Thứ Sáu, 04/10/2024 06:18 SA
Người chỉ huy làm theo gương Bác
Thứ Tư, 06/07/2011 10:00 SA

Hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Huyện ủy Ðồng Xuân phát động, anh Nguyễn Văn Hiếu, (SN 1981) Thị đội trưởng Ban chỉ huy quân sự (CHQS) thị trấn La Hai, đã phát huy tốt chức năng tham mưu cho Ðảng ủy, UBND thị trấn lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở địa phương.

 

aH110706.jpg

Nguyễn Văn Hiếu. - Ảnh: H.HOA

 

Từ 2006 đến nay, xác định dân quân là lực lượng nòng cốt của phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc, là lực lượng bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền địa phương ở cơ sở, được sự phân công của Ban CHQS thị trấn, căn cứ vào chỉ tiêu trên giao, vào tình hình cụ thể của từng khu phố, anh Hiếu đã cùng các đồng chí trong Ban CHQS và Chi bộ quân sự rà soát thực tế, tổ chức xây dựng lực lượng dân quân thành 2 trung đội, đảm bảo về số lượng và chất lượng. Nỗ lực, phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, trong năm 2007, anh Hiếu đã xây dựng  đề tài “Huấn luyện điều lệnh đội ngũ cho lực lượng dân quân”. Đề tài này đã được Ban Chỉ huy quân sự huyện phê duyệt, đánh giá cao và đưa vào áp dụng thực hành huấn luyện cho lực lượng dân quân thị trấn với kết quả toàn đơn vị đạt loại khá. Đề án cũng đã giúp các  tiểu đội trưởng mới được bổ nhiệm, nhất là những chiến sĩ mới sau khi học nắm chắc nội dung, thể hiện được tác phong khẩn trương, nhanh nhẹn, sẵn sàng tập trung chiến đấu khi có tình huống bất ngờ xảy ra.

 

“Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu là một người có năng lực chuyên môn và đạo đức tốt, xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu trong Cuộc vận động. Với nhiệm vụ được giao, đồng chí đã tích cực tham mưu cho cấp ủy và chính quyền thị trấn hoàn thành tốt công tác quân sự-quốc phòng hàng năm của địa phương, xây dựng lựng lượng dân quân ngày càng phát triển vững mạnh”

Bí thư Đảng ủy thị trấn La Hai Nguyễn Hữu Từ

Bên cạnh đó, anh Hiếu còn tập trung chỉ đạo, phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể triển khai, thực hiện tốt công tác gọi thanh niên nhập ngũ hàng năm với quân số, chỉ tiêu năm sau cao hơn năm trước. Gần dân, sâu sát cơ sở, thường xuyên tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp ngành liên quan và các đơn vị nhận quân, làm tốt phương châm “3 gặp, 4 biết”, anh Hiếu đã góp phần đưa công tác giao quân của thị trấn La Hai từ năm 2007 đến nay luôn hoàn thành. Anh Hiếu cũng đã gia nhập đội thanh niên xung kích của Huyện Đoàn Đồng Xuân, tích cực tham gia cứu hộ cứu nạn, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có thiên tai xảy ra, làm tốt việc thăm hỏi những gia đình có thanh niên đang tại ngũ, gia đình cán bộ, chiến sĩ dân quân khi gặp khó khăn, ốm đau, hoạn nạn. Anh Trương Trọng Tấn (khóm 5, khu phố Long Châu) nói: “Hay tin tôi bị tai nạn, anh Hiếu và các anh trong ban chỉ huy đã đến thăm và động viên tôi. Là cán bộ chỉ huy, anh Hiếu luôn gắn bó với anh em dân quân, bà con nhân dân”. Thị đội phó Đỗ Lưu Hưng cho biết: “Anh Hiếu là người sống hòa đồng, cởi mở, rất có trách nhiệm trong công việc”.

 

Anh Nguyễn Văn Hiếu được UBND huyện Đồng Xuân công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở, được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” huyện biểu dương, khen thưởng qua bốn năm thực hiện Cuộc vận động (2007-2010).

  

HỒNG HOA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek