Thứ Sáu, 11/10/2024 05:28 SA
Phường 7 (TP Tuy Hòa):
Chuyển biến tích cực nhờ làm theo gương Bác
Thứ Ba, 22/11/2011 08:00 SA

Từ năm 2007 đến nay, việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo sự chuyển biến sâu sắc từ nhận thức đến việc làm của đảng viên, cán bộ và quần chúng nhân dân phường 7 (TP Tuy Hòa).

 

kpTP111122.jpg

Thanh niên khu phố Trần Phú (phường 7, TP Tuy Hòa) hát mừng ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2011 - Ảnh: H.CHƯƠNG

Nét đáng chú ý của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở phường 7 là gắn với công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể từ phường đến các khu phố, được đưa vào tiêu chuẩn phấn đấu, rèn luyện trong công tác, sinh hoạt hàng ngày của từng đảng viên, đoàn viên, hội viên. Sau khi học tập các chuyên đề của Cuộc vận động, mỗi cán bộ, đảng viên viết thu hoạch, xây dựng và thực hiện chương trình làm theo của mình một cách nghiêm túc. Bên cạnh đó, Đảng ủy phường tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện việc làm theo của từng cá nhân, tập thể. Qua đó, góp phần tạo động lực mạnh mẽ cho toàn Đảng bộ, cho cả hệ thống chính trị cơ sở, phấn đấu thực hiện, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng hàng năm. Nhờ vậy, từ năm 2007 đến năm 2010, Đảng bộ phường đạt trong sạch vững mạnh. Năm 2010, cả 6/6 khu phố đạt khu dân cư văn hóa, phường được công nhận là phường văn hóa. Phường có khu phố Nguyễn Đình Chiểu 12 năm và khu phố Trần Phú 10 năm liền được công nhận khu phố văn hóa. Qua kiểm tra, năm 2011 phường 7 hội đủ các tiêu chuẩn để tiếp tục đề nghị cấp trên công nhận phường văn hóa năm thứ hai. Tìm hiểu, được biết để đạt được những kết quả trên là do cán bộ, đảng viên trong phường luôn sát dân, gần dân, nêu cao tính tự giác, gương mẫu và tinh thần trách nhiệm trong công tác, phấn đấu hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Nhờ vậy, khi phường phát động phong trào thi đua yêu nước hay triển khai thực hiện các công việc hàng ngày của chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, nhân dân luôn đồng tình ủng hộ. Hiện nay, hơn 90% hẻm phố trong phường đã được bê tông hóa chính là nhờ sự đồng thuận cao của bà con với chính quyền cơ sở theo phương thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Để có được sự đồng thuận này, trước hết, đảng viên là chủ hộ ở các nơi làm đường tiên phong đóng góp phần quy định của mình, đồng thời vận động các hộ khác cùng thực hiện để việc bê tông hóa được nhanh hơn. Song song đó, cùng với người dân tham gia giám sát việc thi công để đảm bảo công trình đạt chất lượng. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, không những tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ phường được nâng lên theo hướng ngày càng bài bản, chuyên nghiệp hơn mà hiệu quả công tác cũng nâng lên rõ rệt. Ông Trần Danh, người dân khu phố Nguyễn Đình Chiểu, cho biết: Dạo này đến UBND phường làm các giấy tờ cần thiết, tôi thấy cán bộ giải quyết cho dân rất nhanh, không phải chờ đợi lâu như trước đây. Thủ tục nào chúng tôi chưa rõ đều được cán bộ hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình.

 

Hơn 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động, ở phường 7 đã xuất hiện những cá nhân tiêu biểu làm theo gương Bác, điển hình như Bí thư chi bộ khu phố Trần Phú Đặng Phi Thưởng. Nguyên là Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, về hưu làm bí thư chi bộ, ông vẫn miệt mài, thầm lặng góp sức chăm lo xây dựng khu phố, xây dựng phường 7 phát triển toàn diện. Từ xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, giữ gìn trật tự trị an đến nuôi dưỡng phong trào văn nghệ cơ sở, chăm lo cho người nghèo, trẻ em khó khăn…, nhiệm vụ nào, phần việc nào ông cũng tham gia chỉ đạo và trực tiếp cùng cấp ủy, đảng viên trong chi bộ và người dân xắn tay áo giải quyết đến nơi đến chốn. “Đồng chí Thưởng là tấm gương động viên, nhắc nhở cán bộ, đảng viên chúng tôi học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, bắt đầu ngay từ những việc nhỏ và thiết thực”, Phó bí thư Đảng ủy phường 7 Nguyễn Xuân Vỹ nhấn mạnh.

 

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, từ nay đến năm 2015, Đảng ủy phường 7 tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo 8 nội dung chủ yếu. Theo Phó bí thư Đảng ủy phường 7 Nguyễn Xuân Vỹ, quan trọng nhất là phải xác định rõ trách nhiệm gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của phường, các khu phố. Cán bộ có đi đầu trong công tác, giữ nghiêm sinh hoạt và đạo đức lối sống thì mới thuyết phục được quần chúng nhân dân nghe theo, làm theo. Bên cạnh đó, phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng và thực hiện các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với tình hình, đặc điểm hoạt động của địa phương… để ngày càng xuất hiện những người tốt, việc tốt làm theo gương Bác có sức thuyết phục.

 

PHÚC VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek