Thứ Tư, 02/10/2024 09:34 SA
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Hòa Nguyễn Văn Duỗn:
Cuộc vận động đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ
Thứ Ba, 07/06/2011 14:00 CH

Cùng với các ngành, địa phương trong tỉnh, từ năm 2007 đến nay, huyện Phú Hòa đã triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trao đổi với Báo Phú Yên, đồng chí Nguyễn Văn Duỗn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Hòa, cho biết:

 

PHt110607.gif

Phó Bí thư Thường trực  Huyện ủy Phú Hòa Nguyễn Văn Duỗn (thứ tám - từ trái sang) khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu làm theo gương Bác - Ảnh:T.LÊ

- Có thể khẳng định rằng, Cuộc vận động đã đáp ứng tâm tư, tình cảm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nên tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong hệ thống chính trị và nhân dân toàn huyện. Nhờ vậy, cán bộ, đảng viên không ngừng ra sức tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, trong sáng, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc thường ngày. Phương pháp làm việc được cải tiến đáng kể: có sự phân công, phân nhiệm rạch ròi, gắn trách nhiệm cá nhân trong quá trình giải quyết công việc, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, uốn nắn kịp thời những sai sót, hướng cho cán bộ, đảng viên luôn nhận thức sâu sắc và thực hiện có hiệu quả lời dạy của Bác “Cán bộ là công bộc của dân”. Từ những việc làm cụ thể, nhiều cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn, nhiều cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên trong huyện đã nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc; xây dựng mối quan hệ trên dưới mật thiết, gần gũi với quần chúng nhân dân. Tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng dân cư được khơi dậy. Qua đó, đẩy mạnh các cuộc vận động giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xóa nhà tạm, xây dựng khu dân cư văn hóa, xây dựng gia đình, ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo..Những chuyển biến trên đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIII đã đề ra.

 

 * Đồng chí có thể giới thiệu một số tập thể và cá nhân tiêu biểu trong việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ thời gian qua?

 

- Qua đẩy mạnh Cuộc vận động từ “học tập” sang “làm theo” là chính, 4 năm qua, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều mô hình hay, nhiều gương người tốt việc tốt. Chẳng hạn như tấm gương “Nhớ lời Bác dạy” của em Nguyễn Thị Bích Hợp, học sinh lớp 5C, Trường tiểu học Hòa Định Tây 1 (xã Hòa Định Tây). Trong một lần dọn vệ sinh, em nhặt được một tờ bạc 200.000 đồng, vừa mừng vừa sợ. Cầm số tiền lớn trên tay, em nghĩ, mình có thể mua đôi dép mới, mua đồ dùng học tập… vì hoàn cảnh gia đình đang gặp nhiều khó khăn. Nhưng sau đó, em quyết định đưa số tiền này cho cô giáo chủ nhiệm để trả lại cho người mất. Khi được hỏi nguyên nhân, em trả lời: Hai năm gần đây, trường cháu phát động rất nhiều phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Sáng nào bước vào lớp, 5 điều Bác Hồ dạy, trong đó, điều thứ năm “Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm” luôn đập vào mắt. Vì vậy, cháu không thể giữ số tiền này được… Đó là Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hòa Hội Mai Văn Hòa đã phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, không cam chịu đói nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Từ số vốn tích lũy được, anh đã cho các hội viên cựu chiến binh khác mượn để làm ăn, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống… Có thể nói, đây chính là những tấm gương điển hình làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, bắt đầu ngay từ những việc làm cụ thể, đôi khi rất nhỏ trong thực tiễn công tác, học tập, sinh hoạt, làm ăn… hàng ngày. Vì thế, có ý nghĩa và có sức thuyết phục thiết thực đối với xã hội.

 

 * Mới đây, Bộ Chính trị đã ra Chỉ thị số 03/CT- TW  về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Huyện Phú Hòa sẽ làm gì để tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động, thưa đồng chí?

 

- Quan trọng nhất là tiếp tục tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động trong Đảng, trong nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên hằng ngày; là trách nhiệm cụ thể, thiết thực của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân.Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, từng đảng viên, đoàn viên, hội viên…, phát hiện và nhân rộng kịp thời những việc làm tốt, gương điển hình làm theo lời Bác.                               

  

Theo tôi, cần có quy định cụ thể về trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; khuyến khích, động viên, tôn vinh những tấm gương tốt, việc làm hay. Nhưng đồng thời, phải tạo dư luận phê phán những việc làm chưa tốt (kể cả của cán bộ, đảng viên) trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội để góp phần nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nên biên soạn chương trình giáo trình về đạo đức Hồ Chí Minh để giảng dạy ở các cấp học, bậc học phổ thông và các lớp đào tạo bồi dưỡng cán bộ các cấp.

 

* Xin cảm ơn đồng chí!

 

THẠCH BÍCH  (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek