Thứ Sáu, 11/10/2024 05:37 SA
Công an TP Tuy Hòa:
Dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc
Thứ Tư, 23/11/2011 08:40 SA

Để góp phần giữ vững an ninh trật tự cho thành phố là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh, lực lượng Công an TP Tuy Hòa đã đổ không ít mồ hôi, công sức.

 

23.11-CATP111123.jpg

Một trong những đơn vị thực hiện tốt CVĐ “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” - Ảnh N.KHANG

Năm 2011, TP Tuy Hòa là nơi diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng thu hút sự quan tâm của người dân địa phương và du khách trong, ngoài nước, như: kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành, phát triển và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011; Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2011, Hội chợ Thương mại quốc tế Miền Trung - Tây Nguyên 2011… và nhiều hoạt động quan trọng khác. Để các sự kiện trên diễn ra an toàn, tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an TP Tuy Hòa đã nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, phối hợp chặt chẽ với công an các đơn vị làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý chặt các loại đối tượng, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ trong những ngày diễn ra các sự kiện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Một trong những điểm nổi bật của Công an TP Tuy Hòa là đã triển khai hiệu quả phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị. Tại thời điểm diễn ra những sự kiện quan trọng, có lúc TP Tuy Hòa đón chào hàng ngàn người dân từ các địa phương khác đổ về. Nhưng nhờ sự chủ động sắp xếp, bố trí hợp lý, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự Công an TP Tuy Hòa đã làm tốt công tác phân tuyến, chia luồng, chia ca tuần tra kiểm soát 24/24 giờ, do vậy tình trạng ùn tắc giao thông, đua xe trái phép không xảy ra. Qua kiểm tra, lực lượng Cảnh sát giao thông đã kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm gần 7.000 trường hợp vi phạm, phạt hơn 3,1 tỉ đồng; lập biên bản giải tỏa, xử lý 2.269 trường hợp buôn bán lấn chiếm vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị. Nhờ vậy tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn trong năm 2011 đã được kiềm chế, giảm toàn diện cả ba mặt (số vụ, số người chết và số người bị thương) so với năm trước.

Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự, tội phạm ma túy, tội phạm lừa đảo bằng công nghệ cao của Công an TP Tuy Hòa cũng đạt được nhiều thành tích nổi bật. Trong năm, đơn vị đã phát hiện, làm rõ 126 vụ phạm pháp hình sự, đạt trên 70%, trong đó trọng án là 100%. Đặc biệt là đã xác lập và điều tra làm rõ nhiều vụ án hình sự phức tạp, bắt giữ 56 đối tượng phạm tội, thu giữ nhiều tang vật và tài sản trị giá hơn 1,2 tỉ đồng. Điển hình, lúc 1g30 ngày 7/8, khi đối tượng Nguyễn Thái Bình (SN 1972 trú khu phố Ninh Tịnh 1, phường 9, TP Tuy Hòa) vừa đột nhập vào văn phòng Tập đoàn kinh tế Xuân Thành (đường Hùng Vương, TP Tuy Hòa) lấy trộm tài sản đã bị Công an TP Tuy Hòa mật phục đón lõng, bắt giữ cùng toàn bộ tang vật. Đấu tranh mở rộng vụ án, Nguyễn Thái Bình khai nhận, từ cuối năm 2010 đến giữa tháng 8/2011 hắn đã thực hiện trên 20 vụ trộm cắp tài sản trị giá trên 200 triệu đồng, cùng 21 ĐTDĐ các loại, 7 máy vi tính xách tay, 2 máy chụp hình kỹ thuật số và nhiều tài sản khác có giá trị.

Một trong những chiến công đặc biệt xuất sắc của Công an TP Tuy Hòa là đã sớm phát hiện, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ Công an Phú Yên và Bộ Công an bắt giữ 59 đối tượng người nước ngoài đến Phú Yên hoạt động lừa đảo bằng công nghệ cao.

Chiến công gần đây nhất của Công an TP Tuy Hòa là đã nhanh chóng phát hiện bắt gọn hai tên cướp Nguyễn Minh Quyền và Phan Triệu Vỹ (đều SN 1994 cùng trú TP Tuy Hòa), thủ phạm đã gây ra nhiều vụ cướp giật túi xách của học sinh, sinh viên trên các tuyến đường nội thành để lấy tiền ăn chơi.

Thượng tá Phạm Tấn Hạnh, Trưởng Công an TP Tuy Hòa, cho biết: “Để đạt được những kết quả nổi bật, toàn diện trong năm 2011, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã bám sát mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ để xây dựng các kế hoạch công tác sát hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Đặc biệt, đơn vị đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và của Thành ủy, UBND TP Tuy Hòa. Tập thể cán bộ, lãnh đạo đơn vị nêu cao tinh thần tiến công tội phạm, thi đua thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” gắn với Cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động để mỗi cán bộ, lãnh đạo đơn vị ra sức thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các mặt công tác được giao. Trong năm, có 156 lượt tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng; không có trường hợp sai phạm phải xử lý kỷ luật. Công an TP Tuy Hòa là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” khối Công an huyện, thị xã, thành phố năm 2011, được đề nghị Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc.

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek