Thứ Sáu, 04/10/2024 18:26 CH
Ðơn vị C10 Trường Sĩ quan Không quân:
Chăm lo ổn định đời sống bộ đội
Thứ Bảy, 18/06/2011 10:00 SA

Sau khi quán triệt và thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, công tác quản lý các nguồn ngân sách, công tác kiểm tra, giám sát thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí và sử dụng nguồn vốn đầu tư tại chỗ trong đơn vị C10 – Trường Sĩ quan Không quân được nâng cao. Ðồng thời, đơn vị cũng tích cực đẩy mạnh phong trào tăng gia, chăn nuôi, tạo nguồn lương thực, thực phẩm tại chỗ, nhất là tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình tăng gia, chăn nuôi tập trung và đầu tư xây dựng môi trường cảnh quan đơn vị...

 

Thực hiện Chỉ thị số 10, Chương trình hành động số 554 của Bộ Quốc phòng và Hướng dẫn của Trường Sĩ quan Không quân về việc triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết 11 của Chính phủ, Đảng ủy, Chỉ huy C10 đã rà soát chặt chẽ việc mua sắm các phương tiện, tài sản có giá trị lớn; tiết kiệm việc mua sắm thiết bị văn phòng; thực hành tiết kiệm điện, nước. Bước đầu, đơn vị tập trung rà soát chặt chẽ việc mua sắm các phương tiện, tài sản có giá trị lớn; thực hành tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm và xăng dầu.

 

Cùng với tăng cường quản lý chặt chẽ các khoản chi ngân sách, thực hành tiết kiệm, đơn vị đã tích cực đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất, đảm bảo nguồn lương thực tại chỗ cho cán bộ, chiến sĩ, chủ động dự trữ các loại lương thực, thực phẩm để sử dụng khi giá cả tăng đột biến, không để ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn của bộ đội. Phong trào tăng gia, chăn nuôi đã được đơn vị triển khai tốt. Đến nay đơn vị C10 đã tích cực củng cố xây dựng chính quy, cảnh quan môi trường các cơ quan, đơn vị, đầu tư hơn 40 triệu đồng làm hệ thống bảng biểu chính quy, hơn 400m2 sân bê tông và đường nội bộ; phát triển tăng gia thu hoạch gần 16.000kg rau củ quả; 14.500kg thịt  các loại; tổng trị giá thu được hơn 158.952.500 triệu đồng; xây dựng 100% bếp đạt “Bếp nuôi quân giỏi, quản lý tốt”, bình quân đưa vào bữa ăn cho bộ đội gần 800 đồng/người/ngày.

 

Trung tá Phạm Hồng Đức, Chủ nhiệm Hậu cần, cho biết thêm về phương pháp, cách thức tổ chức thực hiện: “Ngay sau khi có chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị đã cụ thể hóa và ban hành các văn bản thực hiện Chương trình hành động Nghị quyết số 11/CP của Chính phủ; đồng thời, gắn thực hiện Nghị quyết với thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và lời dạy của Bác Hồ với đơn vị. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị tổ chức tuyên truyền, quán triệt tới 100% cán bộ, chiến sĩ; đưa nội dung tiết kiệm vào chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và thi đua khen thưởng hàng năm. Nhiều tập thể, cá nhân trong đơn vị đã có những sáng kiến hay, cách làm có hiệu quả thiết thực”.

 

NHỮ NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek