp khắc phục những thực trạng còn tồn tại.

 

Sau kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ triển khai việc giám sát tình hình thực hiện các Nghị quyết như thế nào, thưa đồng chí?

 

- Sau kỳ họp, trên cơ sở các nghị quyết đã thông qua, Thường trực HĐND sẽ họp các ban HĐND để rút kinh nghiệm thực tế công tác giám sát, phân công phần việc nào của các ban, phần việc nào của Thường trực, từ đó tổ chức các đoàn giám sát đi sâu vào các nội dung đã được đề cập. Thường trực HĐND yêu cầu, đối với từng đại biểu HĐND ở các đơn vị bầu cử, phải phát huy vai trò giám sát của mình trong các vấn đề liên quan và không chỉ giám sát tại kỳ họp mà sẽ được làm thường xuyên. Khi các đại biểu HĐND thấy có vấn đề thì yêu cầu ngành chức năng trả lời và có biện pháp khắc phục ngay. Vấn đề này, lâu nay chúng ta chưa làm được, sắp tới Thường trực HĐND sẽ có văn bản chính thức và đẩy mạnh thực hiện vấn đề này.

 

Ngoài chương trình giám sát, tới đây HĐND sẽ tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra.

 

NGUYÊN LƯU – TRẦN QUỚI (Thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek