Thứ Tư, 02/10/2024 09:38 SA
Trung đội dân quân làm “Dân vận khéo”
Thứ Tư, 08/06/2011 08:00 SA

Thấm nhuần lời dạy “Trung với Ðảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng” của Hồ Chủ tịch, những năm qua, Trung đội dân quân cơ động thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, được công nhận là một trong những điển hình “Dân vận khéo” năm 2009-2010 của toàn tỉnh…

 

dqCT110608.gif

Cán bộ dân quân cơ động thị trấn Chí Thạnh triển khai công tác bảo vệ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 - Ảnh: T.BÍCH

 

Hưởng ứng phong trào thi đua “Dân vận khéo” do Đảng ủy thị trấn phát động, Trung đội dân quân cơ động thị trấn Chí Thạnh đã đăng ký thực hiện mô hình “Bảo đảm an ninh trật tự địa phương, tham gia công tác phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn, giảm nhẹ thiên tai”. Để mô hình đạt hiệu quả thiết thực, đơn vị duy trì thường xuyên lực lượng sẵn sàng chiến đấu gồm 6 đồng chí và một tổ trực chiến tại trụ sở UBND thị trấn, sẵn sàng đối phó với tình huống bất ngờ xảy ra.

 

Nhớ về trận lũ lịch sử năm 2009, nhiều người dân địa phương vẫn thường nhắc đến các hoạt động thiết thực vì dân của Trung đội dân quân cơ động thị trấn. Đó là, khi thấy nước dâng cao, trung đội đã phân công cán bộ, chiến sĩ đi vận động, giúp đỡ 27 hộ với hàng trăm người dân ở các vùng thấp dọc bờ sông Ngân Sơn di dời đến nơi an toàn. Trong khi nước lũ chưa rút, các anh lại dầm mưa, đi lại như con thoi, tiếp tục phối hợp đưa hàng chục hộ dân đang ở trong nhà bị ngập nước đến nơi an toàn. Trung đội trưởng Trần Anh Hùng nhớ lại: “Hồi ấy, nhờ thông thuộc địa hình, chúng tôi kiêm luôn nhiệm vụ dẫn đường cho các anh công an, bộ đội đi cứu dân. Khi đến xóm Gò Mả của khu phố Ngân Sơn, phát hiện một người dân gỡ ngói mái nhà thò tay ra kêu cứu, liền nhờ các anh bộ đội khéo léo lái ca nô vượt qua nước chảy xiết để vào đưa người ra ngoài”. Cụ già được cứu là Nguyễn Chung, năm nay 81 tuổi. Cụ nói: “Nước lên nhanh quá. May mà có người đến kịp”. Ngoài ra, trung đội còn cử hai tổ thường xuyên trực tại cầu Lò Gốm - Ngân Sơn để cảnh báo không cho đò ngang, người xe qua lại khi ngập lụt, cử người cùng với dân quân xã An Thạch tổ chức tìm kiếm, vớt thi thể một thanh niên bị chết đuối tại đập Hà Yến để giao cho gia đình nạn nhân mai táng. “Mình là người lính của dân thì có trách nhiệm lo cho sự an nguy của bà con như Bác Hồ đã thường dạy”, anh Hùng nói giản dị. Còn ông Phạm Nở, người dân khu phố Ngân Sơn, tấm tắc: “Trong những ngày lũ lụt, cùng với công an, bộ đội, mấy cháu dân quân thị trấn luôn hết sức hết lòng vì tính mạng, tài sản của người dân chúng tôi. Không chỉ cứu người trong nước lũ mà ngay sau khi nước rút, mấy cháu còn đến từng hộ giúp dọn dẹp nhà cửa, làm vệ sinh môi trường… để bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống”.

 

Đồng chí Võ Kỳ Tùng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Chí Thạnh, cho biết: “Hàng năm, trung đội luôn tổ chức huấn luyện đủ quân số được giao với kết quả xếp loại đạt từ khá trở lên. Bên cạnh đó, trung đội còn tích cực tham gia luyện tập chiến đấu bảo vệ trụ sở chính quyền, các địa bàn, khu vực xung yếu, phòng chống cháy nổ và tham gia các hoạt động khác của địa phương khi có lệnh. Được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thành tích thi đua “Dân vận khéo”, chúng tôi thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, trong công tác vận động quần chúng, góp phần giữ vững quốc phòng - an ninh địa bàn, góp phần xây dựng thị trấn quê hương ngày càng phát triển toàn diện, vững mạnh”.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek