Thứ Tư, 02/10/2024 09:41 SA
Ấn tượng đêm sinh hoạt “Hành trình theo chân Bác”
Thứ Tư, 08/06/2011 14:00 CH

Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2011), tối 3/6, Ban công tác thanh niên Công an tỉnh Phú Yên tổ chức đêm sinh hoạt chính trị với chủ đề “Hành trình theo chân Bác”.

 

hanh_trinh110608.jpg

Trao thưởng cho các đội có thành tích cao tại cuộc thi “Hành trình theo chân Bác” - Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Đúng 19g, hơn 300 đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Phú Yên đã có mặt tại hội trường Công an tỉnh. Mở đầu đêm sinh hoạt chính trị là chương trình văn nghệ với những bài hát ca ngợi Bác Hồ kính yêu. Cả hội trường lặng đi vì xúc động khi nghe giai điệu của bài hát Dấu chân phía trước của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, khi được xem những thước phim tư liệu quý báu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác.

 

Cách đây vừa tròn 100 năm, ngày 5/6/1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành - lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã ra đi tìm đường cứu nước. Bác ra đi với một trái tim vĩ đại, một khát vọng cháy bỏng, mang theo nhận thức và niềm tin bất diệt vào sức mạnh dân tộc để tìm ra con đường cứu nước, cứu dân. Đó là sức mạnh của chủ nghĩa yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí đấu tranh anh dũng, bất khuất vì độc lập tự do cho dân tộc, hạnh phúc cho nhân dân. Về ý nghĩa sâu sắc của buổi sinh hoạt chính trị với chủ đề “Hành trình theo chân Bác”, đại úy Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Ban Công tác thanh niên Công an tỉnh, nói: “Buổi sinh hoạt chính trị này nhằm góp phần giúp mỗi đoàn viên thanh niên Công an Phú Yên hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp cách mạng của Bác, góp phần giáo dục, bồi đắp thêm niềm tin và lý tưởng cách mạng, thấm nhuần tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để từ đó không ngừng nỗ lực phấn đấu học tập, công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, để xứng đáng hơn nữa với niềm tin yêu của Bác”.

 

Trong đêm sinh hoạt, ngoài chương trình văn nghệ với những bài hát ca ngợi Bác Hồ kính yêu, các chi đoàn Công an tỉnh còn thành lập 5 đội đại diện các khối An ninh nhân dân, Cảnh sát nhân dân, Xây dựng lực lượng, Hậu cần và khối trực thuộc tham gia cuộc thi với các phần thi mang tên: Khi Người ra đi, Dấu chân không mỏi, Vang mãi tên Người. Nội dung của các phần thi xoay quanh cuộc đời, sự nghiệp và thân thế của Chủ tịch Hồ Chí Minh; hành trình đi tìm đường cứu nước của Bác, tìm hiểu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Người trong những năm tháng bôn ba ở nước ngoài… Trong thời gian 30 giây, các đội phải trả lời chuẩn xác các câu hỏi trắc nghiệm. Để cuộc thi hấp dẫn, sinh động, ban tổ chức đã nghiên cứu, sưu tầm, biên soạn tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác. Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của cuộc sinh hoạt chính trị “Hành trình theo chân Bác”, thời gian qua, ban chấp hành các chi đoàn đã phổ biến, quán triệt, phân công đoàn viên tìm tòi, sưu tầm các tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác. Và với tất cả niềm thành kính, tấm lòng biết ơn vô hạn, tình cảm thiêng liêng đối với Bác Hồ kính yêu, tuổi trẻ Công an Phú Yên đã sôi nổi, tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi. Thiếu úy Nguyễn Hữu Hải, Phó Bí thư Chi đoàn phòng Bảo vệ an ninh kinh tế Công an tỉnh xúc động bày tỏ: “Qua cuộc thi này, tôi càng hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác. Tôi luôn tâm niệm mình phải ra sức rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, luôn xung kích đi đầu trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

 

Nét đặc biệt trong cuộc sinh hoạt chính trị này là lồng vào các phần thi là những thước phim về hành trình bôn ba của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm tháng ra đi tìm đường cứu nước; những hình ảnh tư liệu quý về Bác trong thời gian Người hoạt động cách mạng ở Pắc Bó, Cao Bằng… Các phần thi cũng phản ánh những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Công an Phú Yên trong việc hưởng ứng, thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

 

Cuộc sinh hoạt chính trị với chủ đề “Hành trình theo chân Bác” khép lại trong giai điệu thân thuộc của bài hát Thiêng liêng lời Bác. Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Cảnh sát nhân dân 2; giải nhì cho đội An ninh nhân dân, liên quân An ninh - Cảnh sát và đội Cảnh sát nhân dân 1; giải ba cho đội Xây dựng lực lượng - Trực thuộc - Hậu cần.

 

Đại tá Lê Nam Hưng, Trưởng phòng Công tác chính trị và công tác quần chúng Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: “Trong thời gian qua, lực lượng Công an Phú Yên đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Sinh hoạt chính trị “Hành trình theo chân Bác” mà Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa. Những hoạt động này đã nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, chiến sĩ nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân trong lực lượng Công an Phú Yên, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới”.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek