Thứ Tư, 02/10/2024 19:22 CH
Hôm qua, Phú Yên bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 thành công:
Tưng bừng ngày hội non sông
Thứ Hai, 23/05/2011 08:00 SA

Ngày 22/5, tại 811 khu vực bỏ phiếu, cử tri tỉnh Phú Yên đã nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Ngày bầu cử đã thực sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân.

 

tung-bung-3-110523.jpg

Từ trái qua: Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bá Thanh Kia bỏ phiếu bầu cử. - Ảnh: M.KÝ

 

Tại TP Tuy Hòa, đúng 6g30 ngày 22/5, 110 tổ bầu cử trên địa bàn cùng khai mạc trọng thể. Tại các điểm bầu cử của lực lượng vũ trang tỉnh, bộ đội biên phòng tỉnh, công tác bầu cử đã diễn ra trong không khí sôi nổi, nhiều tân binh trẻ lần đầu tiên cầm lá phiếu trên tay, phấn khởi thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân. Trần Tuấn Kiệt, chiến sĩ Công binh C19 (Bộ đội Biên phòng tỉnh) nói: “Em rất vui khi lần đầu tiên đi bỏ phiếu bầu cử. Em mong các đại biểu trúng cử kỳ này đảm bảo tình hình an ninh quốc phòng đất nước. Đất nước có bình yên thì cuộc sống người dân sẽ phát triển”. Đến 7g45 cùng ngày, các điểm bầu cử trong lực lượng vũ trang tỉnh Phú Yên, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã hoàn thành công tác bầu cử, với tỉ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100%. Còn tại khu vực bỏ phiếu của Trường Cao đẳng Xây dựng số 3, 1.597 cử tri là sinh viên của trường cũng đã được trường tổ chức điểm bỏ phiếu ngay tại trường. Tại làng biển Phú Câu (khu phố Bạch Đằng, phường 6), mới 4g sáng nhưng hàng chục chiếc tàu đánh cá đã cấp tập trở về bến. Chủ tịch UBND phường 6 Phạm Hiểu cho hay: “Toàn phường có 6.175 cử tri, trong đó khu phố Bạch Đằng có 1.298 cử tri. Trong số cử tri này có 80% là ngư dân, làm việc trên 200 chiếc tàu đánh bắt xa bờ. Nắm bắt đặc thù của người làng biển, trước đó, chúng tôi đã liên tục tuyên truyền vận động để bà con thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân trong ngày trọng đại này”. Còn ông Phan Thuẫn, chủ tàu cá PY-92179 TS thổ lộ: “Dù bám biển cả tháng nhưng chúng tôi vẫn nắm được tiểu sử của từng ứng cử viên và quyết tâm trở về đất liền để tham gia bầu cử. Đó là nhờ việc thông tin tuyên truyền qua hệ thống đàm thoại của Đồn Biên phòng 352, Trạm Kiểm soát biên phòng Đà Rằng và hệ thống thông tin liên lạc trên sóng phát thanh”. Ông Thuẫn mong rằng trong thời gian tới, Nhà nước quan tâm hỗ trợ chi phí xăng dầu cho bà con ngư dân có điều kiện vươn ra khơi xa; đồng thời, tạo điều kiện khơi thông luồng lạch, có điểm neo đậu tàu thuyền tránh trú an toàn trong mùa mưa bão cho ngư dân phường 6. Sau khi kiểm tra tình hình tại các điểm bầu cử trên địa bàn, ông Lý Công Nhị, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Tuy Hòa đánh giá: “Đa phần bà con cử tri tranh thủ bỏ phiếu ngay lúc vừa khai mạc xong và rất có ý thức lựa chọn ứng cử viên xứng đáng để bầu vào cơ quan quyền lực Nhà nước các cấp”.

 

tung-bung-6-110523.jpg

Cử tri Nguyễn Duy Luân, nguyên ủy viên TW Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 2 (phường 3, TP Tuy Hòa ). - Ảnh: MINH KÝ

 

Sáng ngày 22/5, hòa cùng cử tri các xã, phường của TX Sông Cầu, 6.284 cử tri phường Xuân Thành đã tập trung đông đủ tại các điểm bầu cử. Sôi nổi nhất là tại cảng cá Dân Phước (tổ bầu cử số 2). Từ chiều 21/5, nhiều tàu thuyền đang đánh bắt vụ cá nam đã trở về. Ngư dân Nguyễn Văn Mới (27 tuổi), vui vẻ chia sẻ: “Chúng tôi nghe thông tin bầu cử qua bộ đàm nên biết được hôm nay là ngày toàn dân đi bầu cử. Do vậy, chúng tôi đã tranh thủ đánh bắt, thu xếp thời gian để về sớm và sẽ là những người đầu tiên bỏ phiếu đấy!”. Tại tổ bầu cử số 1 (khu phố Vạn Phước thuộc phường Xuân Thành), cử tri Nguyễn Hữu Trí (84 tuổi) đến nơi bỏ phiếu rất sớm. Ông phấn khởi nói: “Đây không phải là lần đầu tiên tôi đi bầu cử, nhưng lần nào tôi cũng thấy tự hào khi được thực hiện quyền lợi, trách nhiệm của mình. Ở tổ bầu cử số 4 (thôn Vịnh Hòa, xã Xuân Thịnh), nhiều ngư dân chỉ kịp gánh thức ăn ra cho tôm hùm ăn rồi vội vàng tranh thủ về nhà, áo quần chỉnh tề gọi nhau đi bỏ phiếu. Ai nấy đều hớn hở nói cười, bàn tán rôm rả về các ứng cử viên sẽ đại diện cho nguyện vọng, quyền lợi của mình trong nhiệm kỳ này. Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND phường Xuân Thành: “Cùng với các địa phương khác ở Sông Cầu, cử tri phường bầu cử cùng lúc 4 cấp. Nhờ tích cực chủ động triển khai thực hiện các bước theo đúng quy trình nên cử tri thuộc 5 tổ bầu cử trên địa bàn đã nô nức tham gia vào ngày hội bầu cử với không khí vui tươi, đúng luật”.

 

tung-bung-5-110523.jpg

Nữ cử tri làng biển Phú Câu (phường 6, TP Tuy Hòa) nô nức đi bầu cử. - Ảnh: N.DUNG

 

Có mặt đầu tiên tại tổ bầu cử số 2 (xã An Thạch, huyện Tuy An), nơi phần đông người dân theo đạo Thiên Chúa, ông Hồ Thân Lam (80 tuổi), cử tri thôn Hội Tín phấn khởi cho biết: “Tôi sẽ chọn bầu những người theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước dân”. Sơ Nguyễn Thị Minh Thư (27 tuổi) ở Phước viện Mằng Lăng cùng nhiều cử tri là giáo dân, thôn Hội Tín cũng có mặt tại điểm bầu cử rất sớm để thực hiện nghĩa vụ của mình. “Vừa đi lễ sáng chủ nhật ở nhà thờ xong, chúng tôi rủ nhau đi bầu luôn. Mong ước của bà con giáo dân là bầu cử lần này chọn được người hiền tài, hết lòng chăm lo đến đời sống của nhân dân, trong đó có bà con theo đạo Thiên Chúa”, sơ Minh Thư bộc bạch. Hồ Thị Thanh Thùy, cử tri vừa tròn 18 tuổi phấn khởi: “Lần đầu tiên được thực hiện quyền công dân, tự tay bỏ lá phiếu để bầu những người đại diện cho mình vào Quốc hội và HĐND các cấp, tôi rất vinh dự”. Ông Huỳnh Bình, Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện Tuy An, cho biết: “Toàn huyện có 16 xã, thị trấn với 132 khu vực bỏ phiếu. Đến trước giờ khai mạc, toàn huyện có 96.208 cử tri, tăng 4.581 cử tri so với danh sách đã niêm yết trước đó. Cử tri bỏ lá phiếu đầu tiên tại các điểm là những vị cách mạng lão thành, lãnh đạo địa phương, những người có uy tín cao trong nhân dân... Hầu hết cử tri đi bầu trong buổi sáng”.

 

tung-bung-7-110523.jpg

Đúng 19g tối 22/5, tổ bầu cử số 2 (phường 7, TP Tuy Hòa) tổ chức kiểm phiếu. - Ảnh: M.KÝ

 

Sáng 22/5, hầu hết các gia đình ở huyện Phú Hòa thức dậy sớm hơn mọi ngày để chuẩn bị đi bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Tiếng loa truyền thanh giục giã vang lên khắp các thôn, xóm làm cho không khí càng rộn rã hơn. Đúng 5g30, tất cả các điểm bầu cử đều mở cửa, thực hiện nghi thức khai mạc trong không khí trang nghiêm. Tuy tiến hành sớm, nhưng hầu hết các điểm bầu cử tại huyện Phú Hòa đều có rất đông người. Nhiều điểm bầu cử, người dân chen nhau nhận phiếu bầu nhưng trật tự vẫn đảm bảo nhờ cán bộ làm công tác bầu cử đã có kinh nghiệm hướng dẫn. Đây là thời điểm chuẩn bị bước vào vụ sản xuất mới nên nhiều hộ dân đã tranh thủ thời gian đi bỏ phiếu để còn lo việc. Đến 8g30, tại huyện Phú Hòa đã có 80% cử tri đi bỏ phiếu, trong đó tổ bầu cử số 4 với 247 cử tri đồng bào dân tộc thiểu số ở buôn Hố Hầm (xã Hòa Hội) và tổ bầu cử số 7 với 970 cử tri đa phần là đồng bào Công giáo thuộc giáo xứ Hóc Gáo (thôn Đồng Lãnh, xã Hòa Quang Bắc) là những nơi đầu tiên của huyện Phú Hòa có 100% số cử tri đi bầu. Tại buôn Hố Hầm, già làng Y Cái, 93 tuổi nét mặt rạng ngời, tay run run cầm lá phiếu bỏ vào thùng trong niềm hân hoan của những người có mặt tại đây. Già làng Y Cái  nói: “Mình rất vui khi chọn những người có đủ tài, đức bầu vào Quốc hội, HĐND tỉnh, xã. Già mong muốn những người trúng cử thường xuyên quan tâm đến quyền lợi của người dân, nhất là với buôn Hố Hầm vì kinh tế nơi này còn nhiều khó khăn”. Cử tri Lê Thị Phong Nha (SN 1993, ở thôn Định Thọ, thị trấn Phú Hòa), bày tỏ: “Em rất phấn khởi khi lần đầu tiên được chọn người để bầu vào Quốc hội, HĐND các cấp. Theo em, các ứng cử viên lần này đều ngang tài, ngang sức, thật khó lựa chọn nhưng em tin mình sẽ bầu được những người xứng đáng nhất”. Ngoài bầu đại biểu Quốc hội khóa XIII, đại biểu HĐND tỉnh khóa VI, cử tri huyện Phú Hòa còn bầu 255 đại biểu HĐND các xã, thị trấn. Theo Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung Kháng, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên địa phương đã hoàn thành việc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp đúng luật định, bảo đảm tuyệt đối an toàn.

 

tung-bung-8-110523.jpg

Cử tri phường 7 (TP Tuy Hòa) nhận phiếu bầu cử. - Ảnh: M.KÝ

 

Ở tổ bầu cử số 8 (xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa), 100% cử  tri là cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn không quân 910 trong quân phục chỉnh tề đã đi bầu nhanh, gọn. Cử tri Nguyễn Mạnh Hùng, thượng tá, Phó chính ủy Trung đoàn, nói: “Tất cả các sĩ quan, chiến sĩ của đơn vị đều rất hân hoan chờ đợi ngày được trực tiếp bầu chọn người đủ tài đức lãnh đạo đất nước. Theo tôi, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh năm nay hầu hết có trình độ chuyên môn cao, có khả năng chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực”. Tại xã Hòa Hiệp Trung, chỉ 1 giờ sau khi khai mạc, đã có 7.788 cử tri đi bỏ phiếu, đạt 52,26%, trong đó hầu hết các ngư dân đi đánh bắt xa bờ đều đã có mặt ở nhà đi bầu cử. Ông Trần Ngọc Ánh, Bí thư chi bộ thôn Phú Thọ 3 cho biết: “Toàn thôn có 95% ngư dân đi đánh bắt xa bờ nhưng đến nay gần 100% bà con đã về đủ để tham gia bầu cử”. Còn ông Mai Văn Phương ở thôn Hảo Sơn (xã Hòa Xuân Nam), cho hay: “Sáng nay, cả nhà tôi ai cũng thức dậy thật sớm, quần áo tươm tất để đi bỏ phiếu. Tôi kiên quyết không đi bầu thay cho người nhà, trừ khi có trường hợp đột xuất xảy ra vì mỗi người có những mong muốn, gởi gắm khác nhau”. Theo ông Trần Văn Ngãi, Chủ tịch UBND xã Hòa Xuân Nam, những cử tri ở các nơi xa như Trạm vi ba Đèo Cả, cung đường sắt Vũng Rô, Trạm hải đăng Hòn Nưa, Mũi Điện cũng về rất sớm để bầu cử đúng giờ, 7 người dân đi làm trên núi cũng trở về đúng ngày. “Đặc biệt, đang trong mùa vụ gieo trồng lúa nhưng bà con cũng giãn thời gian xuống giống để tham gia bầu cử. Họ đã thể hiện rõ trách nhiệm của mình chứ không làm lấy lệ như mọi năm”, ông Ngãi nói.

 

tung-bung-9-110523.jpg

Cử tri xã Hòa Phú (huyện Tây Hòa) bầu cử. - Ảnh: L.HẢO

 

Huyện Tây Hòa có 88 tổ bầu cử và 89 khu vực bỏ phiếu. Đến 11g, xã Hòa Thịnh đã có 96% cử tri đi bầu, dẫn đầu toàn huyện. Do lượng cử tri tập trung đông trước trụ sở thôn nên đơn vị bầu cử số 4 (thôn Lương Phước, xã Hòa Phú) đã khai mạc bầu cử vào lúc 5g30, sớm nhất xã. Cụ Nguyễn Đức Hạnh (72 tuổi, ở thôn Lương Phước, cán bộ lão thành cách mạng), vinh dự được bỏ lá phiếu đầu tiên. Sau lượt bỏ phiếu của những bậc cao niên, cán bộ thôn, xã là các tầng lớp nhân dân cư trú trên địa bàn. Tại đơn vị bầu cử số 5 (thôn Thạch Bàn, xã Hòa Phú), đến 10g, tỉ lệ cử tri đi bầu đã đạt hơn 90%. Cụ Võ Tâm Hùng (86 tuổi, ở thôn Thạch Bàn), một trong những cụ cao niên bỏ lá phiếu đầu tiên ở đây cho biết: “Tôi dậy từ lúc 4g30 để chuẩn bị đi bầu cử. Công tác bầu cử năm nay được tổ chức chu đáo, bài bản và chuyên nghiệp hơn kỳ trước. Vì được thông tin tuyên truyền bầu cử và tham gia tiếp xúc cử tri nên tôi có thời gian lựa chọn những ứng cử viên xứng đáng nhất”. Đại diện cho lực lượng cử tri trẻ ở địa phương, bạn Ngô Thị Diệu Huyền (19 tuổi, sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa), cho biết: “Tuy trước đó đã tìm hiểu về các ứng cử viên và cách thức bỏ phiếu nhưng em vẫn bỡ ngỡ. Các chú, các anh tại điểm bầu cử đã hướng dẫn rất rõ ràng, cụ thể, giúp em thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân của mình”. Nằm trên địa bàn xã Hòa Phú, lực lượng cán bộ công nhân Nhà máy Đường Tuy Hòa rủ nhau đi bầu cử từ rất sớm. Cử tri Phạm Văn Minh, công nhân Nhà máy Đường Tuy Hòa, cho biết: “Tôi mong rằng những người trúng cử sẽ cùng với Nhà nước có những giải pháp nhằm giữ giá cả sinh hoạt không tăng quá cao so với mức thu nhập chung của công nhân, đồng thời, có chính sách thiết thực quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động như: tăng lương, cải thiện bữa ăn, chế độ, môi trường làm việc...”

 

tung-bung-10-110523.jpg

Sô Thị Nhật và La Mo Ngơi bồng con đi bỏ phiếu ở thôn Xí Thoại (xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân). - Ảnh: T.HIẾU

 

Từ 6g15 đến 6g25, 79 tổ bầu cử ở huyện Đồng Xuân đồng loạt khai mạc và tiến hành bỏ phiếu. Riêng tổ bầu cử số 9 ở Trại giam A20 (xã Xuân Phước) tổ chức khai mạc lúc 7g. Tại tổ bầu cử số 4 (thôn Xí Thoại, xã Xuân Lãnh), không khí bầu cử diễn ra trang trọng nhưng vui tươi. Từ 5g40, tại nhà sinh hoạt cộng đồng của thôn, hàng trăm cử tri có mặt để xem lại tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp mà “chọn mặt gởi vàng”. Ông La Lan Tuy, tổ trưởng tổ bầu cử số 4, cho biết: “Thôn có 362 cử tri chủ yếu là dân tộc Chăm và Bana. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền trước bầu cử nên bà con hiểu trách nhiệm và đi bầu sớm”. Già  làng La Chí Thái là cử tri bỏ lá phiếu bầu đầu tiên tại thôn, nói: “Trước bầu cử 10 ngày, tôi đến từng nhà để vận động bà con dù có đi làm ăn xa, đi nương rẫy cũng phải về trước một ngày để bầu cử”. Cử tri Mang Hóa, bộ đội phục viên từng tham gia chiến trường Campuchia năm 1978, nói: “Tui mong các ứng viên trúng cử lần này mang tiếng nói của mình vào nghị trường Quốc hội và HĐND tỉnh để quan tâm hơn nữa đến những người có công, chính sách”.

 

Trong tiết trời mát mẻ, trên các nẻo đường từ thị trấn Củng Sơn đến các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Sơn Hòa, từ sáng sớm, hàng nghìn người dân hồ hởi đổ về các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền và trách nhiệm công dân. Thị trấn Củng Sơn có 9 khu vực bỏ phiếu. Tại tổ bầu cử số 8 (khu phố Trung Hòa) có hơn 1.100 cử tri, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Đình Phúc bỏ lá phiếu đầu tiên khai mạc ngày hội. Ông La Chí Tâm (SN 1935, cán bộ lão thành cách mạng), đại diện bà con đồng bào dân tộc thiểu số, bồi hồi: “Tuổi càng cao tôi càng nhận thấy trách nhiệm công dân càng lớn. Trước ngày bầu cử, tôi thường khuyên bảo con cháu phát huy tinh thần, trách nhiệm, nghiên cứu lựa chọn những người xứng đáng nhất thay mặt nhân dân góp sức lực, trí tuệ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”. Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Sơn Hòa Cao Minh Hòa trực tiếp kiểm tra chỉ đạo công tác bầu cử tại các địa bàn, thông tin: “Đây là lần bầu cử mà người dân phấn khởi đi bầu tập trung đông nhất. Ai nấy đều vui vẻ do được mùa nông sản, tinh thần phấn chấn nên đi bầu sớm. Đáng mừng hơn là ý thức, trình độ dân trí của người dân được nâng cao. Hầu hết mọi người, nhất là bà con đồng bào dân tộc thiểu số đều nắm được cách thức bầu cử, hiểu rõ tiểu sử từng ứng cử viên nên có sự lựa chọn sáng suốt”. Ông Hòa cho biết thêm, có 20 công nhân đang khắc phục sự cố đường hầm thủy điện Sông Ba Hạ. Do vậy, tổ bầu cử số 5 ở xã Suối Trai đã bố trí thùng phiếu phụ để cử tri bầu tại chỗ. Theo Ủy ban Bầu cử huyện Sơn Hòa, tổ bầu cử ở buôn Chơ (xã Krông Pa) có tiến độ bầu cử nhanh nhất, kết thúc lúc 7g55.      

 

Ngay từ tờ mờ sáng, tại nhiều buôn làng ở huyện Sông Hinh, bà con đã ăn mặc chỉnh tề, tập trung thành từng nhóm để đến các điểm bỏ phiếu. Khác với các xã, thị trấn trong huyện, xã Ea Lâm với địa bàn phân tán có phần khó khăn cho các tổ bầu cử làm việc, tuy nhiên, bà con ở đây cũng đã đi bầu rất sớm. Cử tri Nay Y Thun ở buôn Bai, bày tỏ: “Tôi chọn những người trẻ, có tài đức với mong muốn sẽ có nhiều sự quan tâm đến địa phương”. Xã Ea Lâm có 5 tổ bầu cử, đều khai mạc lúc 5g30, đến 6g đã có 2 tổ thuộc buôn Gao và buôn Học, số cử tri đi bầu cử đạt 100%. Ông Y Đen, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Ea Lâm cho biết: “Tình hình an ninh trật tự ở địa phương đảm bảo tốt. Để công tác khiểm phiếu ở các tổ được tiến hành suôn sẻ, nhanh chóng, chính xác, Ủy ban Bầu cử xã đã tăng cường lực lượng là cán bộ, giáo viên các trường và được tập huấn đầy đủ”. Tại xã Ea Bá, mới hơn 5g đã có rất đông cử tri cầm thẻ cử tri đến khu vực bầu cử để thực hiện quyền lợi công dân. Đến hơn 8g30, đã có 5/5 tổ bầu cử của xã đạt 100% số cử tri hoàn thành việc bầu cử. Đây là xã đầu tiên của huyện Sông Hinh có số cử tri đi bầu đạt 100% sớm nhất. Ông Huỳnh Văn Ngọc, tổ trưởng tổ bầu cử buôn Bầu cho biết: “Tổ có 210 cử tri, trong đó có 20 cử tri cách xa điểm đặt thùng phiếu hơn 10km đường núi. Do vậy, chúng tôi đã cử người mang thùng phiếu đến tận nơi để các cử tri bỏ phiếu”. Thị trấn Hai Riêng có 15 tổ bầu cử, đến 9g30 đã có 3 tổ đạt 100% số cử tri đi bỏ phiếu. Kpá H’Bin, Trưởng buôn Lê Diêm (thị trấn Hai Riêng), cho biết: “Trước ngày bầu cử, buôn Lê Diêm đã thành lập 4 tổ, mỗi tổ cử 2 người đi vận động bà con tham gia bầu cử sớm để còn lên rẫy, ra đồng sản xuất, vì thời điểm này bà con đang tập trung làm cỏ sắn, mía. Nhờ vậy mà đến giờ khai mạc, bà con đã tập trung tại điểm bầu cử đầy đủ”. Được biết toàn huyện có 29.905 cử tri bầu cử ở 83 điểm thuộc 82 thôn, buôn, trong đó có 50 cử tri vãng lai. 

 

CỬ TRI ÐÀO TẤN LỘC, ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ÐẢNG, BÍ THƯ TỈNH ỦY, CHỦ TỊCH HÐND TỈNH: Một cuộc bầu cử đặc biệt

 

Tôi rất vinh dự được là cử tri đầu tiên tại nơi mình sinh sống cầm lá phiếu để thực hiện quyền công dân theo luật pháp quy định. Với trách nhiệm là Trưởng ban Chỉ đạo cuộc bầu cử tỉnh Phú Yên, tôi mong muốn mọi cử tri trong toàn tỉnh thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình, lựa chọn những người đủ tài, đủ đức để bầu vào trong Quốc hội và HĐND các cấp.

 

loc110523.jpg

Đồng chí Đào Tấn Lộc nhận phiếu bầu cử. - Ảnh: M.KÝ

 

Như chúng ta đã biết, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp lần này đặc biệt hơn những lần bầu cử trước đây vì cuộc bầu cử diễn ra khi cả nước thực hiện xong Đại hội Đảng lần thứ XI. Vì vậy có thể khẳng định cuộc bầu cử lần này thể hiện việc chuyển hóa các chính sách và chủ trương của Đảng và Nhà nước. Tôi nghĩ các cán bộ được lựa chọn lần này cũng thể hiện sự phù hợp của ý Đảng, lòng dân và đã được Mặt trận các cấp chọn ra để thực hiện nhiệm vụ công nghiệp hóa mà đất nước ta đang hướng đến. Tôi tin rằng, nếu các cử tri sáng suốt tín nhiệm lựa chọn những đại biểu có đủ năng lực có đủ phẩm chất, thì chắc chắn đến năm 2020 Việt Nam sẽ cơ bản trở thành một nước công nghiệp và tỉnh Phú Yên cũng không nằm ngoài sự phát triển chung ấy.

 

NHẬT HUY (ghi)

  

NHÓM PV THỜI SỰ - CHÍNH TRỊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek